Những điều cần biết khi đầu tư đất nền

| 12-08-2020, 11:38 | Phân tích Nhận định

Không phải bất kỳ ai cũng có đủ kinh nghiệm khi bắt đầu vào việc đầu tư đất nền, thậm chí có những người do không tìm hiểu nên đầu tư không sinh lợi nhuận và gặp nhiều rủi ro. Đầu tư bất động sản phải đủ thông minh và kiến thức, nếu bạn không có thời gian tìm hiểu thì hãy lựa chọn một đơn vị môi giới uy tín nhờ hỗ trợ. Với thị trường đất nền phát triển như hiện nay, việc lựa chọn một dự án uy tín để đầu tư. Ngoài ra, bạn nên đầu tư cho bản thân về kinh nghiệm mua đất nền dự án, tránh những rủi ro.

1. Vị trí đắc địa

Lựa chọn vị trí dự án để đầu tư là một trong những bước đâu tiên khi lựa chọn đầu tư dự án đất nền. Khi đã lựa chọn được tỉnh/ thành để mua dự án thì việc tiếp theo sẽ lựa chọn vị trí dự án được triển khai. Vị trí phải nằm ở khu vực chuẩn bị phát triển hoặc đã phát triển phù hợp với kinh tế của mình.

Lựa chọn được sản phẩm có vị trí đặc địa, thuận lợi và đầy đủ tiện ích như: trường học, bệnh viện, chợ … sẽ rất quan trọng trong việc đầu tư.

Vị trí dự án đóng vai trò quan trọng trong việc dự án sau này có tăng trưởng mạnh hay không. Vị trí cũng đóng vai trò then chốt trong việc thu hút nhà đầu tư sau này.

Vị trí dự án nằm ở đâu là yếu tố quan trọng nhất cho khách hàng khi đầu tư đất nền

2. Giao thông

Đây là điều kiện bắt buộc cho một dự án, hệ thống giao thông phải hoàn chỉnh và kết nối với các tuyến giao thông huyết mạch, liên hết vùng. Những dự án nằm gần các tuyến đường huyết mạch kết nối liên vùng sẽ là dự án có tiềm năng phát triển nhất.

Giao thông còn là yếu tố để phát triển và thúc đẩy phát triển kinh tế cho khu vực mà dự án triển khai. Nếu dự án triển khai vào những nơi giao thông chưa thông suốt thì sẽ chậm phát triển hơn.

Vị trí đất có giao thông thuận lợi

3. Pháp lý an toàn

Đây là vấn đề được nhiều người quan tâm hàng đầu khi bắt đầu mua dự án hoặc tham khảo. Pháp lý là điều kiện đủ để khách hàng quyết định đầu tư và đóng vai trò quan trọng nhất.

Hầu như các dự án triển khai đúng diện tích, cơ sở hạ tầng hoàn thiện sẽ được cấp pháp lý đúng theo quy định. Hiện nay quy định về việc phân lô tách thửa của dự án ở mỗi tỉnh thành đều được quy định khác nhau cho phù hợp với từng địa phương. Tuy nhiên nhìn chung vẫn đáp ứng nhu cầu phát triển chung.

Đây là yếu tố cực kì quan trọng cho nhà đầu tư khi mới bước vào đâu tư đất nền phải tìm hiểu kĩ.

Tìm hiểu pháp lý trước khi đầu tư vào đất nền 

4. Cơ sở hạ tầng, tiện ích

Khi lựa chọn dự án, khách hàng cũng khá quan tâm đến 2 yếu tố này. Đặc biệt là khách hàng có nhu cầu mua ở thì họ sẽ quan tâm hơn vì sau này họ sẽ đến đây sinh sống.

Hầu như các dự án hiện nay đều đáp ứng được cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các tiện ích xung quanh để phát triển dân cư trong tương lai.

Đầu tư đất nền hay nói cách khác là mua đất nền cần nắm được những thông tin cơ bản như trên. Ngoài ra nếu khách hàng, nhà đầu tư có nhu cầu vay vốn ngân hàng thì các công ty môi giới hoặc đơn vị bán hàng cũng sẽ hỗ trợ để khách hàng có đủ tài chính.

Hiện nay nhu cầu vay ngân hàng mua bất động sản cũng tăng cao, thúc đẩy thị trường phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Đây cũng là cơ hội cho các đơn vị cung cấp sản phẩm nhanh ra thị trường.

Tiện ích xung quanh khu đất mình cần đầu tư như Trường học, hồ bơi, phòng tậm gym, yoga,...

5. Định giá 

Định giá trước khi quyết định đầu tư và tính thanh khoản cao là một bước rất quan trọng: Ngoài việc chọn đầu tư dự án đất nền thì phải tìm hiểu qua các yêu tố như vị trí, pháp lý, thì việc tìm hiểu miếng đất đó có tính thanh khoản không cũng rất quan trọng.

Khi lựa chọn được vị trí đất và miếng đất mình cho hợp lý thì mình phải tìm hiểu, tham khảo xem giá trị đất xung quanh hiện tại giá thế nào, tình hình giao dịch đất xung quanh có được giao dịch thường xuyên hay không. Sau đó mới giúp ta đánh giá được giá đất và quyết định được khu vực mình chọn có thể đầu tư ngắn hạn hay dài hạn.

Sử dụng tài chính hợp lý: Lựa chọn được vị trí thích hợp, giá cả hợp lý vừa túi tiền thì mình phải nguyên cứu phương thúc thanh toán, xem thanh toán theo từng đợt hay thanh toán hết một lần cái nào có lợi hơn. Túi tiện hiện tại của mình có được có phải vay mượn ai không, lãi xuất như thế nào.

6. Lưu ý khi đầu tư

Một số lưu ý khi khách hàng đầu tư đất nền thường gặp và dễ bị mắc lừa cần né tránh như:

Thứ 1: Đất nền bị gắn mác “Ngân hàng thanh lý giá rẻ”: đây là những chiêu trò của những nhân viên kinh doanh khi thu hút khách đi xem dự án, đánh vào tâm lí của người đầu tư, nhất là những người đầu tư lần đầu sẽ nghĩ rằng ngân hàng thanh lý sẽ rẻ hơn các công ty bất động sản.

Thứ 2: Dự án ma. Đây là dự án chưa hoàn thành về mặt pháp lý hoặc không có thật, dự án thường được nhân viên kinh doanh rao với lợi nhuận khủng, lãi xuất lên đến trên 30%/năm khi đầu tư vào.

Mua bất động sản đất nền hay đầu tư đang phổ biến hiện nay vì pháp lý tốt, tăng trưởng nhanh, lợi nhuận cao nên được nhiều người lựa chọn. Cần nhắc lại, khi đầu tư cần phải tìm hiểu thông tin trước khi đưa ra quyết định. Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho những nhà đâu tư tương lai biết thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư đất nền.


​​​​Lưu ý khi khách hàng có nhu cầu đầu tư đất nền

 

Nguồn: Invert.vn

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm