Đèn ngủ: Chuyện nhỏ nhưng không hề nhỏ

| 30-03-2020, 06:04 | Kiến thức

Đèn ngủ là món đồ quen thuộc trong không gian gia đình. Vì thế, để có thể lựa chọn loại phù hợp cho căn phòng là nhu cầu chung được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn có những quyết định đúng đắn nhất, trong bài viết này chúng tôi một số lưu ý khi lựa chọn đèn phòng ngủ cho gia đình nhé.

Những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ cho gia đình

Nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, mắt thường vẫn cảm nhận được bóng đèn khi ngủ. Vì thế việc tắt đèn ngủ giúp cho trí óc con người được nghỉ ngơi tốt hơn. Nhưng thực tế thì công suất của những loại đèn ngủ thường rất thấp nên không đủ gây tác động tiêu cực đến sức khỏe người dùng. Đồng thời, cũng tùy thuộc vào thói quen mà nhiều người có thể thích nghi được với cường độ ánh sáng khác nhau.

Ở góc độ nào đó thì đèn phòng ngủ đẹp sẽ giúp không gian trở nên ấm áp hơn nhờ đó mà mang đến giấc ngủ sâu hơn bình thường. Hơn nữa, đặc biệt những mẫu đèn ngủ rất cần thiết cho nhu cầu sinh hoạt vào ban đêm của bệnh nhân, người già và các bà mẹ đang chăm con nhỏ… Chúng giúp các bậc cha mẹ có thể quan sát được giấc ngủ và cũng như đủ ánh sáng để chăm sóc bé tốt hơn.

Chú ý đến ánh sáng và màu sắc đèn ngủ

Gần đây các nhà khoa học đã tiến hành cuộc nghiên cứu về những ảnh hưởng của màu sắc ánh sáng tại phòng ngủ đến giấc ngủ của con người với sự tham gia của hơn 2.000 tình nguyện viên. Bao gồm cả nam và nữ.

Kết quả đã chỉ ra rằng, những căn phòng ngủ với màu sắc khác nhau sẽ tác động đến giấc ngủ một cách không giống nhau. Ví như màu xanh da trời cho thời gian ngủ trung bình mỗi đêm là 7 tiếng 52 phút. Còn màu tím thì cho thời gian ngủ trung bình là 5 tiếng 56 phút.

Đèn ngủ: Chuyện nhỏ nhưng không hề nhỏ
Chú ý cường độ ánh sáng và màu sắc ánh sáng của đèn ngủ

Theo đó thì màu xanh sẽ giúp cho giấc ngủ của mỗi người được tốt và kéo dài nhất sau mỗi đêm. Song đây lại là màu gây hại cho mắt vì thế các loại đèn ngủ không nên sử dụng ánh sáng này. Trong đó, ánh sáng tốt nhất cho người dùng đó chính là ánh sáng vàng. Đây chính là lý do giải thích tại sao đèn dây tóc với màu ánh sáng này đã tồn tại lâu như vậy cho đến khi các mẫu đèn led ra đời.

Song chỉ đến khi đèn ngủ led ra sản phẩm ánh sáng vàng thì bóng đèn sợi đốt mới thực sự được thay thế hoàn toàn. Hơn thế nữa, các nhà khoa học cũng chỉ ra rằng màu vàng trong phòng ngủ có thể giúp người nằm có được giấc ngủ kéo dài hơn. Chính vì thế mà những mẫu bóng đèn led vàng sẽ là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho không gian gia đình bạn.

Nên sử dụng các loại đèn ngủ trang trí có chế độ tùy chỉnh

Đèn ngủ không đơn giản là đồ dùng trang trí trong phòng ngủ, nó còn ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng giấc ngủ và sức khỏe của người dùng. Do đó, để chủ động hơn, bạn có thể lựa chọn đèn ngủ có thể điều chỉnh ánh sáng hoặc màu sắc tùy theo nhu cầu sử dụng của mình.

Bạn hãy chọn các loại đèn có công tắc dạng vặn để điều chỉnh, thay đổi mức sáng với nhiều mức độ khác nhau. Để khi đọc sách, bạn có thể vặn sáng, lúc đi ngủ bạn có thể giảm mức sáng tối đa để giấc ngủ được ngon hơn.

Sử dụng đèn có công tắc điều chỉnh

Chúng có thể giúp tạo nên sự tiện dụng cho người dùng và khi việc thay đổi được màu sắc, công suất ánh sáng của đèn sẽ làm căn phòng trở nên mới mẻ hơn. Đồng thời, màu sắc khác nhau sẽ giúp tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn và có giấc ngủ sâu hơn.

Vị trí đặt đèn ngủ trong phòng sao cho hợp lý

Việc đặt đèn của bạn ở đâu cũng là điều hết sức quan trọng. Đầu tiên hãy nghĩ đến nhu cầu sử dụng của bạn như thế nào trước khi quyết định mua các mẫu đèn khác nhau. Bạn thường xuyên sử dụng đèn để đọc sách hay làm việc khi đã lên giường nằm thì việc đặt một chiếc đèn ngủ để  bên cạnh giường là hợp lý. Chúng giúp cung cấp ánh sáng đầy đủ để tránh ảnh hưởng tới mắt của bạn.

Bên cạnh đó, việc đặt đèn ngủ gần giường sẽ giúp bạn tiện trong việc sử dụng. Nhưng cũng cần chú ý, tránh sử dụng những loại đèn hắt sáng bởi như thế thì tính thẩm mỹ của căn phòng bị dàn trải, làm giảm nét đẹp của căn phòng. Để có thể tìm lại vẻ đẹp gợi cảm cho căn phòng hãy nên tập trung trang trí cho trung tâm của chúng, đây chính là khu vực xung quanh giường.

Đèn thường được đặt ở đầu giường

Hạn chế đặt đèn ngủ led ngay phía trên giường hay trên trần nhà vì chúng sẽ ảnh hưởng xấu tới sức khỏe cũng như tạo cảm giác thiếu an toàn. Đặc biệt những loại đèn chùm hay đèn lồng thường thiết kế có thêm thanh giá đỡ.

Việc đặt đèn ngủ sai vị trí sẽ khiến người nằm tăng áp lực cho tâm lý và dễ gây ra những vấn đề liên quan đến sức khỏe như thường xuyên bị mất ngủ, hô hấp kém hay thậm chí là gặp ác mộng. Hiện nay, có rất nhiều gia đình sử dụng đèn treo tường phòng ngủ gắn chặt vào tường để giúp không gian hợp lý hơn. Các chuyên gia cho rằng, không gian ở đầu giường nên để thoáng đãng và nên đặt đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, màu hợp lý.

Sử dụng các loại đèn chụp và có đế chắc chắn

Khi lựa chọn, bạn có thể sử dụng các loại đèn có lồng hoặc chụp đèn bao quanh bên ngoài để làm giảm mức sáng, tạo nên ánh sáng nhẹ nhàng và làm không gian phòng ngủ ấm áp, lãng mạn dễ ngủ hơn.

Không những thế, những chiếc chụp đèn, lồng chụp khác nhau sẽ tăng thêm tính thẩm mỹ cho đèn ngủ hơn, có tác dụng trang trí nhiều hơn cho căn phòng của bạn.

Bạn nên sử dụng các loại đèn chụp và có đế chắc chắn để đảm bảo giấc ngủ và an toàn hơn.

Đèn ngủ cũng nên lựa chọn các loại có phần thân hoặc phần đế chắc chắn. Chúng có thể được làm bằng gỗ hoặc kim loại nhằm có tác dụng chống đỡ tốt hơn và an toàn hơn trong quá trình sử dụng.

Một số mẫu đèn phòng ngủ đẹp không chỗ chê

Mẫu đèn cổ điển, sang trọng

Chất liệu của đèn cổ điển rất chắc chắn và đẹp mắt
Sự sáng tạo chưa bao giờ là giới hạn
Mẫu đèn với họa tiết hoa văn nền nã, rất thanh lịch và sang trọng
Mẫu đèn cổ điển với ánh sáng led hiện đại nhưng vẫn đậm chất hoài cổ
Đèn cổ điển thể hiện được sự đẳng cấp

Mẫu đèn phòng ngủ hiện đại

Phần thân với thiết kế kim loại bắt mắt, sang trọng
Công tắc đóng, mở đèn được thiết kế dạng dây kéo rất tinh tế
Vẻ đẹp hiện đại, thiết kế tinh tế
Mẫu mã hiện đại phù hợp với hầu hết các căn phòng
Đèn ngủ phong cách hiện đại

Thiết kế ngộ nghĩnh dành cho trẻ em

Đèn ngủ với tạo hình Doremon vô cùng ngộ nghĩnh
Thiết kế thỏ, gấu trúc, cún con, gấu nhỏ các bé cực kỳ yêu thích
Đèn cảm biến khinh khí cầu treo tường
“Em vẽ ông mặt trời” với phiên bản đèn ngủ
Chị ong xinh xắn, đáng yêu

Thiết kế lãng mạn, ngọt ngào

Hoa hồng – Biểu tượng của tình yêu
Ý tưởng ngắm sao cùng người ấy ngay trong căn phòng ngủ của mình
Biểu tượng” bắn tim” lãng man, đúng trend 2020
Mẫu đèn ngủ ngọt ngào rất phù hợp với các cặp đôi mới cưới
“You are my everything”

Qua bài viết trên đây, Wedo muốn gửi tới các bạn những lưu ý khi lựa chọn đèn ngủ cho gia đình cũng như một số mẫu đèn vô cùng đẹp và đa dạng. Hi vọng bạn và gia đình sẽ có một không gian sống vô cùng ý nghĩa.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm