Mua nhà đất hay chung cư giá dưới 1 tỷ tại Hải Dương?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-01-2020, 14:22 | Góc nhìn chuyên gia

Cùng với xu thế chuyển dịch bất động sản về các tỉnh vùng ven Hà Nội. Hải Dương nổi lên như một điểm sáng thu hút nhà đầu tư và khách mua. Cùng với việc đẩy mạnh cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư của tỉnh. Thị trường bất động sản Hải Dương đang chứng kiến những bước chuyển biến tích cực.

Giá nhà đất ở Hải Dương vì thế cũng tăng nhà khá mạnh. Nhiều người mua với ngân sách không lớn, đặt ra câu hỏi: Mua nhà đất Hải Dương dưới 1 tỷ, nên chọn mua chung cư hay nhà đất? Hãy cùng phân tích trong bài viết dưới đây.

Mua nhà đất hay chung cư giá dưới 1 tỷ tại Hải Dương?
Mua nhà 1 tỷ ở Hải Dương, chọn chung cư hay nhà đất?

Ưu điểm khi mua nhà đất Hải Dương dưới 1 tỷ

Với ngân sách 1 tỷ, bạn hoàn toàn có thể chọn được một căn nhà đất tại Hải Dương. Ưu điểm của loại hình nhà ở này bao gồm:

  • Nhà đất có tính pháp lý rõ ràng. Hoàn thành thủ tục mua bán nhà đất Hải Dương dưới 1 tỷ, bạn nhận ngay sổ đỏ. Bạn có thể dễ dàng kiểm soát quyền sở hữu của mình đối với căn nhà.
  • Bạn hoàn toàn có thể cải thiện thêm diện tích căn nhà. Gia đình bạn có thể sẽ đông thành viên hơn trong vài năm tới. Lúc đó, bạn hoàn toàn có thể sửa sang, trồng thêm tầng cho phù hợp với nhu cầu.
Nhà đất Hải Dương 1 tỷ đến 2 tỷ dễ tìm hơn ở khu trung tâm
  • Giá đất thường có giá trị hơn. Và giá trị ngôi nhà sẽ tăng theo thời gian. Bạn có thể bán lại với số tiền nhiều gấp nhiều lần lúc mua nó.
  • Sau khi mua nhà, bạn hoàn toàn không mất thêm khoản phí nào khác.
  • Bạn có thể thoải mái thiết kế, sửa sang lại nhà không phải xin phép như ở chung cư. Thậm chí kể cả đập đi xây lại cũng do bạn quyết định. Việc cải tạo trồng cây, nuôi thú cưng cũng hoàn toàn thoải mái.
  • Bạn có thể sử dụng nhà để làm mục đích khác như kinh doanh hay cho thuê thoải mái. Việc tổ chức các sự kiện như hiếu hỉ ở nhà cũng dễ dàng hơn.
  • Nhà mặt đất cũng có tính riêng tư cao hơn. Cách âm tốt khiến bạn không bị ảnh hưởng bởi hàng xóm và ngược lại.
  • Nhà đất Hải Dương 1 tỷ đến 2 tỷ sẽ có nhiều lựa chọn hơn cho bạn. Bạn có thể tìm được nhà ở khá gần khu vực trung tâm. Tuy nhiên, với ngân sách dưới 1 tỷ, bạn có thể phải đi xa hơn 1 chút. Nhà đất dưới 1 tỷ ở TP, Hải Dương là khá khan hiếm. Bởi nhà đất thường có giá cao hơn so với chung cư.

Mua nhà 1 tỷ ở Hải Dương, lợi ích khi chọn chung cư

Nếu không muốn phải đi xa hay vào ngõ. Với ngân sách dưới 1 tỷ, bạn có thể chọn mua nhà chung cư. Hải Dương đang có nhiều dự án chung cư hấp dẫn dành cho chọn lựa. Trước tiên, cùng điểm qua những ưu điểm của nhà chung cư:

  • Với cùng một ngân sách, mua nhà đất Hải Dương dưới 1 tỷ bạn phải đi xa. Nhưng nếu chọn chung cư, bạn có thể chọn được nơi ở gần trung tâm thành phố hơn.
  • Gia đình bạn được sử dụng các tiện ích từ trung tới cao cấp đi kèm với dự án chung cư. Điển hình như siêu thị, nhà trẻ, khu vui chơi trẻ em, công viên, cây xanh…
Mua nhà 1 tỷ ở Hải Dương, chung cư cũng là lựa chọn tốt
  • Chung cư sẽ rất phù hợp với gia đình cho người già và trẻ nhỏ. Các phòng trong cùng một mặt bằng giúp việc trông nom trẻ dễ dàng hơn. Mọi người dễ gặp mặt và gắn kết hơn.
  • Chung cư giúp trẻ nhỏ và người già có không gian vui chơi, giao lưu lý tưởng. Nhờ vào các tiện ích như sân chơi trẻ em, công viên cây xanh…
  • Nếp sống chung cư thường văn minh hơn. Mọi hoạt động đều được điều tiết bởi ban quản lý. Chung cư có bảo vệ và camera giám sát 24/7. Vì thế, an ninh và trật tự trị an được đảm bảo.

Gợi ý mua nhà chung cư tại Hải Dương

Như đã đề cập ở trên. Mỗi loại hình nhà ở sẽ có những ưu điểm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn mua để ở thì nhà chung cư là lựa chọn thích hợp hơn. Nhất là trong thời điểm nhà đất đang tăng giá. Mua nhà 1 tỷ ở Hải Dương, chọn chung cư, bạn sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Và vị trí chắc chắn là gần trung tâm hơn. Rất thuận lợi nếu như bạn đang có một công việc ở ngay TP. Hải Dương.

Tùy vào ngân sách, hiện nay, có 2 dự án chung cư nổi bật, bạn có thể cân nhắc. Hai chung cư này thuộc 2 phân khúc khác nhau. Bạn có thể tham khảo giá và dựa trên nhu cầu để chọn lựa.

Mua nhà 1 tỷ ở Hải Dương nên chọn chung cư

Chung cư Tuệ Tĩnh

Chung cư Tuệ Tĩnh là dự án nhà ở xã hội của thành phố. Dự án nằm ngay tại vị trí đặc địa giữa trung tâm thành phố Hải Dương. Dự án nằm ở đầu mối của nhiều tuyến giao thông quan trọng. Bao gồm: đường Ngô Quyền, Mai Hắc Đế, Tuệ Tĩnh kéo dài…


Nằm trong khu đô thị mới Tuệ Tĩnh, bạn dễ dàng tiếp cận với hệ thống tiện ích đồng bộ xung quanh. Bao gồm: trường học, bệnh viện, sân tập golf, quần thể khu thể dục thể thao…


Ngoài ra, chung cư còn mang lại cho bạn một không gian sống xanh. Một cuộc sống an toàn và đầy đủ cùng với gia đình. Căn hộ Tuệ Tĩnh hiện có mức giá khá “mềm”. Nếu tìm nhà đất Hải Dương dưới 1 tỷ, bạn không nên bỏ qua.

Chung cư Hòa Xá Tower

Hòa Xá Tower nằm tại số 360 Đại lộ Nguyễn Lương Bằng, phường Thanh Bình, TP. Hải Dương. Dự án cách vòng xoay Quốc lộ 37 chỉ khoảng 1,4km. Dự án sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay trung tâm của TP. Hải Dương. Bạn sẽ dễ tiếp cận với các tiện ích công cộng lớn của thành phố. Bao gồm: Bệnh viện đa khoa Hải Dương, Trường THPT Chuyên Nguyễn Trãi, Cảng nội địa Hải Dương…


Dự án bao gồm các căn hộ chung cư cao cấp chuẩn 5 sao. Sở hữu quỹ căn đa dạng từ 37 – 127 m2. Bạn có thể dễ dàng chọn lựa căn hộ có diện tích phù hợp với nhu cầu.


Dự án sở hữu 3 tầng thương mại với các tiện ích đa dạng. Điển hình là: trung tâm thương mại, bể bơi, gym, chăm sóc sức khỏe, nhà hàng… Đặc biệt, Hòa Xá Tower còn có loại hình Condotel và Officetel. Đây là 2 loại hình đầu tư bất động sản mới thu hút nhiều nhà đầu tư trong thời gian qua.

Thị trường nhà đất Hải Dương đang tăng nhanh trong thời gian qua. Và được đánh giá là sẽ tiếp tục tăng trưởng. Vậy nguồn cung nhà đất Hải Dương 1 tỷ đến 2 tỷ đang chiếm ưu thế. Muốn mua nhà dưới 1 tỷ ở Hải Dương, chọn chung cư sẽ tốt hơn cả. Hy vọng gợi ý trên có thể giúp bạn sớm tìm được căn nhà ưng ý.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm