Đắm chìm trong sự lãng mạn với phong cách thiết kế nội thất Romanticism

| 13-03-2020, 09:34 | Kiến thức

Khi nhắc tới Romantic chắc hẳn điều đầu tiên mọi người nghĩ tới là sự lãng mạn. Vậy phong cách thiết kế nội thất Romanticism chính là ý tưởng thiết kế của sự ngọt ngào, nhẹ nhàng và lãng mạn. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Wedo chìm đắm trong sự lãng mạn của phong cách thiết kế này nhé.

Tìm hiểu về phong cách thiết kế nội thất Romanticism

Thế nào là phong cách Romanticism

Romanticism là phong cách cạnh tranh trực tiếp với phong cách tối giản, hiện đại; nó được lấy cảm hứng từ triết học lạng mạn. Nhận thức cảm xúc đã giúp con người hiểu được điều kiện của xã hội, The Romantics tin rằng để cải thiện xã hội và tạo điều kiện tốt hơn cho con người, không gian sống phải liên lạc với những cảm xúc của chủ nhân. Chủ nghĩa lãng mạn đã bác bỏ triết lý của sự Giác ngộ.

Đắm chìm trong sự lãng mạn với phong cách thiết kế nội thất Romanticism
Sự ngọt ngào trong phong cách thiết kế nội thất Romanticism

Đặc trưng của Romanticism

Đồ đạc được sử dụng trong phong cách thiết kế nội thất Romanticism khá cầu kỳ về chi tiết chứ không thiên về tính đơn giản như phong cách thiết kế hiện đại. Sự cầu kỳ, tỷ mỉ trong nội thất là một điểm nhấn ấn tượng nhưng lại mang đậm chất lãng mạn, điệu đà cho căn phòng.

Sự tỷ mỉ, cầu kỳ trong nội thất của căn phòng

Phong cách này sẽ mang đến một cảm giác thoải mái, dễ chịu với những đường nét mềm mại quyến rũ đầy nữ tính sử dụng tông màu nhạt nhẹ, chất liệu vải vóc phải là loại vải mỏng kết hợp những họa tiết hoa màu và nhẹ nhàng.

Chiếc Sofa được lựa chọn hoạ tiết hoa tỷ mỉ, điệu đà

Không gian đẹp mở view ra bên ngoài tạo khung cảnh lãng mạn, kết hợp ngoại thất.

Ánh sáng ấm nhẹ nhàng, các phòng được trang trí với các chùm đèn, bên cạnh giường kèm theo những bức màn chuỗi chia phòng ngủ và phòng tắm ra như hai thế giới riêng với không gian tùy chỉnh trên sàn gỗ cứng kim loại màu trắng.

Phòng tắm được tô điểm bằng chiếc bồn tắm đơn sắc nhẹ nhàng
Chiếc giường ngủ vô cùng nữ tính

Chiêm ngưỡng những căn phòng áp dụng phong cách thiết kế nội thất Romanticism

Một thiết kế nội thất đẹp không chỉ làm gia tăng giá trị thẩm mỹ cho căn hộ của bạn mà nó còn giúp gắn kết tình cảm yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. 

Không gian phòng khách

Thiết kế phòng khách dựa theo phong cách thiết kế nội thất Romanticism sẽ khiến bạn cũng như những vị khách của bạn choáng ngợp ngay khi đặt chân vào bởi sự ngọt ngào và sức hút hấp dẫn của chúng.

Khoảng không gian mở ra trước mắt bạn mang vẻ đẹp dịu dàng, mơ mộng cùng với những sắc màu kem, hồng hay tím nhạt, nhẹ nhàng, nữ tính và vô cùng ấm áp.

Phòng khách sử dụng tone màu hồng cực kỳ nhẹ nhàng
Nội thất phòng khách phong cách Romanticism
Chiếc đèn cây màu hồng Rose thu hút ánh nhìn

Những món đồ nội thất như ghế ngồi, sofa,… cũng có kiểu dáng hết sức ấn tượng với những đường cong mềm mại, uyển chuyển và gợi cảm. Sự kết hợp nhiều màu sắc với nhau để tạo nên 1 không gian hoàn mỹ về mọi mặt là một đặt trưng của phong cách này.

Đường nét và họa tiết trong không gian nội thất Romanticism cũng rất thanh mảnh, lịch thiệp và nhẹ nhàng uốn lượn, tạo cho người nhìn sự thư giãn và bay bổng trong không gian.

Những đường cong uốn lượn trên chiếc Sofa hết sức nhẹ nhàng uyển chuyển
Đồ nội thất tone hồng phấn ngọt ngào
Những chiếc gối tựa trên Sofa cũng được thiết kế hết sức cầu kỳ và đẹp mắt

Phòng ăn ấp cúng, ngọt ngào

Trong mọi thiết kế nội thất phòng ăn thì bàn ăn là trung tâm nên nó được chú trọng nhất. Trong phong cách thiết kế nội thất Romanticism, bàn ăn thường mang vẻ nữ tính, quyến rũ với những đường nét sắc sảo, cầu kỳ và tinh tế. Chúng góp phần giúp bữa ăn của bạn trở nên ngon miệng và ngọt ngào hơn.

Bàn ăn được trang hoàng bằng nến và hoa tạo ra sự lãng mạn đúng chất Romanticism
Bộ bàn ăn, ghế ăn được thiết kế tinh xảo
Chiếc đèn chùm treo tạo cảm giác sang trọng hoàng gia cho bữa ăn

Sự lãng mạn của nội thất phòng ngủ

Đại diện của sự thanh thoát, cao sang, màu trắng được sử dụng khá phổ biến và chủ yếu trong các phòng ngủ được thiết kế theo phong cách Romanticism. Hãy tưởng tượng một bức màn cửa trắng nhẹ nhàng đung đưa trong gió thật dịu dàng và lãng mạn. Hay sự đồng điệu của nội thất trắng từ trong ra ngoài với chăn ga gối nệm, sắc màu tủ áo, giường ngủ hay bàn phấn trang điểm…

Rèm trắng két hợp với đèn treo sắc vàng ấm tạo hiệu ứng lung linh tuyệt đẹp

Trong phong cách thiết kế nội thất Romanticism, vật liệu được nhấn mạnh và nổi bật hơn cả là chất liệu vải mềm mại để người sử dụng luôn cảm nhận được sự nhẹ nhàng. Những họa tiết, hoa văn trong không gian này thường là hoa lá, những hình ảnh của thiên nhiên với vẻ đẹp thuần khiết, tinh khôi.


Rèm quây 4 góc giường lãng mạn, nhẹ nhàng

Wedo tin rằng phong cách thiết kế nội thất Romanticism này có thể làm hài lòng tất cả những gia chủ yêu sự lãng mạn, ngọt ngào. Nếu như bạn cũng đang tìm kiếm sự nhẹ nhàng ngọt ngào cho nội thất căn nhà của mình thì đừng bỏ qua giải pháp tối ưu này nhé. Hãy liên hệ với Wedo ngay hôm nay nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm