87 Lĩnh Nam- chung cư tiềm tàng nguy hiểm và lùm xùm không đáng có

| 16-07-2019, 19:03 | Phân tích Nhận định

Chung cư 87 Lĩnh Nam hay còn gọi là dự án New Horizon City( thành phố chân trời mới) là dự án của chủ đầu tư Vinaenco thuộc Vinaconex, chung cư 87 Lĩnh Nam sở hữu vị trí nằm đối diện và chung con đường quy hoạch 40m với Times City, được thiết kế theo phong cách Singapore. Nơi đây được ví như một thành phố thu nhỏ theo phong cách Singapore trong lòng thành phố Hà Nội.


Chung cư 87 Lĩnh Nam là một dự án lớn thu hút đông đảo người dân quan tâm ngay từ khi khởi công nhờ có vị trí địa lý thuận lợi, tuy nhiên việc liên tục dính phốt đã khiến cho hình ảnh chung cư 87 Lĩnh Nam xấu một cách thảm hại. Chung cư 87 Lĩnh Nam tính đến nay dính không ít lùm xùm không đáng có cùng với đó là sự tiềm tàng nguy hiểm về chất lượng công trình mà người dân khu vực chung cư đang phải gánh chịu và họ đã nhiều lần lên tiếng về nhận về sự giải quyết”cho qua”của BQL tòa nhà. Hãy cùng TTDA tìm hiểu rõ hơn các “ vết nhơ” của chung cư 87 Lĩnh Nam ngay trong bài viết sau đây.

87 Lĩnh Nam- chung cư tiềm tàng nguy hiểm và lùm xùm không đáng có>Chủ đầu tư chung cư 87 Lĩnh Nam vi phạm hợp đồng

Người dân Chung cư 87 Lĩnh Nam phản đối gay gắt yêu cầu chủ đầu tư tuân thủ hợp đồng, chính thức bàn giao căn hộ cho cư dân. Về vấn đề này, chủ đầu tư cũng như các người dân chung cư 87 Lĩnh Nam đã có cơ hội ngồi lại và đối thoại trong hơn 3 tháng nhưng không giải quyết được mâu thuẫn.


Theo một cư dân sống tại Chung cư 87 Lĩnh Nam cho biết: hạng mục của dự án vẫn chưa được hoàn thiện mặc dù đã có hàng trăm hộ dân vào sinh sống nơi đây, chủ đầu tư đã bàn giao mà chưa đủ điều kiện an toàn và không cung cấp giấy tờ đủ cho các cư dân về nghiệm thu tổng thể công trình.


Các cư dân sống trong Chung cư 87 Lĩnh Nam vô cùng bức xúc và phản ánh vấn đề với chủ đầu tư nhưng kết quả nhận được sau khi chủ đầu tư làm việc với đại diện cư dân chung cư 87 Lĩnh Nam thì không đúng với nội dung đã thống nhất ở trong hợp đồng, đặc biệt trong vấn đề mâu thuẫn giá dịch vụ trông giữ phương tiện tại hầm chung cư.


>Mặc dù trước đó, trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư cam kết sẽ bàn giao nhà cho người dân vào ngày 31/3/2017 nhưng đến tận ngày 1/7/2017 người dân chung cư 87 Lĩnh Nam mới được bàn giao tạm thời với cơ sỏ hạ tầng còn chưa hoàn thiện. Vinaenco chưa bàn giao nhà hoàn thiện cho người dân, mâu thuẫn của cư dân và chủ đầu tư đã kéo dài suốt thời gian dài qua nhưng không được giải quyết triệt để.


Bức xúc của người dân lên đến đỉnh điểm khi chủ đầu tư Chung cư 87 Lĩnh Nam yêu cầu các khách hàng phải đóng thêm “phí phụ trội thi công” để được vào hoàn thiện hạng mục nội thất.


Được biết người dân chung cư 87 Lĩnh Nam phải đóng một khoản phí là 4,1 triệu đồng/ hộ, (đại diện bên dự án là công ty CP VISaHA yêu cầu), nếu trường hợp các hộ gia đình không đóng phí này thì lịch thi công của các hộ dân đã có trước đó sẽ không được cấp nước và điện để làm việc như là cam kết nêu trước.


> Theo một khách hàng, đại diện cư dân chung cư 87 Lĩnh Nam nêu lên chức năng cụ thể của Vinaeco và đơn vị quản lý chung cư Lĩnh Nam cần được phân định rõ ràng. Thực ra Visaho là đơn vị làm thuê cho Vinaenco để quản lý công trình thì tại sao lại có quyền thu tiếp một lần tiền nữa của người dân trong khi họ chưa nhận bàn giao và dọn về sinh sống.


Đây là một thắc mắc chung của người dân sống tại khu căn hộ chung cư 87 Lĩnh Nam và sau cuộc gặp mặt ban quản lý vận hành dự án Visaho thì khách hàng Chung cư 87 Lĩnh Nam được ấn cho 2 văn bản trong đó có phần cam kết được soạn sẵn với chủ đích đẩy mọi  thiệt hại cho người dân nếu dọn về khi chưa được thông báo chính thức từ chủ đầu tư.


Cụ thể:” tự nguyện về ở tại căn hộ của mình trong điều kiện PCCC, hạ tầng kĩ thuật của chung cư dự án chưa hoàn chỉnh và không có thắcmắc , khiếu kiện,... về các vấn đề cơ sở hạ tầng thiết yếu”.


> Tuy nhiên, trích khoản 3 điều luật kinh doanh BĐS 2014, chủ đầu tư kinh doanh bất động sản chỉ được bàn giao nhà khi đã hoàn thành xong  việc xây dựng nhà, các công trình hạ tầng kĩ thuật, hạ tầng xã hội theo tiến độ ghi trong dự án đã phê duyệt. Những hướng giải quyết “cho qua” của BQL vận hành dự án Chung cư 87 Lĩnh Nam khiến người dân vô vùng khó chịu, bức xúc.

Chung cư 87 Lĩnh Nam tiềm tàng nguy hiểm với chất lượng công trình ngày càng đi xuống

Chung cư 87 Lĩnh Nam nhiều năm nay đã xuất hiện hiện tượng nứt, thấm nước tại trần và hàng loạt những rủ ro, bất cập về môi trường.


Một cư dân sống tại Chung cư 87 Lĩnh Nam cho biết, tại tòa nhà No1 có xuất hiện các vết nứt trần chạy dài gây ảnh hưởng rất lớn tới quá trình sinh hoạt của cư dân nơi đây, mặc dù người dân đã chuyển vào ở nhưng chủ đầu tư vẫn chưa có phương án xử lý.


Tuy nhiên, ông Nguyễn Xuân Hào – giám đốc điều hành vinaenco xác nhận rằng những vết nứt đấy nằm trong quy chuẩn cho phép của tiêu chuẩn kĩ thuật việt nam. Nhưng khi được đề cập về những văn bản theo dõi thì ngay tại thời điểm ông hòa không đưa ra văn bản xác nhận và có chọn hướng sẽ cung cấp sau. Nhưng theo các chuyên gia, hiện tượng nứt trần vô cùng nguy hiểm nếu chủ đầu tư không xử lý tốt sẽ gây mất an toàn cục bộ, công trình sẽ không đươc đảm bảo chất lượng.


Người dân sống trong Chung cư 87 Lĩnh Nam vô cùng lo lắng khi sống trong một môi trường chung cư mà chưa được đảm bảo và hoàn thiện về chất lượng công trình.


>Hơn nữa, theo phản ánh của khách hàng khi mua chung cư 87 Lĩnh Nam, một cư dân sống tại đây đã bị đánh phải đi cấp cứu vì tố cáo bảo vệ tòa nhà vòi tiền. Theo đó, mỗi tòa nhà ở chung cư 87 Lĩnh Nam chỉ bố trí một thang máy để phục vụ vận chuyển hàng hóa, thiết bị. Tất cả các hoạt động ra vào, sửa chữa căn hộ đều phải thông qua các bảo vệ. Vì vậy, các bảo vệ thừa cơ hội để vòi tiền cư dân để lấy tiền bồi dưỡng. Trong trường hợp cư dân không đưa tiền thì sẽ không được sử dụng thang máy.


Một bất cập khó khăn lớn cho người dân rằng tòa nhà chưa được lắp bộ sóng kích hoạt nên việc liên lạc với bác vệ cũng trở nên khó khăn khi có nhu cầu. Với những”vết nhơ” trong quá trình xây dựng cũng như giải quyết vấn đề thì chung cư 87 Lĩnh Nam khó có thể lấy lại được niềm tin của người dân và chủ đầu tư chung cư 87 Lĩnh Nam cũng mang điều tiếng xấu, gây ảnh hưởng về hình ảnh trong những dự án phía sau này, trong từng bước xây dựng lại niềm tin khách hàng.


> Giá bán chung cư 87 Lĩnh Nam rơi vào khoảng 21 triệu/m2. Với mức giá khá hợp lý so với những gì mà chủ đầu tư giới thiệu về sự tiện nghi trong căn hộ cũng như thiết kế các tiện ích trong khuôn viên. Nhưng liệu rằng, với những điều tiếng xấu, người dân và chủ đầu tư có quá mạo hiểm khi rót tiền vào dự án chung cư 87 Lĩnh Nam?
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm