Gia chủ tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, nhiều may mắn

| 26-03-2020, 15:36 | Kiến thức

Ngôi nhà rất quan trọng với mỗi người vì nơi đây không chỉ là chốn đi về mà nó còn ảnh hưởng đến vận tài lộc, may mắn, sức khỏe của gia chủ. Do đó, khi mua đất xây nhà, nhiều người rất quan tâm đến hướng cũng như bố trí các phòng chức năng, trang trí nội thất hợp với tuổi mệnh. Nếu bạn sinh năm 1975 thì đừng nên bỏ qua những chia sẻ về tuổi ất mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy, mang lại tài vận và bình an nhé.

Thông tin gia chủ tuổi Ất Mão

Để biết được tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào thì đầu tiên chúng ta cần tìm hiểu một số thông tin phong thủy của gia chủ tuổi Ất Mão

Gia chủ tuổi Ất Mão có năm sinh dương lịch là năm 1975

Quẻ mệnh: Đoài Kim thuộc Tây tứ mệnh

Ngũ hành: Đại khê thủy (tức nước dưới khe lớn)

Hướng tốt hợp mệnh gia chủ Ất Mão

Hướng Tây Bắc (Sinh Khí): chủ về vượng tốt, giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn và công danh sự nghiệp thuận lợi.

Hướng Tây Nam (Thiên Y): chủ về sức khỏe, giúp cho sức khỏe dồi dào, trường thọ và có âm lực trợ giúp.

Hướng Đông Bắc (Diên Niên): chủ về hòa thuận giúp cho hạnh phúc dài lâu, giữ gìn các mối quan hệ tình cảm và tài lộc sung túc.

Hướng chính Tây (Phục Vị): chủ về bình yên giúp cho gia đình hòa thuận, tình duyên gắn bó và khả năng tài chính tốt.

Hướng kỵ cho gia chủ Ất Mão

Hướng chính Đông (Tuyệt Mệnh): Bệnh tật triền miên, gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa hoặc tổn thọ.

Hướng Đông Nam (Lục Sát): Quan hệ tình cảm bất hòa, dễ gây thù hận, kiện tụng và dễ gặp tai nạn.

Hướng chính Nam (Ngũ Quỷ): Dễ xảy ra cãi vã trong gia đình, mất nguồn thu nhập, mất công việc.

Hướng chính Bắc (Họa Hại): Mang đến nhiều điều không may mắn, dễ gặp thị phi và làm ăn thất bại.

Và dựa theo các hướng tốt xấu theo phong thủy của gia chủ mà ta có thể biết đươc tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào phù hợp nhất.

Tuổi Ất Mão nên đặt bếp hướng nào?

Bếp được xem là trái tim của ngôi nhà vì mọi bệnh tật ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình được sinh ra từ đây. Bên cạnh đó, bếp còn là không gian sum vầy của các thành viên trong mỗi bữa cơm gia đình, giúp duy trì ngọn lửa hạnh phúc. 

Các chuyên gia khuyên rằng khi chọn vị trí đặt tủ bếp cần phải tuân theo nguyên tắc tọa hung hướng cát theo phong thủy. Tức là đặt bếp tại các vị trí hướng xấu theo niên mệnh của gia chủ để trấn áp hung khí cũng như là để cho hỏa khí trong bếp thiêu đốt đi những điều xui xẻo, không may mắn.

Gia chủ tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào hợp phong thủy, nhiều may mắn
Tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cho hợp phong thủy?

Nam hay nữ tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào cũng cần tuân thủ nguyên tắc trên. Khi chiếu theo mệnh của tuổi thì hướng xấu chính là các hướng chính Bắc (Họa hại), chính Đông (Tuyệt mệnh), Đông Nam (Lục sát) và chính Nam (Ngũ quỷ), do đó, bếp nên đặt ở một trong 4 hướng này và quay mặt nhìn về hướng Đông Bắc (Diêu niên), Tây Bắc (Sinh Khí), chính Tây (Phục vị), Tây Nam (Thiên y).

Bên cạnh đó, các nội thất khác của nhà bếp như chậu rửa, khu vực xả rác cũng nên đặt ở hướng xấu để chúng đưa các tai họa trong nhà ra bên ngoài. Và lưu ý, không nên đặt các thiết bị này quá gần bếp, khoảng cách lý tưởng là khoảng 60cm. Vì xét về mặt y khoa thì nơi xả rác thải, chùi rửa vệ sinh có khá nhiều tạp khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe nếu đặt chúng gần khu vực nấu nướng. Còn theo phong thủy, bếp đại diện cho Hỏa, nước là Thủy, Hỏa và Thủy rất xung khắc nên khi chúng ở gần sẽ khiến cho các thành viên trong gia đình bất hòa.

Bếp cũng không nên đặt sát tường ở hướng chính Tây sẽ khiến gia đình có nhiều tai ương, bệnh tật. Và tuyệt đối tránh bố trí bếp chính diện với cửa chính hay cửa phòng ngủ để không ảnh hưởng đến may mắn, sức khỏe và tài lộc của gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Đặt bếp hợp phong thủy, mang lại tài vận và bình an

Một số lưu ý khi bố trí bếp cho gia chủ tuổi Ất Mão

– Chậu rửa, khu rửa bát, đồ ăn là nơi xả trôi nước bẩn đi có nghĩa là xả đi những điều ô uế, không tốt lành vì vậy cần đặt tại những vị trí ở hướng xấu xả đi những điều không may và quay về hướng tốt để đón những điều may mắn, tốt lành.

– Cửa bếp tránh đối diện trực tiếp với cửa chính hay cửa phòng ngủ vì như vậy sẽ dễ khiến cho các thành viên trong gia đình gặp bệnh tật tai ương.

– Bếp nên tránh gần chậu rửa, tủ lạnh hay có cửa sổ phía sau

– Bếp không được đối diện hay gần với cửa nhà vệ sinh do đây là nơi có nhiều khí xú uế, vi trùng không tốt cho sức khỏe.

– Không đặt bếp ngay dưới xà ngang nhà vì nếu đặt tại vị trí đó sẽ sinh ra áp khí lên chủ bếp làm thất thoát, hao tổn tài sản. Nên để tại những nơi thông thoáng, đầy đủ ánh sáng để cho không khí được lưu thông tránh việc bị đọng khí gây ảnh hưởng xấu đến phong thủy.

– Tránh để bếp tại nơi có đường đi lại, nếu đặt tại đây thì chủ bếp sẽ gặp những điều không tốt cho tài lộc.

Bếp được đặt ở vị trí thích hợp

– Cửa đi vào phòng bếp nên đặt tương hợp với vị trí đặt bếp thì như vậy sẽ giúp tài lộc gia chủ phát triển thịnh vượng.

– Vị trí của bếp không nên đặt trên bể nước ngầm, hầm rút vì nếu không chủ nhà và người thân sẽ rất dễ bị bệnh tật, hòa khí trong nhà thường xuyên bị tổn thương.

– Đối với những căn nhà hiện đại thì nên đặt máy hút khói phía trên bếp, còn bồn rửa đặt cách xa bếp, thấp hơn bếp.

– Bàn ăn đặt trong nhà bếp tránh để dưới xà ngang, dầm nhà vì sẽ tạo ra áp khí cho cả gia đình, ảnh hưởng đến công danh sau này.

Sau khi đọc bài viết này, chắc hẳn gia chủ tuổi Ất Mão đã có những kiến thức nhất định về vị trí đặt cũng như chọn màu sắc cho căn bếp của mình rồi đúng không nào? Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được những tư vẫn vô cung hữu ý giải đáp cho thắc mắc tuổi Ất Mão đặt bếp hướng nào nhé!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm