Đầu tư bất động sản Hòa Lạc: Cơ hội, rủi ro cùng những lời khuyên quý giá

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 03:53 | Góc nhìn chuyên gia

Khu công nghệ cao Hòa Lạc trong 3 năm vừa qua được sự quan tâm đầu tư của chính phủ nên thu hút được một lượng vốn rất lớn từ các tập đoàn nước ngoài cũng như trong nước về đầu tư. Trong hơn 3 năm qua từ khi hạ tầng khu công nghệ cao Hòa Lạc được chú trọng và đẩy mạnh đầu tư thị trường bất động sản Hòa Lạc bắt đầu khởi sắc dần sau gần 10 năm im ắng.

Mặc dù bất động sản Hòa Lạc có rất nhiều cơ hội trong ngắn hạn cũng như dài hạn 5 -10 năm tới khi tiến trình phát triển đô thị vệ tinh Hòa Lạc được đẩy mạnh, nhưng cũng có không ít những rủi ro tiềm ẩn. Cơ hội và rủi ro đó là gì? Mời bạn tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Cơ hội của bất động sản Hòa Lạc

Tốc độ xây dựng hạ tầng: Toàn bộ khu công nghệ cao 1 gần như hoàn thành, các bạn có thể xem hiện trạng trên Google map và đi thực tế 1 lần. Bên khu công nghệ cao 2 đang được đẩy nhanh hạ tầng bên trong để bàn giao cho các nhà máy xây dựng mới. Nếu các bạn không đi trực tiếp thì khó có thể thấy tiến độ được vì Google chưa cập nhật hoàn toàn.

Các dự án trọng điểm đang được triển khai nhanh: Theo ghi nhận hiện tại thì bên trong nhà máy in tiền đang gấp rút thi công. Các doanh nghiệp dược và Rạng Đông bên trong khu công nghệ cao 2 sắp được triển khai khi các đường nội khu kia đã cơ bản xong để bàn giao mặt bằng cho các nhà đầu tư này.

Các dự án tiềm năng: Ngoài rất nhiều dự án đã đăng ký đầu tư từ những năm trước thì gần đây có thêm dự án sân bay Hòa Lạc được SunGroup nghiên cứu làm sân bay dân sự và đặc biệt trong đầu tháng 3 thông tin VinGroup nghiên cứu 2 dự án đô thị tại huyện Thạch Thất giáp công nghệ cao Hòa Lạc càng làm cho nhiều người chú ý đến Hòa Lạc nhiều hơn.


Đầu tư bất động sản Hòa Lạc: Cơ hội, rủi ro cùng những lời khuyên quý giá

Rất nhiều các trường viện nghiên cứu về Hòa Lạc: Trường học liên cấp TH SCHOOL, Đại học FPT, FPT Software, Trung tâm Vũ Trụ,...Trong đó, một số dự án tiềm năng có yếu tố nước ngoài như: Công ty Hanwha (Nhật Bản), Công ty Nidec (Nhật Bản), Công ty Mitshubishi Kagaku (Nhật Bản), Công ty Widia – Sinki (liên doanh giữa Công ty Widia – Singaopre và Công ty Shinki – Hàn Quốc).

Định giá đất Hòa Lạc thời điểm gần đây: Theo tìm hiểu và đánh giá của các chuyên gia, với mặt bằng giá hiện tại thì Hòa Lạc vẫn đang rẻ hơn so với khu công nghiệp ở Bắc Ninh, Bình Dương,… Hiện nay giá trục đường chính tỉnh lộ 420 nút giao ngã 3 Bình Yên và Tân Xã giá giao dịch khoảng 21-22tr/m2, đường đôi công nghệ cao Hòa Lạc bên phía Phú Cát giá cũng đang rẻ trên dưới 20tr/m2, trục chính ngõ từ nhà máy in tiền đi xã Phú Cát giá khoảng 9-11tr/m2.

Rủi ro của bất động sản Hòa Lạc

Thị trường vĩ mô kinh tế bất ổn: Thị trường chứng khoán (hàn thử biểu của nền kinh tế) sụt giảm 40% từ đầu năm, chiến tranh thương mại, dịch bệnh,...Báo cáo kinh tế mới nhất cho thấy tăng trưởng 3 tháng đầu năm 2020 là thấp nhất trong 10 năm trở lại đây có thể cho thấy đó là dấu hiệu rõ rệt nhất.

Các dự án tiềm năng đều đang trên giấy tờ: Toàn bộ các dự án đô thị nhà ở tại Đô thị vệ tinh Hòa Lạc hiện nay đều đang nằm trên giấy, có những dự án chưa được đền bù giải phóng mặt bằng trong hơn chục năm nay.

Thị trường bất động sản Hoà Lạc: Thị trường bất động sảnđã bắt đầu có hiện tượng đầu cơ thổi giá trong ngắn ngày làm méo mó thị trường, điển hình nếu các bạn đi tham khảo một số khu vực có quy mô vài chục lô được dân đầu cơ mua gom và đẩy giá cao hơn so với giá trị hiện tại của nó.

Lời khuyên khi đầu tư bất động sản Hòa Lạc

Đầu tư tại Hòa Lạc là đầu tư giá trị của bất động sản song song với tiến trình phát triển của các phân khu trong đô thị vệ tinh Hòa Lạc, tránh vì mấy thông tin các dự án nhỏ lẻ so với tổng thể Hòa Lạc mà nóng vội đưa ra quyết định sai lầm. Tổng diện tích đất đã đang được xây dựng khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc là 17.0000 Ha, chắc chắn không có dự án nào chi phối giá của toàn khu được. Các bạn khi xác định đầu tư và bất động sản Hòa Lạc hãy nhìn về tổng thể đô thị vệ tinh Hòa Lạc cũng như công nghệ cao Hòa Lạc để ra quyết định, hãy đi xem nhịp độ xây dựng tại Hòa Lạc trước khi đi xem từng bất động sản để mua.


Nếu bạn đang nắm giữ bất động sản tại khu vực này: Nên bán bớt các khu vực đã tăng nóng để giảm áp lực tài chính, thu bớt tiền về, nắm giữ các khu vực tiềm năng dài hạn. Hay đơn giản chỉ là động thái chốt lời trong ngắn hạn rồi nghe ngóng thị trường rồi mua lại tại thời điểm đỡ rủi ro hơn, đảm bảo được tài chính chủ động được danh mục đầu tư là quan trọng nhất. Còn nếu bạn chưa có ý tưởng gì thì hãy cố nắm giữ lấy lô đất tiềm năng tại thị trường Hòa Lạc và “đêm ngon giấc" trong thời kỳ kinh tế đang có dấu hiệu khó phán đoán này.

Nếu muốn mua: Nên có tầm nhìn dài hạn và lựa chọn với bất động sản Hòa Lạc phù hợp với tầm tài chính của mình, hạn chế tối đa việc vay mua bất động sản trong lúc này. Nên mua và xác định tầm nhìn dài hạn cho 5 năm tới ở các khu vực tăng ổn định, an toàn như: Đất dân tại Bình Yên, Tân Xã, Hạ Bằng, Phú Cát và xa hơn là Phú Mãn, Đông Xuân, Tiến Xuân chọn các trục ô tô tránh nhau cách đường tỉnh lộ, vành đai tối đa 800m trở lại.

Mua nếu sử dụng ngay: Nếu bạn có thể sử dụng ngay được giá trị bất động sản vào mục đích ở hoặc kinh doanh thì nên lựa chọn và mua được ngay, vì bạn có lợi thế hơn các nhà đầu tư thiên về kiếm lời bằng cách tăng giá. Nếu bạn có thể làm gì đó trên bất động sản thì nên mua nếu gặp lô đất ưng ý vì nếu không mua bạn khó có thể kiếm được lô ưng ý như vậy trong tương lai.

Không chạy theo các khu vực tăng nóng, đã bị thổi giá: Để biết được khu vực nào tăng nóng không còn cách nào khác bạn phải tham gia và tìm hiểu thị trường và nghiên cứu mặt bằng giá chung để so sánh và ra quyết định.

Không đầu cơ, lướt sóng: Nếu bạn không phải là nhà đầu tư chuyên về khu vực đó thì hạn chế tham gia vào các thương vụ ngắn ngày, vì bạn sẽ khó có thể lường trước được rủi ro pháp lý cũng như rủi ro thị trường của bất động sản đó.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm