Hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 đại cát dành cho nữ gia chủ

| 1-04-2020, 11:28 | Kiến thức

Đặt bếp ở vị trí nào là điều mà hầu hết những người xây nhà đều rất lưu tâm. Theo quan niệm của người phương Đông, khu vực này vô cùng quan trọng, quyết định sự thành bại của gia chủ chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để nấu nướng. Vì vậy hãy cùng Wedo tìm hiểu về cách lựa chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 đại cát dành cho nữ gia chủ.

Các thông tin về nữa gia chủ tuổi Ất Sửu

Phi cung Bát quái cho người nữ sinh năm Ất Sửu – 1985 sẽ thuộc quẻ Ly, theo Kinh Dịch thì Ly là Lửa có hành Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy, người nữ tuổi này có Cung mệnh (Thiên mệnh) là Hỏa (khắc Niên mệnh thuộc hành Kim – Hải Trung Kim như nói ở trên) và thuộc Đông tứ trạch.

Tuối Ất Sửu nên đặt bếp hướng nào?

Các hướng tốt

Hướng Đông: được Sinh khí.

Hướng Đông Nam: được Thiên y.

Hướng Bắc: được Diên niên.

Hướng Nam: được Phục vị.

Các hướng không hợp tuổi

Hướng Tây Bắc: phạm Tuyệt mệnh.

Hướng Tây: phạm Ngũ quỷ.

Hướng Tây Nam: phạm Lục sát.

Hướng Đông Bắc: phạm Họa hại.

Giải thích nghĩa các từ phong thủy

– Sinh khí: Thu hút tài lộc, thăng quan, phát tài.

– Thiên y: Cải thiện sức khỏe, trường thọ.

– Diên niên: Củng cố các mối quan hệ trong gia đình, tình yêu, tình bạn.

– Phục vị: Củng cố sức mạnh tinh thần, tiến bộ. đỗ đạt trong thi cử.

– Họa hại: Gặp chuyện không may, thị phi, thất bại.

– Lục sát: Xáo trộn trong quan hệ tình cảm, thù hận, kiện tụng, tai nạn.

– Tuyệt mệnh: Phá sản, bệnh tật chết người

Lựa chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu giúp gia chủ đại cát, đại lợi

Tọa Tây hướng Đông

Người mệnh Ly đặt bếp hướng Đông sẽ được Sinh khí nên cực tốt.

Sinh khí là cung tốt nhất trong bốn cung tốt của Bát trạch, tốt cho cả sức khỏe, tài lộc và đường con cái, lại được trường thọ. Hướng này cũng lợi cho danh tiếng, tạo ra sức sống dồi dào cho con người.

Hướng bếp tuổi Ất Sửu 1985 đại cát dành cho nữ gia chủ
Lựa chọn hướng bếp hợp phong thủy

Không những thế, người mệnh Ly khi đặt bếp hướng Đông sẽ có tọa ở phương Tây thuộc Ngũ quỷ là cung rất xấu trong Bát trạch.

Theo phong thủy thì bếp đun sẽ thiêu đốt những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ hóa giải những điều xấu của Ngũ quỷ (Ngũ quỷ thuộc Liêm Trinh tinh, làm cho gia chủ sẽ bị bệnh tật và tổn hao về tài sản).

Tóm lại, người mệnh Ly đặt bếp hướng này sẽ được tọa hung hướng cát, đón được Sinh khí cực tốt, đồng thời hóa giải được điều rất xấu của Ngũ quỷ, biến hung thành cát.

Tọa Tây Bắc hướng Đông Nam

Vì Thiên y (thuộc sao Cự Môn) chủ về sức khỏe nên người mệnh Ly đặt bếp hướng Đông Nam được Thiên y là hướng rất tốt.

Thiên y là cung tốt thứ hai trong Bát trạch. Hướng này đặc biệt tốt với nữ giới. Được hướng này gia đình không bị bệnh tật, được trường thọ, tiền của tăng thêm, thịnh vượng, hạnh phúc, có âm lực trợ giúp lúc nguy nan như được quý nhân phù trợ.

Lựa chọn hướng này làm hướng bếp tuổi Ất Sửu sẽ đón được khí tốt của Thiên y, lại hóa giải được điều cực xấu của Tuyệt mệnh, như vậy là biến hung thành cát nên cực kỳ tốt.

Tọa Nam hướng Bắc

Người mệnh Ly đặt bếp hướng Bắc sẽ được Diên niên là cung khá tốt trong Bát trạch. Vì Diên niên (thuộc sao Vũ Khúc) chủ về hòa thuận, là cung tốt thứ ba trong Bát trạch.

Được hướng này khá tốt vì gia đình hạnh phúc lâu dài, sống hòa thuận và sung túc, tốt cho tài lộc, nhân khẩu và thường gặp may mắn. Đây là cung hòa thuận nên tốt cho ngoại giao và quan hệ xã hội cũng như trong gia đình.

Tọa Nam hướng Bắc mang tới cho gia chủ nhiều điều thuận hòa

Tuy nhiên khi đặt hướng này sẽ có tọa ở Nam lại là cung Phục vị cũng là cung tốt. Theo phong thủy thì bếp đun sẽ hạn chế những điều ở cung mà nó tọa, vì vậy nó sẽ làm gia chủ giảm bớt một số điều tốt của cung Phục vị.

Tuy nhiên nó không mang lại điều xấu nên dù sao cũng tốt hơn là đặt bếp ở hướng xấu. Vả lại gia chủ đã được hướng tốt kéo lại.

Tọa Bắc hướng Nam

Đặt bếp hướng Nam sẽ được Phục vị cũng là cung tương đối tốt. Vì Phục vị (thuộc sao Tả Phù) chủ về bình yên, là cung tốt thứ tư trong Bát trạch, cung bình yên, trấn tĩnh. Được hướng này sẽ vững cho chủ nhà, tình duyên nam nữ gắn bó, khả năng tài chính tốt, quan hệ cha mẹ vợ con đều tốt.

Tuy nhiên, khi đặt hướng này làm hướng bếp tuổi Ất Sửu sẽ có tọa ở phương Bắc thuộc Diên niên cũng là cung tốt. Điều này khiết gia chủ Ất Sửu bị giảm bớt một số điều tốt của cung Diên niên. Nhưng dù sao đã được hướng tốt bù vào nên cũng tốt hơn là đặt theo hướng xấu.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về lựa chọn hướng bếp tuổi Ất Sửu sao cho hợp phong thủy nhất. Hy vọng với các thông tin trên đây sẽ giúp mọi người đặc biệt là những người tuổi Ất Sửu sẽ chọn được cho gian bếp nhà mình một hướng bếp hợp phong thủy nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm