Sở hữu ngôi nhà thiết kế 3 tầng ấn tượng chỉ với 1 tỷ đồng

| 20-08-2019, 10:05 | Góc nhìn chuyên gia

Sở hữu ngôi nhà thiết kế 3 tầng ấn tượng chỉ với 1 tỷ đồng
Thiết kế nhà 3 tầng đẹp chỉ với 1 tỷ đồng


Đối với các gia đình sống nhiều thế hệ thì việc xây nhà cao tầng để tối ưu hóa không gian sinh hoạt là điều cần thiết. Vì vậy những mẫu nhà thiết kế 3 tầng luôn được lựa chọn bởi gia chủ.

Tuy vậy, làm thế nào để thiết kế một mẫu nhà 3 tầng với giá hợp lý nhất cũng là câu hỏi mà nhiều chủ nhà quan tâm.


Đừng bỏ qua: Chỉ với 1 tỷ đồng bạn có thể thiết kế nhà ống 3 lầu 4,5x12m ?



Một trong những câu hỏi về vấn đề xây nhà 3 tầng được gửi về như sau:

“Gia đình tôi ở Bình Thuận, hiện ngân sách của chúng tôi chỉ có 1,5 tỷ đồng, muốn xây nhà 3 tầng trên mảnh đất 6x20m, nhờ kiến trúc sư tư vấn giúp.”

KTS Phạm Thanh Truyền tư vấn thiết kế nhà 3 tầng đáp ứng yêu cầu như sau:

Mảnh đất 6x20m của anh chị tương đối đẹp vì vậy mình nên để dành một phần diện tích trước, giữa và sau nhà để làm sân vườn, giúp màu xanh len lỏi vào từng không gian sống. Tường bao quanh nhà nên xây 20cm, có cách lớp nhiệt để nhà được bảo vệ nhà tốt nhất, phù hợp với điều kiện tự nhiên của khu vực miền Trung.

Với tổng diện tích mặt sàn xây dựng 270m2 và chi phí tầm 1,5 tỷ đồng để xây một ngôi nhà 3 tầng, có thể chia ra chi phí xây dựng cơ bản vào khoảng 900 triệu đồng, chi phí hoàn thiện toàn bộ nội thất gắn tường và nội thất rời là 600 triệu nữa. Đây là mức giá trung bình trên thị trường hiện nay.

Để giảm giá thành, vợ chồng anh chị nên sử dụng nhiều vách ngăn nhẹ để ngăn chia không gian, nhằm hạn chế tải trọng công trình. Có thể sử dụng một số vách ngăn bằng kính để tăng cảm giác rộng rãi cho không gian.

Đối với một căn nhà 3 tầng, quan trọng là thiết kế các phòng liên thông nhằm tăng tiện ích đồng thời góp phần giảm đáng kể chi phí.

Nội thất nên sử dụng hệ thống tủ, kệ âm tường, liền tường giúp không gian gọn gàng và rộng rãi hơn, đặc biệt cũng là một cách để tiết kiệm chi phí cho nguyên vật liệu khi xây dựng ngôi nhà 3 tầng này.

Phòng ngủ của con và bố mẹ bố trí trên tầng 2. Sàn các phòng ngủ lát gỗ tạo cảm giác ấm cúng. Góc làm việc, học tập được ngăn riêng với khu vực giường ngủ để đảm bảo sự riêng tư cho mỗi không gian.

Mỗi phòng ngủ đều nên có nhà vệ sinh khép kín. Anh chị nên nên lựa chọn bồn tắm đứng để tiết kiệm chi phí.

Phòng thờ, phòng giặt sẽ bố trí trên tầng 3. Diện tích phía trước bố trí không gian sân vườn để tổ chức các bữa tiệc BBQ, đáp ứng nhu cầu tiếp đón khách, bạn bè…

Không gian phòng thờ cần sự trang nghiêm nên được tách hẳn ra sau, không bị lẫn vào không gian phụ trợ khác trong ngôi nhà 3 tầng

Bản vẽ mặt bằng tầng 1

Bản vẽ mặt bằng tầng 2

Bản vẽ mặt bằng tầng 3

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm