Phong thủy hướng bếp tuổi Giáp Tý phù hợp

| 27-03-2020, 15:20 | Kiến thức

Bếp là một bộ phận quan trọng trong mỗi ngôi nhà. Việc đặt bếp sao cho phù hợp với phong thủy là điều mà nhiều người thắc mắc. Bài viết dưới đây Wedo sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn hướng bếp tuổi Giáp Tý phù hợp nhất

Thông tin gia chủ tuổi Giáp Tý

Gia chủ Giáp Tý có năm sinh dương lịch là 1984.

Ngũ hành: Hải Trung Kim, dịch là Vàng trong biển.

Quẻ mệnh: Đoài (Kim) thuộc vào Tây tứ mệnh.

Chọn hướng bếp tốt cho gia chủ tuổi Giáp Tý

Hướng kỵ gia chủ tuổi Giáp Tý

Hướng Bắc (Họa hại): hung khí trong nhà gây nên những thiệt hại lớn về sức khỏe và đường công danh

Hướng Đông Nam (Lục sát): nhà chứa sát khí, nguy hiểm chết người

Hướng Nam (Ngũ quỷ): gia chủ gặp nhiều tai họa khó lường

Hướng Đông (Tuyệt mệnh): tượng trưng cho sự chết chóc, mất phương hướng về công việc

Hướng tốt đặt bếp để giải hung, đón cát

Theo nguyên tắc đặt bếp là tọa hung hướng cát (hướng là chiều mặt trước bếp hướng tới, tọa là phương đặt bếp, tức phía sau lưng bếp), nên hướng bếp tốt cho tuổi này là:

Tọa Đông Nam hướng Tây Bắc:

Người mệnh Kim đặt bếp hướng Tây Bắc được Sinh khí sẽ rất tốt. Vì Sinh khí (thuộc sao Tham Lang), chủ về việc vượng tốt cho con người. Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ.

Hướng này đặc biệt có lợi cho nam giới. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Không những thế, khi đặt bếp theo hướng Tây Bắc sẽ có tọa ở Đông Nam thuộc Lục sát là cung xấu nên nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của Lục sát (Lục sát thuộc Văn Khúc tinh, làm cho gia chủ sẽ mất của, gia đình dễ xảy ra cãi vã, mất công việc, mất nguồn thu nhập, dễ gặp tai nạn).

Không những hóa giải ở bếp mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Lục sát.

Tóm lại, người mệnh Đoài đặt bếp hướng này bảo đảm được nguyên tắc tọa hung hướng cát; sẽ đón được điều tốt của Sinh khí là cung tốt nhất trong Bát trạch, lại hóa giải được điều rất xấu của Lục sát, như vậy là hóa hung thành cát nên rất tốt.

Phong thủy hướng bếp tuổi Giáp Tý phù hợp
Hướng bếp tuổi Giáp Tý

Tọa Đông hướng Tây:

Đặt bếp hướng Tây sẽ giúp gia chủ tuổi Giáp Tý được Phục vị nên khá tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên. Phục vị là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, là cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Không những thế, khi đặt bếp hướng Tây sẽ có tọa ở phương Đông thuộc Tuyệt mệnh là cung xấu nhất trong Bát trạch và nó sẽ thiêu đốt, hóa giải những điều xấu của cung này (Tuyệt mệnh thuộc Phá Quân tinh, là cung xấu nhất trong Bát trạch, làm cho gia chủ có thể bị tuyệt tự, con cái gặp tai họa và tổn thọ).

Không những hóa giải ở bếp, mà nó còn hóa giải được cho cả nhà ở nếu chẳng may hướng nhà phạm Tuyệt mệnh.

Tóm lại, hướng bếp tuổi Giáp Tý như trên sẽ đón được khí tốt là Phục vị và hóa giải được điều cực xấu của Tuyệt mệnh, hóa hung thành cát.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam:

Bếp đặt hướng Tây Nam sẽ được Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe.

Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Tuy nhiên, khi đặt bếp hướng Tây Nam sẽ tọa ở Đông Bắc có Diên niên lại là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa.

Vì vậy, nó sẽ hạn chế khí tốt thuộc Diên niên làm cho gia chủ bị giảm bớt một số điều tốt của cung này. Nhưng dù sao cũng được hướng tốt bù vào nên vẫn tốt.

Tọa Tây Nam hướng Đông Bắc:

Hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 đặt hướng Đông Bắc được Diên niên khá tốt. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận. Diên niên là cung tốt thứ ba trong Bát trạch giúp gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao, quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tuy nhiên, khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Tây Nam là cung Thiên y rất tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Thiên y. Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu và lại gia chủ đã được hướng Diên niên nên vẫn tốt.

Lựa chọn hướng bếp phù hợp bản mệnh gia chủ

Ý nghĩa của việc lựa chọn hướng bếp tuổi Giáp Tý

Căn bếp được coi như là nơi giữ lửa của cả gia đình. Thông qua căn bếp có thể thể hiện sự sung túc, hạnh phúc của gia đình. Bếp cùng là một nơi quan trọng trong việc tổ chức không gian sống của một ngôi nhà. Một căn bếp ấm áp sẽ thể hiện được gia đình hạnh phúc.

Bếp ăn cũng là nơi mà gia đình quây quần bên nhau trong những bữa ăn sum họp. Vì vậy đây là nơi giúp vun đắp tình cảm gia đình. Với những căn bếp có hướng hợp phong thủy, bài trí bắt mắt, tiện nghi sẽ tạo cảm hứng được cho người nấu ăn và các thành viên tham dự mỗi bữa ăn.

Bếp cũng là nơi tích tụ nhiều năng lượng dương của gia đình nên phải được bố trí sao cho phù hợp phong thủy nhất. Ngoài ra, các đồ đạc sắp đặt trong phòng bếp cũng phải phù hợp phong thủy cũng là điều quan trọng.

Như vậy, căn bếp là nơi chăm sóc từ thể chất đến tinh thần cho từng cá nhân. Căn bếp được ông bà tổ tiên xem như nguồn năng lượng sống, nguồn tài lộc, nơi quyết định sự hưng phát hạnh phúc của gia đình. Do vậy, một căn bếp chỉ có thể phát huy được hết vai trò ý nghĩa của chúng khi được bố trí và sắp xếp sao cho phù hợp với phong thủy và hợp với gia chủ.

Như vậy, bài viết trên đây chúng tôi đã giúp mọi người tìm hiểu hướng bếp tuổi Giáp Tý 1984 phù hợp với phong thủy nhất. Hy vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho mọi người, đặc biệt là các gia chủ tuổi Giáp Tý chọn được hướng bếp phù hợp nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm