Bất động sản nghỉ dưỡng và 5 lợi thế để phát triển

| 29-01-2021, 09:59 | Góc nhìn chuyên gia

Bất động sản nghỉ dưỡng và 5 lợi thế để phát triển
Bất động sản nghỉ dưỡng và 5 lợi thế để phát triển!

Bất động sản nghỉ dưỡng hiện nay đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

Tuy nhiên, bất động sản nghỉ dưỡng là gì? Việt Nam đang có những tiềm năng nào để phát triển loại hình này?

Hãy tham khảo ngay những thông tin dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn nhé

Một vài thông tin bạn cần biết

Muốn đầu tư vào loại hình bất động sản nào thì bạn nên tìm hiểu kỹ về nó. Như thế, trong quá trình đầu tư bạn mới tránh được những rắc rối không đáng có

Bất động sản và bất động sản nghỉ dưỡng là gì?

Bất động sản trên thực tế bao gồm đất đai và các tài sản khác gắn liền với đất; Nhà hoặc các công trình xây dựng và các tài sản có gắn liền với nhà, các công trình xây dựng; Hoặc là các tài sản khác theo quy định của Pháp luật.

 

Muốn đầu tư vào loại hình bất động sản nào thì bạn nên tìm hiểukỹ về nó để tránh rủi ro.

 

Bất động sản nghỉ dưỡng thực chất là các loại hình được xây dựng bên trong các khu nghỉ dưỡng. Cụ thể như các căn shophouse, mini hotel, biệt thự nghỉ dưỡng…  Những loại hình này thường được đầu tư để kinh doanh hoặc cho thuê lại.

Thị trường bất động sản hiện nay bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh

Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhờ du lịch. Với sức hút khoảng 30%/năm của du lịch nội địa, 15%/năm du lịch quốc tế đã tạo sức bật mạnh cho bất động sản nghỉ dưỡng. Các khu nghỉ dưỡng tại những điểm mạnh du lịch được đầu tư và xây dựng nhiều.

 

Các khu nghỉ dưỡng tại những điểm mạnh du lịch được đầu tư và xây dựng nhiều.

 

Từ đầu năm 2020, với tình hình dịch bệnh kéo dài, đường bay quốc tế chưa được khôi phục. Số lượng khách quốc tế đến tham quan nghỉ dưỡng dường như đang bị “đóng băng”. Tuy nhiên, việc thúc đẩy du lịch nội địa cũng phần nào giúp cho bất động sản nghỉ dưỡng trong tương lai.

Loại hình du lịch trải nghiệm được lựa chọn nhiều

Những loại hình du lịch mang tính trải nghiệm thú vị, độc đáo giúp giữ chân du khách ở lại lâu hơn. Đi du lịch kết hợp với tìm hiểu văn hóa, phong tục tập quán của địa phương được nhiều du khách yêu thích. Chính vì thế, các dự án nghỉ dưỡng tại các địa phương mang lại tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế cao.

 

Các dự án nghỉ dưỡng tại địa phương mang lại tiềm năng phát triển du lịch và kinh tế cao.

 

5 lợi thế phát triển tại Việt Nam

Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển loại hình du lịch nghỉ dưỡng. Cụ thể, chúng ta thử đánh giá 5 lợi thế phát triển dưới đây nhé

1. Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển hơn nhờ các danh lam thắng cảnh

Với lợi thế về địa hình nên trên lãnh thổ Việt Nam có khá nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn. Việt Nam là một trong những quốc gia có tài nguyên thiên nhiên với sông, biển, đồi, núi… đa dạng. Những tài nguyên này được phân bố khắp lãnh thổ với các không gian khác nhau.

 

Việt Nam là quốc gia có tài nguyên thiên nhiên với sông, biển, đồi, núi… đa dạng.

 

Trên lãnh thổ Việt Nam còn khá nhiều cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, khơi gợi hứng thú khám phá cho du khách. Sự đa dạng về khí hậu cũng là nét đặc trưng giúp du khách trải nghiệm đa dạng hơn. Đây cũng là một trong những nhân tố giúp loại hình du lịch nghỉ dưỡng hình thành và phát triển mạnh.

2. Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhờ giá dịch vụ hấp dẫn

So với thị trường du lịch trong khu vực và trên thế giới thì Việt Nam là nước có mức giá khá ổn. Các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm hoặc di chuyển cũng có mức giá thấp hơn nhiều quốc gia khác. Đây cũng là một trong những yếu tố quan trọng và hấp dẫn để khách du lịch lựa chọn Việt Nam.

 

Các dịch vụ ăn uống, lưu trú, mua sắm… cũng có mức giá thấp hơn nhiều quốc gia khác.

 

Bên cạnh đó, Việt Nam có thị trường lao động lớn vì dân số đông và có tỷ lệ lao động trẻ cao. Nguồn lao động dồi dào này sẽ cung cấp nhân lực dồi dào cho thị trường dịch vụ du lịch. Du khách sẽ thoải mái hơn với các dịch vụ đa dạng và phong phú trong quá trình tham quan khám phá.

3. Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhờ nền văn hóa đa dạng, độc đáo

Việt Nam là lãnh thổ có nhiều cộng đồng các dân tộc anh em với những nét văn hóa sinh hoạt độc đáo. Với 54 dân tộc anh em tạo nên nhiều nét phong tục tập quán khác nhau. Sự đa dạng của người dân địa phương ở các vùng miền là một lợi thế giúp du lịch phát triển. Và hình thức này tạo ấn tượng độc đáo cho các du khách, nhất là những du khách trẻ tuổi.

 

Sự đa dạng của người dân địa phương ở các vùng miền là lợi thế giúp du lịch phát triển.

 

Người Việt Nam được khách du lịch đánh giá là có độ mến khách cao. Mỗi vùng miền lại có nhiều nghề truyền thống cũng thu hút nhiều khách tham quan và tìm hiểu. Như bất động sản nghỉ dưỡng Phú Quốc giúp bạn tìm hiểu các cơ sở sản xuất rượu sim. Còn chọn điểm đến là bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang thì có nhiều cơ hội khám phá nơi sản xuất nước mắm truyền thống…

4. Bất động sản nghỉ dưỡng phát triển nhờ kinh tế phát triển

Một ngành kinh tế năng động với khả năng cập nhật công nghệ nhanh cũng là điểm thu hút du khách. Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang có sự tăng trưởng bứt phá. Quá trình ứng dụng công nghệ hiện đại vào cuộc sống cũng diễn ra rất sôi động.

 

Trong những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam đang có sự tăng trưởng bứt phá.

 

Khả năng truy cập internet tại Việt Nam khá ổn định và dễ dàng cũng là một lợi thế. Nhiều thành phố du lịch còn tiến hành phủ sóng wifi thành phố để đáp ứng nhu cầu sử dụng của du khách. Và các khu vực bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng, bất động sản nghỉ dưỡng Vũng Tàu… cũng không thể thiếu được.

 

Khả năng truy cập internet tại Việt Nam khá ổn định và dễ dàng cũng là một lợi thế.

 

Bên cạnh đó, yếu tố cạnh tranh chất lượng dịch vụ tại các điểm du lịch là một lợi thế. Nó giúp cho các địa phương tăng khả năng phát triển du lịch cũng như chất lượng các dịch vụ của mình. Như các khu vực bất động sản nghỉ dưỡng Nha Trang hiện nay cũng khá phát triển và có tính cạnh tranh cao.

5. Việt Nam được đánh giá là điểm du lịch hấp dẫn đối với khách quốc tế

Du lịch Việt Nam vài năm trở lại đây là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn. Việt Nam cũng đang dần đầu tư và đẩy mạnh phát triển những sản phẩm du lịch khác nhau trên toàn quốc. Sự phát triển liên tục với tốc độ đầu tư mạnh giúp bộ mặt du lịch thay đổi nhanh chóng.

 

Du lịch Việt Nam vài năm trở lại đây là điểm đến được nhiều khách quốc tế lựa chọn.

 

Nhiều dịch vụ chất lượng ra đời nhằm đáp ứng tốt hơn cho các du khách quốc tế thăm quan. Giá thành công nghệ cũng cạnh tranh hấp dẫn với nhiều quốc gia khác. Người dân mến khách, nhiều nét văn hóa đặc sắc đang ngày càng thu hút du lịch nhiều hơn.

Một số điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam

  • Thủ đô Hà Nội với nhiều điểm du lịch như Chùa Một Cột, cầu Thê Húc…
  • Vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Bãi Cháy, đảo Quan Lạn (Quảng Ninh)
  • Cố đô Hoa Lư, Hang Mua (Ninh Bình)
  • Du lịch trải nghiệm có các địa điểm Sapa, Mộc Châu
  • Du lịch biển nổi bật với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc
  • Đà Lạt, Vũng Tàu, TP.Hồ Chí Minh…

Đây đều là một số trong những điểm du lịch được khách quốc tế và khách nội địa yêu thích.

> Có thể bạn quan tâm: Bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam: Triển vọng như thế nào? 

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu các dự án bất động sản để đầu tư, tham khảo ngay mogi.vn. Mogi.vn là một trong các website bất động sản với nhiều thông tin dự án được cập nhật mới nhất và thường xuyên nhất. Không những thế, đây còn là website hỗ trợ bạn tham khảo giá nhà đất một cách thuận lợi nhất.

Vân Anh (Content Writer)

Từ khoá : Góc đầu tư
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm