PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT SWEDISH- Hương vị Bắc Âu cổ điển

| 11-03-2020, 11:08 | Kiến thức

Tuy đơn giản nhưng không hề kém phần sang trọng chính là đặc tính của phong cách Bắc Âu này đem lại. Phong cách Swedish đã trở nên phổ biến khắp thế giới với nguồn cảm hứng bất tận. Nếu bạn vẫn đang lăn tăn về việc chọn cho ngôi nhà thân yêu của mình môt phong cách thiết kế nội thất thì tại sao không thử phong cách thiết kế nội thất Swedish này. 

Nguồn gốc của phong cách thiết kế nội thất Swedish 

Phong cách thiết kế nội thất Swedish có nguồn gốc từ Thuỵ Điển – Sweden, một vương quốc nhỏ của Bắc Âu, một vùng đất hoặc là rất lạnh giá hoặc là có mặt trời lúc nửa đêm. 

Nguời Thuỵ Điển – Swedish, là những người thân thiện nhưng khó gần khi mới gặp, người Thuỵ Điển có vẻ khá mộc mạc, yêu thích nghệ thuật và ưa thích sự riêng tư.

Cũng chính vì thế mà phong cách thiết kế nội thất này mang lại vẻ đẹp cổ điển phảng phất trong sự cổ kính một vẻ đạm mạc nhưng vẫn mềm mại và ấm áp.

Phong cách thiết kế nội thất Swedish là gì?

Khái niệm 

Phong cách Swedish mang lại một không gian sống trang nhã, gọn gàng, thân thiện với những thiết kế luôn đi kèm sự tiện nghi và thiết thực. Cách trang trí cổ điển kết hợp một cách hài hoà với các vật dụng nội thất hiện đại chính là vẻ đẹp của căn nhà Swedish. 

Là một trong những phong cách nội thất mang đến cho không gian căn hộ của bạn sự tươi mới với những luồng ánh sáng tự nhiên kết hợp với màu sắc chủ đạo là những màu tươi sáng, tạo được sự mát mẻ và thoáng đãng cho không gian ngôi nhà.


PHONG CÁCH THIẾT KẾ NỘI THẤT SWEDISH- Hương vị Bắc Âu cổ điển

Thiết kế căn hộ theo phong cách Swedish

Bên cạnh đó khi du nhập tới Việt Nam, phong cách thiết kế nội thất Swedish này đã được các kiến trúc sư biến tấu và sáng tạo linh hoạt để phù hợp với đặc điểm không gian ngôi nhà cũng như khí hậu của từng vùng.

Những đặc điểm của phong cách thiết kế nội thất Swedish

Đặc điểm dễ nhận biết nhất để phân biệt giữa phong cách thiết kế nội thất Swedish với những phong cách thiết kế nội thất đẹp khác đó chính là màu sắc của chúng.

Tường, sàn, trang trí và đồ nội thất được sơn hoặc nhuộm màu theo tông màu nhạt và sáng của các màu sắc như màu trắng, vàng, kem, ghi, hồng nhạt hay xanh lá đem đến sự dịu dàng, mềm mại và nữ tính cho không gian trong căn hộ.


Thiết kế nội thất căn hộ với những tone màu nhẹ nhàng

Ngoài những màu sắc chủ đạo được kể trên, phong cách thiết kế nội thất Swedish cũng được tô điểm thêm bằng những dấu ấn màu đỏ để gian phòng của bạn có sự ấn tượng và gây chú ý cho mọi người khi bước vào. Màu sắc này được tìm thấy trong nền hoạ tiết, vải sọc, in hoa.


Chiếc thảm hoạ tiết màu đỏ là điểm nhấn cho căn phòng

Một băng ghế sofa phong cách đặc trưng của Thuỵ Điển là điểm nổi bật của phong cách thiết kế này. Hầy hết các đồ nội tất bằng gỗ đều được sơn màu kem, trắng tạo ra sự tinh tế, mềm mại. Bên cạnh đó, màu xám hay những màu sắc kim loại được khéo léo đan xen giúp tạo điểm nhấn.


Một số vật decor bằng kim loại tạo điểm nhấn cho căn phòng

Vì sao phong cách thiết kế nội thất Swedish được ưa chuộng tới hiện nay?

Phong cách thiết kế nội thất Swedish rất được ưa chuộng và đã trở nên phổ biến khắp thế giới với nguồn cảm hứng bất tận, đặt biệt đối với những gia chủ theo đuổi sự hiện đại, tiện nghi nhưng vẫn phảng phất hương vị cổ điển Bắc Âu.

Phong cách thiết kế này vừa mang trong mình vẻ sang trọng, tinh tế vừa tạo ra sự đơn giản, không gian thoáng mát, sạch sẽ rất thích hợp với khí hậu nhiệt đới gió mùa ở nước ta.


Phong cách thiết kế nội thất Swedish  rất được ưa chuộng

Không những thế phong cách thiết kế này còn mang vẻ tươi mới, dịu dàng, ấm áp tạo ra sự gắn kết tình cảm yêu thương, sự gắn bó giữ các thành viên trong gia đình, rất phù hợp với thị hiếu của người Việt nói riêng và các nước Đông Nam Á nói chung.

Đó là những lí do vì sao phong cách Swedish này vẫn luôn được các gia chủ hiện nay dành sự ưu ái như vậy.

Một số căn hộ áp dụng phong cách thiết kế nội thất Swedish

Phong cách thiết kế Swedish kết hợp giữa sự sang trọng, tinh tế với một cái nhìn cổ điển tạo ra sức thu hút hoàn toàn tươi mới. Là một phong cách phù hợp với không gian hiện đại nhưng ấm áp, lôi cuốn. Cùng Wedo chiêm ngưỡng một số mẫu nội thất được thiết kế theo phong cách Swedish cực đẹp dưới đây nhé!


Chiếc thảm decor sắc màu đúng chuẩn phong cách Bắc Âu


Thêm một chút cây xanh giúp căn phòng thân thiện với thiên nhiên


Thiết kế nội thất phong cách Swedish tinh tế, ấm áp


Sử dụng các bức tranh décor trang trí không gian nội thất Swedish


Màu trắng là tông màu chủ đạo làm sáng bật căn phòng


Những chiếc gối tựa sofa decor giúp căn phòng trở thành đúng chuẩn Swedish


Chiếc lồng chim kim loại là điểm nhấn cực đẹp cho căn hộ


 Căn phòng tận dụng hiệu quả những đồ vật decor

Bạn thấy sao về phong cách thiết kế nội thất Swedish mà chúng tôi vừa chia sẻ trên đây? 

Thật tuyệt vời đúng không nào, Wedo sẽ cập nhật thêm các phong cách nội thất khác. Nếu bạn muốn nội thất gia đình ngày một đẹp hơn hãy thường xuyên ghé thăm Wedo để cùng đón đọc những bài viết tiếp theo nhé!

 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm