Cách đầu tư bất động sản mang lại lợi nhuận cao

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-01-2020, 14:49 | Góc nhìn chuyên gia

Bất động sản từ lâu luôn là một trong những kênh đầu tư đem lại lợi nhuận lớn. Tuy vậy, không phải bất cứ ai "chân ướt, chân ráo" bước vào thị trường này cũng đều thành công dễ dàng nếu không biết cách.

Theo Chủ tịch Hội Cà phê Bất động sản Trần Khánh Quang, khi đầu tư vào thị trường địa ốc, mục tiêu mà giới đầu tư luôn hướng đến đó chính là hạn chế được tối đa rủi ro và đảm bảo được lợi nhuận cao.

Và hiển nhiên như bao hình thức đầu tư khác, đầu tư bất động sản cũng tồn tại nhiều rủi ro nếu không chú ý kỹ. Vị chuyên gia này đã chỉ ra 4 cách đầu tư giúp bạn tối ưa hóa dòng vốn và hạn chế rủi ro xuống mức thấp nhất.

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Đầu tư khi có đơn đặt hàng trước

Trong quá trình đầu tư bất động sản, có thêm hai yếu tố mà người đầu tư cần quan tâm đó chính làchất lượng sản phẩm bạn mua và đầu ra cho sản phẩm đó như thế nào.

Đầu tư vào các sản phẩm đã có đơn đặt hàng dài hạn từ trước, nằm trong nhóm bất động sản cho thuê được ưa chuộng. Hoặc là sản phẩm thuộc nhóm đối tượng mà nhiều người đầu tư khác đang săn lùng là cách để bạn hạn chế tối đa rủi ro khi đầu tư mà không sợ chôn vốn.

Đối với việc tìm bất động sản đang được nhiều người tìm mua có vẻ sẽ khá khó khăn nếu bạn là người mới bắt đầu. Vì hàng "Hot" thì tỉ lệ cạnh tranh sẽ rất lớn. Nhưng nếu may mắn mua được bất động sản đang thuộc nhóm này thì bạn không cần phải lo tìm khách mua. Thậm chí vừa mua xong bán lại cũng đã có lãi.

Cách đầu tư bất động sản mang lại  lợi nhuận cao

Đầu tư vào các bất động sản có tính thanh khoản cao là cách để bạn tránh được các rủi ro

Còn tìm mua các bất động sản đã có khách thuê dài hạn hoặc nằm trong nhóm sản phẩm cho thuê ưa chuộng sẽ đảm bảo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định ngay nếu chưa có ý định bán liền. Không chỉ vậy, các bất động sản thuộc nhóm này thường cũng là mục tiêu được hướng đến của nhiều người. Việc mua bán về sau của bạn cũng dễ dàng hơn.

Thông thường, khách thuê thường sẽ hướng đến các bất động sản nằm ở mặt tiền, thuận tiện cho mua bán. Nằm gần các khu vực trung tâm hoặc các tiện ích nổi bật như trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện, chuỗi nhà hàng, cafe...

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Chọn bất động sản có lãi trước khi mua

Hiển nhiên, đây là điều mà có lẽ bất cứ người đầu tư nào cũng mong muốn, mua bất động sản mà biết chắc chắn nó sẽ có lãi. Nghe hơi có vẻ khó tin nhưng thực tế cũng có nhiều người đang tiến hành đầu tư theo cách này.

Săn lùng, tìm mua các bất động sản có giá thấp hơn mặt bằng chung 5 - 10%, thậm chí là thấp hơn nếu bạn có khả năng đàm phán tốt. Thì hiển nhiên, ngay khi mua thì bạn đã có thể kiếm lời từ các bất động sản này.

Tuy vậy, để tìm kiếm được một bất động sản như vậy thật sự là rất khó. Bắt buộc bạn phải am hiểu tình hình thị trường, tìm kiếm và khảo sát giá cả một cách cẩn thận. Và hơn hết, nếu không chú ý, tham các bất động sản giá rẻ sẽ rất dễ vướng vào các bất động sản gặp trục trặc về pháp lý. Hay thậm chí là gặp phải rủi ro lừa đảo nhà đất.

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Tự làm tăng giá trị bất động sản

Khi mua một bất động sản, nhất là nhà ở, căn hộ chung cư thì cách để bạn giúp nó trở nên giá trị hơn trong mắt người mua tiếp theo đó chính là tân trang, sửa sang lại nó. Tút tát lại vẻ ngoài cho khang trang, sửa sang, thay thế các vật dụng, đồ nội thất hư hỏng sẽ đem lại lợi nhuận cao hơn cho bất động sản khi bán đi mà bạn không ngờ tới.

Nhưng bạn cần phải tính toán cẩn thận, sửa chữa tân trang cho hợp lý nếu không muốn chịu cảnh tiền lời không đủ bù vào khoản phí sửa chữa đã bỏ ra. Còn nếu đầu tư vào các căn nhà nát thì bạn không cần phải tốn công sửa chữa nhà làm gì vì số tiền cần bỏ ra là rất lớn, và điều mà người đầu tư khác quan tâm cũng chỉ là miếng đất mà căn nhà nằm trên đó.

Sửa sang, tân trang lại bất động sản là cách giúp tăng giá trị chúng trong mắt người mua. Từ đó đem lại lợi nhuận cao hơn

Cách đầu tư bất động sản lợi nhuận cao: Mua đất nông nghiệp rồi lên đất thổ cư

Đất nông nghiệp rõ ràng sẽ có giá thấp hơn rất nhiều so với đất thổ cư. Đầu tư mua đất nông nghiệp gần các dự án bất động sản lớn rồi chờ lên thổ cư sẽ giúp bạn kiếm lời lên tới 30-40%.

Tuy vậy, đầu tư bất động sản theo kiểu này cũng tồn tại rủi ro rất lớn. Mà nguyên nhân chính đến từ việc lên thổ cư cho đất nông nghiệp. Việc chuyển đổi mục đích sử dụng như vậy thường rất mất thời gian, thông thường cần mất tới 3-6 tháng để hoàn thiện thủ tục pháp lý. Chưa kể đến trường hợp không thể lên thổ cư được do địa phương không cấp phép, đất không đủ điều kiện lên thổ cư.

Vì vậy, người đầu tư cần tìm hiểu kỹ xem đất nông nghiệp mình định mua có đủ kiện lên thổ cư hay không, chính sách quy hoạch tại địa phương đó như thế nào. Đừng vội tin vào các lời rao như "Bán đất thổ cư giá rẻ, đủ điều kiện lên đất thổ cư lập tức".

Cần chú ý tìm hiểu miếng đất nông nghiệp bạn dự định mua có đủ điều kiện lên thổ cư hay không

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm