Chọn Mua Nhà Trước Tết: Nên Hay Không?

| 18-01-2021, 08:21 | Góc nhìn chuyên gia

Chọn Mua Nhà Trước Tết: Nên Hay Không?
Chọn mua nhà trước Tết: Có nên hay không?

 Những ngày trước Tết nguyên đán, thị trường bất động sản đang chững lại đôi chút. Vậy có nên chọn mua nhà trước Tết hay không? Đây là điều rất nhiều người băn khoăn trong thời gian này. Cùng tìm hiểu về lợi ích của điều đó nhé. Chúng tôi sẽ mang tới nhiều thông tin cho bạn đấy.

Thời điểm giáp Tết nguyên đán và đặc điểm của thị trường bất động sản

 Những ngày trước Tết được xem là thời điểm bùng nổ mua sắm ở nước ta. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng với những mặt hàng tiêu dùng hàng ngày. Còn thị trường như bất sản lại chững lại.

Trước Tết, thị trường bất động sản thường chững lại

 Điều này có thể dễ dàng lý giải được do thói quen mua sắm, tiêu dùng của người Việt. Vào cuối năm, mọi người thường chỉ tập trung lựa chọn các mặt hàng thiết yếu hàng ngày.

 Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng tiền tồn đọng để thanh toán nợ nần. Từ đó, khiến những thị trường đòi hỏi vốn cao như bất động sản chững lại rất nhiều.

> Xem thêm: Tra cứu thông tin thửa đất TPHCM nhanh chóng, chính xác nhất.

Có nên chọn mua nhà trước Tết hay không?

 Tết nguyên đán đang cận kề. Đây chính là thời điểm nhiều người băn khoăn liệu có nên mua nhà hay không khi thị trường đang chững lại?

Lo lắng của nhiều người khi quyết định mua nhà

 Hiện tại, thị trường bất động sản đang có phần im ắng hơn so với 2 tháng trước đó. Điều này khiến những  người không có nhiều thông tin cho rằng đó chính là sự chững lại, dấu hiệu đáng lo của thị trường.

Mọi người thường lo lắng khi ra quyết định mua nhà vào thời điểm này

 Tuy nhiên, sự thật rằng đây chỉ là biến động thông thường theo thời điểm. Sẽ không có bất kỳ vấn đề gì xảy ra về sự thoái trào của bất động sản như nhiều người mong muốn.

> Xem thêm: Kệ gỗ treo tường – giới thiệu những mẫu hoàn hảo nhất cho năm 2021.

Những lợi ích khi chọn mua nhà trước Tết

Có được mức giá tốt và ổn định

 Đây chính là ưu điểm đầu tiên của việc này. Ở những ngày trước Tết, mọi người thường tập trung vào những nhu cầu khác. Chính vì vậy, thị trường nhà cũng sẽ ổn định hơn.

 Các nhà đầu tư, đơn vị bán hàng thường đưa ra nhiều chương trình giảm giá. Đây cũng là điều dễ hiểu với mong muốn bán nhà của cư dân.

Thời điểm này là cơ hội cho bạn mua nhà với nhiều lựa chọn

 Trong trường hợp bạn có vốn, trước Tết chính là thời điểm tuyệt vời để mua hàng. Đặc biệt, có rất nhiều đơn vị tiến hành thanh lý bất động sản vào thời điểm cuối năm. Đây chính là cơ hội vàng để bạn có thể “săn” được một căn nhà với mức giá hấp dẫn.

Các đơn vị kinh doanh dành nhiều chương trình kích cầu

 Đây là lợi ích thứ hai dành cho những người có ý định chọn mua nhà trước Tết. Đứng trước tình hình biến động theo mùa, các đơn vị/người bán đều đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Mục đích của họ chính là thu hút và kích cầu mọi người thực hiện việc mua sắm nhiều hơn.

 Một vài chương trình phổ biến có thể kể tới là quay số trúng thưởng, tặng nội thất, tặng gói thi công… Nhiều nhà đầu tư còn thực hiện chương trình giảm giá trực tiếp vào giá bán bất động sản.

Ngân hàng đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cho người vay vốn

 Trong trường hợp bạn cần vay vốn để mua nhà, thời điểm cuối năm cũng được xem là lựa chọn tốt. Lúc này, các ngân hàng liên tục đưa ra những chương trình ưu đãi. 

Ngân hàng có rất nhiều chương trình ưu đãi cho người chọn mua nhà trước Tết

 Nổi bật có thể kể tới các chương trình sau đây:

  • Miễn lãi suất năm đầu.
  • Giảm lãi suất.
  • Gia hạn thêm thời hạn vay.
  • Tặng quà/tặng vàng cho người vay.

Có nhiều lựa chọn hơn khi chọn mua nhà trước Tết

 Thông thường, tâm lý của người dân là ít mua nhà vào thời điểm cuối năm. Đặc biệt, công việc lẫn cuộc sống của mọi người khá bận rộn.

 Chính vì vậy, rất ít người dành thời gian đi mua nhà, xem nhà. Nếu bạn đi ngược lại với số đông, bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn cho việc mua bán của mình.

 Với những yếu tố này, có thể thấy bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn. Đặc biệt, việc mua bán cũng vì vậy mà trở nên đơn giản, hữu ích hơn rất nhiều đấy.

Những nhược điểm của việc chọn mua nhà trước Tết

 Việc gì cũng có 2 mặt của nó. Ngoài ưu điểm, lựa chọn này của bạn còn mang nhiều nhược điểm. Dưới đây, cùng điểm qua một số nhược điểm của nó:

Tuy nhiên, việc mua nhà ở thời điểm này vẫn tồn tại những nhược điểm nhất định
  • Nhân thời điểm này, nhiều kẻ sẽ dành thời gian tung ra thị trường những sản phẩm có tính pháp lý không rõ ràng.
  • Một số dự án thường được chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng và tung ra vào dịp cuối năm. Khi đó, chất lượng nhà sẽ không đảm bảo.
  • Ở thời điểm này, việc mua bán thường diễn ra khá vội vàng. Chính vì vậy mà việc mua bán đôi khi sẽ gặp nhiều vướng mắc khó chịu đối với pháp lý.

Có nên chọn mua nhà trước Tết hay không?

 Với những thông tin về cách mua nhà trên, có thể thấy lựa chọn mua nhà trước Tết là khá ổn. Đây là một thời điểm mang tới cho người mua bán nhiều lợi ích đáng chú ý. Tuy nhiên, bạn nên thận trọng trong suốt quá trình này. Từ đó, hạn chế tối đa nguy cơ gặp phải những rủi ro không đáng có.

Những lưu ý quan trọng cần ghi nhớ khi mua nhà trước Tết

Nên xác định nhu cầu cẩn thận

 Để hạn chế tối đa những vướng mắc có thể gặp phải, bạn nên chú ý cẩn trọng trong việc xác định nhu cầu mua nhà của mình. Đừng quên thỏa thuận kỹ lưỡng với người nhà nhé.

Bạn cần tính toán kỹ lưỡng nhu cầu của mình khi mua nhà

 Khi đó, cơ hội để bạn có được một căn nhà tốt sẽ cao hơn. Đây thực sự là điều đáng lưu tâm, giúp mọi người có được những sản phẩm tốt, phù hợp với cuộc sống gia đình mình.

Kiểm tra thông tin nhà, dự án kỹ lưỡng

 Đây chính là lưu ý quan trọng giúp ích cho việc mua nhà của bạn. Dù là mua nhà riêng hay nhà dự án, hãy dành thời gian kiểm tra tính pháp lý thật kỹ.

 Điều này có ý nghĩa rất lớn với việc mua bán và giao dịch. Bạn sẽ tránh được những vướng mắc khi mua bán nếu hoạc cách kiểm tra thông tin nhà thật kỹ đấy.

Chỉ chọn mua nhà trên những kênh uy tín

 Hiện tại, có rất nhiều kênh giao dịch, mua bán nhà đất khác nhau trên thị trường. Tuy nhiên, không phải kênh nào cũng mang tới cho người dùng những lựa chọn tốt.

 Để đảm bảo có được những thông tin mới, được kiểm định kỹ, bạn chỉ nên tham khảo tin trên những kênh uy tín. Từ đó, có được những giải pháp tuyệt vời nhất cho việc mua bán và giao dịch nhà đấy.

> Xem thêm: Căn hộ giá rẻ và những lưu ý giúp bạn lựa chọn được một căn nhà trong mơ.

Mogi – kênh giúp bạn mua sắm bất động sản hiệu quả

Mogi.vn sẽ giúp bạn mua bán nhà nhanh chóng và hiệu quả hơn

 Hiện tại, Mogi.vn là cái tên nổi bật trong lĩnh vực mua sắm bất động sản. Nếu bạn đang mong muốn tìm được cho mình một dự án phù hợp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi.

 Với lượng tin đăng lớn, Mogi.vn sẽ giúp bạn có được những lựa chọn tốt nhất. Đồng thời, nhanh chóng thực hiện giao dịch với độ tin cậy cao.

 Hiện tại, Mogi đã phát triển rất nhiều công cụ hữu ích dành cho việc mua bán. Do đó, bạn nên tận dụng những công cụ đó để nhanh chóng tìm được cho mình một bất động sản phù hợp.

Lời kết về việc chọn mua nhà trước Tết

Chúc bạn mua nhà trước Tết thành công

 Như vậy, bạn đã có được những thông tin cần thiết về việc mua nhà mặt tiền, mua nhà hẻm trước tết. Để có được một bất động sản ưng ý, hãy đến với Mogi.vn để có được lựa chọn hoàn hảo nhé.

Lan Nguyễn

Từ khoá : Cho người mua
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm