Có nên mua nhà chung cư tầng 13 hay không?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 2-08-2019, 17:45 | Phân tích Nhận định

Chung cư đang là một sự lựa chọn được nhiều người yêu thích bởi sự tiện nghi và vị trí thuận tiện. Tuy nhiên, để lựa chọn được một chung cư vừa ý không hề đơn giản bởi nhà chung cư không chỉ cần đẹp, chất lượng, giá cả phù hợp mà còn cần hợp phong thủy. Một trong những câu hỏi được đặt ra khá nhiều là có nên mua nhà chung cư tầng 13 hay không? Hay mua nhà chung cư tầng 13 có mang lại xui xẻo hay không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc và giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn cũng như có quyết định sáng suốt nhất.


Xem thêm: Cách xem tuổi mua nhà chung cư chính xác nhất

Vì sao phải chọn tầng chung cư phù hợp?

Tầng chung cư có ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống của gia chủ. Nếu gia chủ chọn lựa tầng căn hộ không phù hợp thì sẽ phải chịu rất nhiều những bất tiện. Chẳng hạn, với những tầng căn hộ thấp, giáp với khuôn viên dự án hoặc mặt tiền đường chắc chắn sẽ phải chịu tiếng ồn cả ngày, ngoài ra những tầng căn hộ quá cao cũng gây nhiều bất tiện và ẩn chứa nhiều rủi ro.


Bên cạnh đó, chọn tầng chung cư phù hợp với tuổi, mệnh của gia chủ sẽ mang đến nhiều tài lộc, sức khỏe và tránh được những điềm xấu trong cuộc sống.


Có nên mua nhà chung cư tầng 13 hay không?>


Xem thêm: Bỏ túi 10 cách hóa giải phong thủy nhà bếp đơn giản, hiệu quả

Có nên mua nhà chung cư tầng 13?

Người Việt Nam rất coi trọng tâm linh đồng thời bị ảnh hưởng rất lớn từ các quan niệm trong văn hóa của người Trung Quốc và đặc biệt là văn hóa phương Tây. Việc kiêng kỵ con số 13 cũng xuất phát từ Phương Tây với những giai thoại về thứ sáu ngày 13 nhiều ma quỷ hoặc đồn thổi “số 13” có liên quan đến bữa ăn cuối cùng của chúa Giesu. Vì vậy mà theo nhiều nước ở phương Tây, số 13 được coi là con số xui xẻo và cần phải kiêng kỵ.


>Theo đó, người Việt cũng tránh con số 13 từ việc mua xe, đăng kí biển số xe hay chọn ngày, mua nhà chung cư tầng 13. Trước tình hình thực tế đó thì nhà đầu tư đã loại bỏ con số 13 ra khỏi số tầng của nhà chung cư với hy vọng sẽ có thể kinh doanh tốt hơn. Thay vào đó, họ sẽ sử dụng các con số như tầng 12A, 12B... để thay thế.>Tuy nhiên, có một tình trạng chung đó là mặc dù đã đánh số khác đi nhưng trong thâm tâm khách hàng vẫn bị ảnh hưởng bởi con số 13. Vì vậy, đa số các căn hộ chung cư thuộc tầng này thường được bán sau cùng, thường là những khách hàng không còn lựa chọn, hoặc không đủ tài chính để mua các tầng khác mới mua nhà chung cư tầng 13 do giá rẻ hơn.


Xem thêm: Tổng hợp 10 lưu ý quan trọng khi mua chung cư trả góp


Mua nhà chung cư tầng 13 có thật sự không may mắn?


Việc quan niệm mua nhà chung cư tầng 13 là xui xẻo xuất phát từ tâm lý “có kiêng có lành” chứ không có những lý giải logic và khoa học. Theo chuyên gia phong thủy Phạm Cương, trong phong thủy cũng như các bộ môn khoa học Đông Phương, không có số nào được coi là xấu hoặc tốt tuyệt đối. Số nhà, số xe, số điện thoại muốn biết có hợp hay không cần phải xem xét đầy đủ cả các dữ liệu về năm tháng ngày giờ của từng người để biết tổng quan về Ngũ hành, tứ trụ của người đó chứ không kiêng kỵ hay né tránh bất kì số nào.


>Chuyên gia cũng phân tích rõ: khi mua nhà chung cư thì vị trí, hướng nhà, hình thể nhà, hướng bếp, phòng ngủ… cần được đặt lên hàng đầu. Những yếu tố như số nhà, số tầng chỉ mang tính bổ trợ, không mang tính quyết định, vì vậy, khi gặp những số nhà chung cư, số tầng mang số 13,… cũng không nên quá lo ngại mà bỏ qua cơ hội sở hữu căn nhà ưng ý.


Ngoài ra, theo quan niệm của Phật giáo thì số 13 không bị coi là xấu thậm chí nếu xét theo quy luật “Sinh – Lão – Bệnh – Tử” thì số 13 còn rơi vào chữ “Sinh” rất tốt. Trong lĩnh vực toán học thì 12 là con số cuối cùng của một chu kỳ và con số 13 sẽ bắt đầu cho một chu kỳ mới, đại diện cho sự khởi đầu tốt đẹp và suôn sẻ.


Thực tế, những người dùng số 13 hoàn toàn không gặp xui xẻo mà đôi khi còn gặp nhiều may mắn và thành công. Chẳng hạn cầu thủ nổi tiếng nhất của Đông Nam Á là Kiatisak mang áo số 13 hay cầu thủ Gerd Muiller (đội tuyển quốc gia Đức) mặc dù mang áo số 13 nhưng đã nổi danh là vua phá lưới của thế giới.


[img]https://cdn.thongtinduan.com/uploads/posts/2019-08/1564741741_-co-nen-mua-nha-chung-cu-tang-13-hay-khong2.jpg" class="fr-fic fr-dib" style="width:584px;height:434.496px;" alt="">Khi mua nhà chung cư tầng 13, bạn sẽ được hưởng bầu không khí thoáng mát, sạch sẽ hơn, không bị làm phiền bởi tiếng ồn của xe cộ và khói bụi. Nhà khoa học cho rằng việc sợ hãi một con số cũng chỉ là do mê tín dị đoan vì chính con người mới là yếu tố tạo nên hạnh phúc hay bất hạnh của mình.Vấn đề về phong thủy, kiêng kỵ khi mua nhà cũng là điều cần chú ý, tuy nhiên, việc mà các gia chủ quan tâm nhất chính là nhà chung cư đó vị trí đi lại thuận tiện hay không, chất lượng có tốt không và có phù hợp với gia đình mình hay không.


Qua bài viết này, hi vọng bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn về vấn đề mua nhà chung cư tầng 13 và có quyết định sáng suốt khi đầu tư mua nhà đất.


Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm