Infographic: 7 điều cần biết để không hối tiếc khi mua căn hộ chung cư

| 22-05-2020, 09:07 | Kiến thức

Hàng năm, thị trường bất động sản đón hàng trăm dự án căn hộ chung cư chào bán ra thị trường với đủ các phân khúc, mức giá đa dạng. Nhờ thế mà người mua có thêm vô vàn lựa chọn cho ngôi nhà tương lai của mình. Song, làm sao để sáng suốt tìm ra căn hộ phù hợp nhất cho mình dường như vẫn là một câu hỏi khó với nhiều người. Infographic sau đây sẽ đưa ra 7 lưu ý cần thiết để giúp bạn có những quyết định đúng đắn hơn khi mua nhà.


 

Bên cạnh 7 lưu ý khi chọn nhà chung cư được đưa ra tại infographic trên đây, có một vài điều quan trọng mà người mua cần xem xét cẩn trọng khi kiểm tra, nhận bàn giao căn hộ, cụ thể là:

- Kiểm tra hệ thống an ninh, hệ thống phòng cháy chữa cháy và thang máy của khu chung cư: chất lượng cuộc sống, sinh hoạt của bạn và gia đình có tốt hay không trước hết đến từ việc hoạt động của những hệ thống này nhưng trên thực tế, không ít người chủ quan và thiếu sự lưu tâm đến vấn đề này.   

- Kiểm tra phần thô căn hộ: Lớp sơn tường có đảm bảo độ bằng phẳng chưa, độ mịn ra sao hay bị bẩn, cào xước? Tường nhà có gặp tình trạng nứt không, nếu có thì phải yêu cầu xử lý ngay để tránh ngấm nước khiến hỏng phần sơn tường. Hoạt động của hệ thống thoát nước khu vực ban công có tốt không để tránh xảy ra việc bị ngập úng trong những ngày mưa...

- Kiểm tra nội thất căn hộ: Kiểm tra phần cửa các phòng, cửa sổ lắp đã chuẩn chưa, bản lề có bị vênh hay không? Xem xét toàn bộ phần sàn gỗ của các phòng trong nhà xem có bị ép, lún hay phồng rộp do bị thấm nước không? Độ hoàn thiện của các thiết bị lắp đặt sẵn như kệ, tủ bếp có tốt chưa, liệu có bị hỏng gì không?...


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm