Mẹo xếp đặt nội thất vừa khít với phòng ngủ nhỏ

| 22-05-2020, 12:38 | Kiến thức

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ thường không quá khó về mặt ý tưởng nhưng đến giai đoạn thi công, chủ nhà sẽ cần tìm ra những giải pháp để sắp đặt nội thất một cách vừa vặn, vẫn đảm bảo công năng nhưng phải phù hợp với không gian khiêm tốn của căn phòng.


Đối với những phòng ngủ có diện tích khiêm tốn, việc "nhồi nhét" tất cả những món đồ nội thất yêu thích là điều không thể. Việc bạn cần làm là biết cách lựa chọn sáng suốt và ưu tiên tạo ra một không gian tiện nghi mà vẫn đảm bảo sự thông thoáng cần thiết. Nắm bắt được những lời khuyên dưới đây, bạn sẽ khiến căn phòng nhỏ xinh của mình vẫn có thể thoải mái không kém gì những phòng ngủ lớn chỉ trong "1 nốt nhạc".

Ưu tiên giường

 

Đệm gấp, giường hơi thường là những giải pháp quen thuộc cho không gian phòng ngủ nhỏ. Tuy nhiên, nhiều người vẫn ưu tiên lựa chọn  chiếc giường truyền thống để có được giấc ngủ thư thái hơn. Dù vậy, đây là món đồ nội thất lớn và chiếm nhiều diện tích nhất trong phòng ngủ nên bạn cần lưu ý trước tiên về vị trí đặt giường.

Khi đã xác định được vị trí kê giường hợp lý, việc sắp xếp những không gian còn lại của phòng ngủ sẽ nhanh gọn hơn rất nhiều. Theo lời khuyên từ các chuyên gia nội thất, giường nên được kê sát bức tường đối diện lối vào phòng. Nếu còn đủ không gian, hãy kê giường tại nơi trung tâm của bức tường dễ nhìn thấy nhất trong phòng để tạo sự cân đối. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đảm bảo sẽ còn đủ không gian bên cạnh giường cho việc di chuyển được thuận tiện.  

Tính toán kích thước những món đồ nội thất lớn

 

Bên cạnh giường, những món đồ nội thất cần thiết khác như tủ quần áo hay bàn ghế cũng thường có kích thước khá lớn gây chiếm diện tích. Việc cần làm là đo đạc cẩn thận kích thước khu vực dự định những món đồ đó và ghi lại thông tin để tiện cho việc mua sắm. Hoặc, nhanh nhất thì có thể đặt làm riêng theo kích cỡ mong muốn và lại được tùy ý lựa chọn mẫu mà theo sở thích.  

Bài trí nội thất nhỏ

 

Sau khi đã "xử lý" những món nội thất cồng kềnh trên, giờ là lúc thích hợp để bắt tay vào bài trí những vật dụng nhỏ nhưng cũng không thể thiếu như ghế, các loại kệ, giá để đồ hay tủ đầu giường. Nếu có thể, hãy "điền vào chỗ trống" bằng mọi giá để tận dụng những khoảng  không, đặc biệt là các "góc chết" để tránh gây lãng phí không gian. 

Tối ưu hóa không gian 

Mẹo xếp đặt nội thất vừa khít với phòng ngủ nhỏ
 

Một giải pháp giúp tối ưu hóa không gian thường gặp trong các không gian nhỏ là kết hợp nhiều công năng trong cùng một món đồ nội thất. Cụ thể với trường hợp này, bạn có thể lựa chọn các sản phẩm nội thất thông minh rất phổ biến trên thị trường hiện nay như 1 chiếc giường kết hợp tủ quần áo để có nhiều chỗ đựng đồ hơn mà căn phòng vẫn đảm bảo sự ngăn nắp cần thiết.

Mô phỏng thói quen sinh hoạt thường nhật

 

Sau tất cả những bước trên, hãy thử đi lại trong phòng và tự mô phỏng lại những thói quen hàng ngày của bạn để thấy được việc bố trí nội thất như vậy có tối ưu hay chưa. Chẳng hạn như nằm trên giường rồi giả vờ thức dậy, với tay lấy đồ trên đầu giường hoặc mở tủ quần áo, các ngăn kéo đựng đồ xem có bất tiện hay vướng víu chút nào không. Nếu mọi thứ không được thoải mái và xảy ra tình trạng liên tục va chạm vào vào các món đồ khi di chuyển, chắc chắn là bạn phải sắp xếp lại đồ đạc một lần nữa hoặc loại bỏ bớt những món đồ không thật sự cần thiết ra khỏi căn phòng.


(Theo ThanhnienViet)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm