Phong cách thiết kế nội thất Colour block

| 18-03-2020, 10:10 | Kiến thức

Nếu như bạn luôn yêu thích những màu đậm. Không gian của bạn phải được kết hợp từ nhiều gam màu nổi bật thì phong cách thiết kế nội thất Colour block là sự lựa chọn tối ưu, chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn. Hãy cùng khám phá ngay phong cách thiết kế nội thất cá tính này, để thêm vào bộ sưu tập của mình thêm một ý tưởng hoàn hảo nữa nhé.

Phong cách thiết kế nội thất Colour block là gì?

Phong cách thiết kế nội thất colour block là một xu hướng thiết kế sử dụng quy tắc kết hợp từ 2 khối màu trở lên, hài hòa từ hai đến nhiều khối mài trong cùng một không gian nội thất hoặc trên cùng một thiết bị nội thất. Các khối màu này thường được kiến trúc sư sắp xếp có quy tắc riêng nhất định, đồng màu mang tính chất hỗ trợ và làm nổi bật vẻ đẹp của không gian.

Phong cách thiết kế nội thất colour block là xu hướng thiết kế sử dụng quy tắc kết hợp từ 2 khối màu trở lên

Phong cách này vỗn dĩ được bắt đầu từ lĩnh vực thời trang, sau đó được các kiến trúc sư tài ba đưa vào trong thiết kế nội thất để bắt kịp xu hướng và tạo nên một luồng gió mới cho không gian sống.

Phong cách thiết kế nội thất đẹp này xuất hiện sau các phong cách khác, thời gian ra đời khoảng năm 2011. Tuy nhiên dù mới mẻ nhưng sự độc đáo của phong cách này đã tạo nên ấn tượng rất mạnh trong các phong cách thiết kế nội thất. Phong cách đem đến một làn gió mới, được các bạn trẻ cực kỳ yêu thích. Phong cách này thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ, một sự sáng tạo mới mẻ và được nhiều người có cá tính yêu thích.

Đặc trưng của phong cách thiết kế nội thất Colour block

Mỗi phong cách đều có những đặc điểm đặc trưng để nhận diện và phân biệt với phong các khác. Phong cách thiết kế nội thất Colour block dễ nhận biết với những đặc điểm sau:

Phong cách thiết kế nội thất Colour block
Phong cách thiết kế nội thất Colour block có nhiều điểm đặc trưng để nhận diện

1. Ưu thích sử dụng khối màu tương phản

Phong cách thiết kế nội thất Colour block luôn sử dụng các khối màu sắc tương phản để làm nổi bật vẻ đẹp của đường nét nội thất. Phong cách này chú trọng việc sử dụng các khối màu tương phản, khối hình học đa sắc, sử dụng theo mảng lớn nhằm tạo ra các nhóm màu rực rỡ tương phản với nhau, gây ấn tượng thị giác và tạo bầu không khí tươi vui và năng động.

Kiến trúc sư thường chọn các gam màu tươi sáng, tương phản mạnh để làm nổi bật đường nét kiến trúc, nội thất hiện đại. Các cặp màu tương phản thường được sử dụng trong phong cách nội thất này là màu vàng tươi – màu trắng, màu xanh dương – màu đen, màu da cam – màu đen, … Màu sắc được biến tấu theo từng không gian chức năng khác nhau. Tuy nhiên bạn nên lựa chọn màu sắc tương phản mà không quá chói, sẽ làm lu mờ các màu khác hoặc tạo nên một sự kết hợp khiên cưỡng và có cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Phong cách thiết kế nội thất Colour block luôn sử dụng các khối màu sắc tương phản

2. Ưu tiên sử dụng màu nền trung tính

Việc sử dụng những tông màu đậm, có tính tương phản thường được kết hợp trên màu nền trung tính. Gia chủ thường lựa chọn màu trung tính, dịu mắt để kết hợp hài hòa những gam màu rực rỡ, cùng với các khối hình học đa dạng tạo nên sự kết hợp ăn ý và hoàn hảo.

Với màu nền trung tính, các khối màu đối lập nhau càng thêm nổi bật. Tùy vào mục đích và sở thích cụ thể, kiến trúc sư co thể đặt các gam màu đối xứng qua tông nền trung gian theo chiều dọc hoặc chiều ngang, để tạo chiều sâu cho căn phòng, chiều rộng và chiều cao cho căn phòng.

Phong cách thiết kế nội thất Colour block luôn ưu tiên sử dụng màu trung tính

Với các biểu thị màu sắc như thế này, phong cách thiết kế nội thất Colour block đem đến không gian sống trẻ trung, vui tươi. Những gam màu nóng này sẽ gây kích thích thị giác mạnh mẽ, xua tan cảm giác căng thẳng và mệt mỏi cho các thành viên trong nhà.

Nguyên tắc phối màu cho phong cách nội thất Colour block với từng chức năng cụ thể

1. Thiết kế phòng khách

Khi lựa chọn nội thất phòng khách đẹp, bạn có thể sử dụng những tông màu tươi sáng, tương phản mạnh mẽ giúp làm nổi bật đường nét và tạo điểm nhấn cho căn phòng. Các tông màu thường được chọn là màu trắng – vàng, trắng – đỏ, dam cam – xanh dương, vàng chanh, xanh nón chuối, nâu, hoặc cũng có thể sử dụng màu đối lập đen và trắng để trang trí tường và lựa chọn nội thất cho phòng khách.

Thiết kế phòng khách phong cách Colour block nên lựa chọn những tông màu sáng

Màu sắc cho phòng khách không nên lựa chọn quá nhiều màu cầu kỳ, càng đơn giản và có sự hài hòa là tốt nhất. Sẽ tạo cảm giác không gian thoáng rộng và có dấu ấn hơn.

Các gam màu trong phòng khách này hoàn toàn có thể kết hợp với tường, trần, sàn và đò nội thất và phụ kiện trang trí đèn trùm, tranh ảnh treo tường để tạo thêm bầu không khí ấm áp. Cách bài trí đầy đủ này chỉ thích hợp cho những phòng khách có không gian rộng, nếu những mẫu phòng khách có không gian hẹp thì không nên bố trí quá nhiều chi tiết sẽ tạo cảm giác chật chội.

2. Thiết kế phòng ngủ

Phòng ngủ Colour block nên lựa chọn màu sắc tinh tế và có sự chọn lọc kỹ càng

Phòng ngủ được quan niệm là không gian yên tĩnh và có tính riêng tư của mỗi thành viên. Để đảm bảo việc phối màu và lựa chọn màu sắc theo sở thích của gia chủ, đồng thời vẫn đảm bảo điểm nhấn cho căn phòng, kiến trúc sư đưa ra lời khuyên là bạn nên sử dụng những tông màu đậm nhưng có sức tương phán không quá mạnh, dễ tạo cảm giác căng thẳng, không phù hợp với không gian thư giãn và nghỉ ngơi.

Phong cách thiết kế nội thất Colour block có sự phân định chức năng phòng ngủ người lớn và trẻ em.  Với phòng ngủ người lớn, có thể thoải mái lựa chọn những màu ấm nóng như trắng, hồng, vàng chanh, tím nhạt, xanh, cam đậm, xanh lá, đỏ, nâu sáng. Phòng của trẻ con thường thiên về những tông màu tự nhiên như màu xanh lá cây, màu xanh dương, màu hồng, màu đỏ, màu vàng để kích thích thị giác và tư duy sáng tạo của đứa trẻ.

3. Thiết kế phòng bếp

Với Colour block phòng bếp trở nên ấn tượng và sống động hơn

Phong cách thiết kế nội thất Colour block phá vỡ hoàn toàn những nguyên tắc thiết kế trước đó.  Nếu không gian quen thuộc của những mẫu nhà bếp trước đây là màu trắng tạo cảm giác sang trọng, kết hợp với ốp đá hoặc gỗ để tạo điểm nhấn cho không gian. Thì Colour block đưa đến làn gió  mới mới bức tranh rực rỡ sắc màu. Phối kết xen kẽ các khối màu, gian bếp nhà bạn sẽ hoàn toàn lột xác và cuốn hút hơn rất nhiều.

Nếu như màu nền nhã nhặn, thì nội thất bếp nên sử dụng những màu sắc tươi sáng, tạo sức sống cho căn bếp thêm phần sống động. Từ thiết bị, bàn ghế, gạch đá ốp đều được lựa chọn những tông màu đậm. Nhiều tông màu đậm cùng xuất hiện trong không gian bếp hoặc bàn ăn sẽ kích thích giác quan thị giác, thu hút sự chú ý và tạo cảm giác ngon miệng hơn.

Những gam màu thường được lựa chọn thiết kế phòng bếp là đen, trắng, nâu, vàng, cam, xang, đỏ, … một sức sống tràn trề và có tính liên kết đa chiều mạnh mẽ.

4. Thiết kế phòng tắm

Phòng tắm đẹp và bắt mắt với phong cách Colour block

Chưa có phong cách nào có biểu thị mạnh mẽ như phong cách thiết kế nội thất Colour block . Không cần đến phụ kiện trang trí đắt tiền, chỉ với một chút sơn với sắc màu rực rỡ, bạn có thể biến căn phòng tắm của gia đình mình thêm phần cuốn hút và nổi bật hơn hẳn. Gạch lá sàn và ốp tường có thể sử dụng những màu nóng kết hợp cùng với đồ nội thất sơn màu có thể tạo nên sự phân cách  khá mới mẻ.

Nhưng lưu ý khi lựa chọn phong cách thiết kế nội thất color block

Thứ nhất: Khi ứng dụng phong cách thiết kế nội thất Colour block , thì gia chủ nên quan tâm tới vật dụng sử dụng, phụ kiện trang trí thêm chứ không nhất nhất chú trọng đến việc phối màu sắc của căn phòng. Căn phòng sẽ trở nên cuốn hút hơn nếu có sự kết hợp của nhiều yếu tố hài hòa.

Màu sắc sử dụng cần ăn nhập với công năng và cấp độ phối màu của phong cách Colour block

Thứ hai: Tùy từng phòng chức năng, bạn hãy tìm cách kết hợp màu sắc hợp lý để vừa đảm bảo tính thẩm mỹ chung, vừa thể hiện được cá tính của chủ nhân ngôi nhà.

Thứ ba: Khi chọn bài trí nội thất, bạn nên chú trọng đến nguyên tắc thiết kế 60-30-10 để giúp các màu phát huy tối đa vẻ đẹp tự nhiên, đồng thời đảm bảo không gian tổng thể hài hòa cho tất cả các phòng cũng như nội thất và ngoại thất công trình.

Phong cách thiết kế nội thất Colour block với những điểm nhấn nổi bật, tạo nên sức hút khá mới và được nhiều bạn trẻ đón nhận. Nếu bạn yêu thích phong cách thiết kế này, hãy liên hệ với kiến trúc sư của Wedo, chúng tôi cam kết sẽ hoàn thiện không gian nội thất theo cạc bạn muốn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm