Cuối năm mua nhà đón Tết: Không lợi một thì cũng lợi hai

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 28-01-2020, 22:44 | Góc nhìn chuyên gia

Cứ mỗi năm, đến độ gần Tết âm lịch là thị trường nhà đất lại trở nên sôi động, đặc biệt là các dự án chuẩn bị bàn giao thu hút rất nhiều sự quan tâm. Bởi lẽ, nhiều người quan niệm rằng mua nhà cuối năm, dọn về ở trước khi bắt đầu năm mới cũng là điều tài lộc, mang lại may mắn.

Cuối năm mua nhà đón Tết: Không lợi một thì cũng lợi hai

Theo quan điểm của người dân các nước Châu Á, đặc biệt là Việt Nam, dịp Tết Âm Lịch là thời điểm mua sắm nhiều nhất cả năm. Bởi người dân quan niệm rằng, năm mới thì mọi thứ đều phải mới. Đó như cách để xua đuổi đi các điều xui xẻo, buồn phiền của năm cũ, rước lộc mới, may mắn mới về. Từ quần áo, đầu tóc, tất cả đều phải mới mẻ, và đương nhiên cả ngôi nhà của mình cũng vậy.

Thị trường bất động sản, nhà đất cứ vào những tháng cận Tết lại trở nên sôi động. Xuất phát từ xu hướng tiêu dùng, giai đoạn này là lúc người dân thường mạnh tay "xuống tiền" mua sắm bất động sản sau một năm tích cóp, dành dụm. Đặc biệt là các dự án đã bàn giao hoặc chuẩn bị bàn giao trước Tết luôn thu hút sự quan tâm nhiều hơn cả.

Cuối năm mua nhà đón Tết: Không lợi một thì cũng lợi hai

Các dự án đã và đang chuẩn bị bàn giao dịp Tết là các sản phẩm được nhiều người săn lùng

Tại sao nên mua nhà vào dịp cuối năm?

Theo ý kiến của các chuyên gia bất động sản, so với ra tháng Giêng thì dịp cuối năm được xem là thời điểm mua nhà thích hợp nhất. Bởi 3 lý do sau đây:

Lý do thứ nhất: Nhiều chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn

Nắm được xu hướng thị trường, dịp cuối năm là thời điểm nhiều chủ đầu tư tung ra các chương trình, chính sách ưu đãi rất hấp dẫn. Thậm chí là lớn nhất năm để đón được dòng tiền người dân đổ vào thị trường thời điểm này.

Không chỉ chủ đầu tư, các ngân hàng vào giai đoạn này cũng thường tung ra các chính sách, chương trình ưu đãi cho khách vay mua nhà dịp cuối năm.

Lý do thứ hai: Thuận lợi trong việc thương lượng giá cả

Ở giai đoạn này, ai cũng mong muốn bán nhanh, mua lẹ cho kịp Tết nên quá trình giao dịch có thể diễn ra rất nhanh chóng, thuận lợi, Không chỉ vậy, vào các dịp cuối năm, người bán nhà thường là những người đang có vấn đề về tiền nong, khó khăn về tài chính như tới hạn trả nợ, đáo hạn ngân hàng...

Chính vì thế họ cần bán gấp để có thể xoay xở kịp. Người mua nhà vào dịp cuối năm dễ có cơ hội để thương lượng mua với mức giá tốt nhất.

Lý do thứ ba: Tài chính thoải mái

Tất nhiên, sau một năm làm việc thì giai đoạn này là lúc bạn rủng rỉnh tiền bạc nhất. Tuy có thể mức thưởng Tết so với giá trị căn nhà không thấm vào đâu nhưng số tiền tích lũy, dành dụm cả năm phần nào sẽ giúp bạn giải tỏa được áp lực tài chính khi muốn mua nhà. Cá biệt năm nay có trường hợp thưởng Tết lên tới 3,5 tỷ đồng. Quá đủ để có thể sắm cho mình một căn hộ vào thời điểm này.

Với các dự án thì không cần phải nói, các chính sách, chương trình ưu đãi giúp bạn sẽ giải tỏa tốt áp lực tài chính khi mua nhà.

Không chỉ vậy, thời điểm này thì hầu như nhiều dự án cũng đã hoàn thiện thủ tục pháp lý. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng. Thậm chí nhiều dự án được chủ đầu tư gấp rút đẩy nhanh tiến độ, để kịp bàn giao cho khách ngay trước Tết.

Mua nhà dịp Tết, bạn sẽ được hưởng nhiều chương trình, chính sách hấp dẫn

Như trường hợp anh Minh, vừa dọn vào căn hộ mới mua ngay cuối tháng 12 vừa rồi. Anh cảm thấy mua nhà vào thời điểm cận Tết này là quyết định đúng đắn của mình. "Mặc dù có vay thêm ngân hàng mua nhà. Nhưng trước sau gì cũng phải mua, lựa chọn ngay thời điểm cả ngân hàng và các dự án đều đang có nhiều khuyến mãi là tốt nhất."

Không chỉ vậy, vợ chồng anh cùng 2 đứa con nhỏ lần đầu tiên được đón Tết trong chính căn nhà của mình. Cái Tết còn ý nghĩa hơn khi thay vì phải chen chúc mua vé tàu về quê, anh có thể đón bố mẹ lên đón Tết sum vầy cùng gia đình mình

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm