Bất động sản Việt Nam năm 2020 theo sự phân tích của chuyên gia Phạm Cương

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-02-2020, 10:39 | Góc nhìn chuyên gia

Bất động sản Việt Nam năm 2020 theo sự phân tích của chuyên gia Phạm Cương

Tổng quan thế giới trong năm 2020 dưới góc nhìn phong thủy sẽ ra sao, thưa ông?

Như đã đề cập trong dự báo năm Kỷ Hợi 2019, xét dưới góc nhìn lý tính, năm Canh Tý là những nút cuối của chu kỳ Giáp Ngọ sắp sang chu kỳ Giáp Thìn, vận khí thuộc dạng suy hao.

Chuyên gia Phạm Cương Dưới góc nhìn Thiên tượng cũng vậy, năm vừa rồi thiên tai bắt đầu dồn dập hơn, đáng kể nhất có thể kể đến cháy rừng ở Amazon, được coi là lá phổi của thế giới; nhiều trận động đất xảy ra nhưng may mắn là những trận động đất này không quá lớn. Dịch bệnh về lợn dẫn tới nguy cơ mất an ninh lương thực thực phẩm cũng là một tiêu chí báo động về nguyên khí của toàn cầu.

Để bàn sâu về góc nhìn lý tính, nhìn qua phối hợp Thiên can và Địa chi tốt, nhất là Thiên can Canh - Kim sinh cho Địa chi Tý - Thủy, có thể dự liệu về khả năng thiên tai bớt khắc nghiệt, thời tiết sẽ tốt trở lại, mưa nắng thuận hòa trong năm nay. Tuy nhiên, nếu xét tam nguyên cửu vận, thì số sao 7 gọi là sao thất lệnh mang năng lượng sát phạt, chiến tranh.

Đại vận thì trên đà giảm, vì vậy, những năm tốt trong chu kỳ này thì cũng chỉ như nhịp sóng hồi trong một chu kỳ điều chỉnh dài kỳ.

Với nhận định này, tôi cho rằng, năm Canh Tý 2020, thương chiến Mỹ - Trung sẽ bớt leo thang hơn so với năm vừa qua. Năm nay, các bên sẽ ngồi vào bàn đàm phán thương lượng nhiều hơn, thay vì ra những nghị quyết trừng phạt nhau liên tiếp.

Bầu cử ở Mỹ, mặc dù quá trình luận tội Tổng thống có thể gây sứt mẻ ít nhiều uy tín chính trị của ông Trump, nhưng ở năm 2020 này, vị thế của ông Trump là không thay đổi. Khó có cơ hội cho các đối thủ của ông trong mùa bầu cử này.

Bắc Mỹ thì sẽ ổn định hơn, trong khi những khu vực như Trung Mỹ hay Nam Mỹ dễ có nhiều xáo trộn, thậm chí ở một số quốc gia có sự thay đổi nền chính trị mang tính bước ngoặt.

Thế còn đời sống xã hội Việt Nam sẽ ra sao, kinh tế sẽ thế nào?

Năm 2019, nhìn chung về thời tiết không tốt, là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng ô nhiễm môi trường trầm trọng. Thời tiết ngoài Bắc đặc biệt khô hạn, có những thời điểm 2 tháng trời không có trận mưa, xu hướng thủy bị kiệt.

Trong khi đó, miền Nam thì triều cường lên cao mức kỷ lục tại một số địa bàn như TP.HCM hay Cần Thơ; xâm thực nước biển gây mặn hóa đồng bằng sông Cửu Long, là một trong những chỉ báo tiêu cực.

Do đó, theo tôi, GDP vẫn tăng trưởng ở top đầu trong khu vực, nhưng để đạt mốc trên 7% như năm 2018 - 2019 thì là một kỳ tích.

Dịch bệnh năm nay có xu hướng phát triển, có những dịch bệnh xuất phát từ nước ngoài xâm nhiễm.

Trong năm Kỷ Hợi 2019, ông đã từng nhắc đến vàng là kênh đầu tư tốt, vừa qua giá vàng đã vượt đỉnh 7 năm, ông có lời khuyên gì về các kênh đầu tư trong năm nay?

Trong bối cảnh khí lực địa cầu suy hao, nền kinh tế thế giới suy giảm, Việt Nam cũng sẽ chịu những tác động nhất định, nên những lĩnh vực mang tính đầu tư phòng thủ như vàng, chúng ta nên chú trọng hơn.

Khi thế giới bất ổn, vàng hay kim loại quý vẫn là kênh trú ẩn an toàn nhất. Về Lý học Đông phương, theo phép Tam nguyên cửu vận, số 7 nhập trung cung cũng chủ về kim loại, số 8 - 9 là những sao mang năng lượng tốt về các cung Càn hay Đoài chủ về kim loại. Vì vậy, trong khoảng 2 năm tới, vàng sẽ có xu hướng chinh phục mốc 50 triệu đồng/lượng.

Về tài chính, năm nay là một năm khó khăn so với năm 2019. Lượng tiền ngân hàng tung ra sẽ bị thắt chặt, trong khi các quỹ nước ngoài đầu tư vào Việt Nam có phần rụt rè hơn.

Do đó, đầu tư tài chính sẽ gặp nhiều thách thức. Đầu tư chứng khoán trong năm nay cũng khó khăn, những nhịp lên của chứng khoán cũng chỉ mang tính sóng hồi kỹ thuật. Về mảng đầu tư, nên chú trọng thị trường phái sinh, đầu tư bền vững hơn là đầu tư lướt sóng.

Năm ngoái ông có dự đoán, khi bất động sản phía bên kia sông Hồng tăng trưởng thì cần cẩn thận, vì đó là đoạn cuối của đà tăng trên thị trường bất động sản. Điều này thực tế đã diễn ra. Vậy ông có dự báo gì tiếp cho năm 2020?

Về bất động sản, xét về lý tính, các cung hành Thổ (chủ về xây dựng hay bất động sản) trên tinh bàn nhận năng lượng chưa tốt, trung cung thì có sao Thất xích mang hành Kim làm xì hơi, cung Khôn thổ thì gặp sao Tứ lục xung phá, cung Cấn gặp sao số 1 mang năng lượng tích cực hơn chút. Do vậy, về cơ bản, thị trường bất động sản chưa có những biến chuyển rõ rệt so với năm 2019.

Nếu nhìn tổng thể, đầu tư bất động sản có xu hướng len lỏi vào những khu vực chưa tăng trưởng, những địa bàn mới. Vì vậy, dự đoán sóng bất động sản tới đây chủ yếu liên quan đến vấn đề quy hoạch. Chẳng hạn, những khu vực từ huyện chuyển thành quận, hoặc những địa bàn có con đường lớn sắp thông, hay có một cây cầu bắc qua thì tăng trưởng tốt.

Khi cây cối bước sang mùa Đông, thì năng lượng có xu hướng thu tàng vào gốc và những phần trên ngọn cây phải thực sự tốt mới trụ lại được. Vì vậy, lời khuyên cho các nhà đầu tư là không nên đầu tư dàn trải trong thời kỳ này, chỉ nên giữ lại những bất động sản ở những khu vực đắc địa, ở khu trung tâm hoặc có vị trí hoặc tiêu chí phong thủy gì đó nổi bật.

Về phân khúc, chỉ những phân khúc thị trường thực sự cần thiết như bất động sản công nghiệp (mở rộng sản xuất), văn phòng (mở rộng văn phòng) tại những khu đang phát triển còn có triển vọng tăng trưởng, còn bất động sản xen kẹt, hoặc ở quá xa, không có pháp lý không nên đầu tư. Nên duy trì đầu tư vào những thương hiệu đã khẳng định như


Vingroup, Sun Group... Đồng thời, cũng cần lựa dự án, hoặc vị trí đạt chuẩn, phong thủy tốt mới có hiệu quả cao.

Trong năm mới, nếu có tiền mặt có thể đầu tư mua bất động sản cho thuê. Tuy nhiên, không nên vay lãi cao để lướt sóng mua bất động sản, các xác định đầu tư bất động sản năm nay phải tính cho chu kỳ trung dài hạn.

4 phân khúc bất động sản bao gồm bất động sản công nghiệp, officetel, văn phòng cho thuê và mặt bằng bán lẻ sẽ có mức tăng trưởng tốt hơn so với các phân khúc khác.

Về địa lý, những khu vực như Hà Nội hay Đà Nẵng, cơ hội không nhiều như TP.HCM và phía Nam nói chung.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm