Có nên mua chung cư vào thời điểm này?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 16-08-2019, 09:21 | Phân tích Nhận định

Chung cư đang là một sự lựa chọn của nhiều người bởi sự thuận tiện và dịch vụ ngày một hoàn thiện. Theo đó, hàng loạt các chung cư nhanh chóng mọc lên với những dịch vụ, tiện ích đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người sử dụng. Nhiều vấn đề được đặt ra là có nên mua chung cư vào thời điểm này? Hay mua chung cư có những ưu điểm và hạn chế gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp những thắc mắc xoay quanh việc mua chung cư và giúp bạn đọc có cái nhìn đúng đắn nhất.


Xem thêm: Nên mua nhà riêng hay mua chung cư tại Times City?


Những ưu điểm khi mua chung cư

Chung cư hay chính là những ngôi nhà cao tầng có nhiều gia đình sinh sống trong các căn hộ khép kín.


1. Dịch vụ tiện ích đầy đủ

Đa phần các dự án chung cư thường nằm ở vị trí giao thông thuận tiện, xung quanh có đầy đủ nhà trẻ, trường học, bệnh viện, khu ăn uống... Ngoài ra, việc lựa chọn chung cư luôn có nhiều tiện ích và dịch vụ đi kèm khác như bể bơi, bãi gửi xe, siêu thị, phòng tập thể dục, spa, nhà hàng... từ đó nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho gia chủ.


Có nên mua chung cư vào thời điểm này?>

2. An ninh, an toàn cao

Tất cả các khâu, các bộ phận trong chung cư đều được ban quản lý điều hành và giải quyết, an ninh đảm bảo 24/24, có hệ thống camera, thẻ từ ra vào giúp cuộc sống gia chủ được an toàn và lành mạnh hơn.


Xem thêm: 8 lưu ý quan trọng khi mua chung cư mini mà bạn cần biết


3. Cuộc sống văn minh, hiện đại

Chung cư gồm các căn hộ liền kề và thường có các cộng đồng dân cư giúp phát triển tình cảm đoàn kết, gắn bó giữa những gia đình và giúp nâng cao nhận thức của cư dân. Tại các chung cư, những hoạt động cộng đồng như văn nghệ hay các cuộc họp về an ninh thường diễn ra để đảm bảo cuộc sống của cư dân. Ngoài ra, phần lớn những người ở chung cư thường có dân trí ở mức trung và cao vì họ thường là những người làm văn phòng, có mức sống cao hơn.


Bên cạnh đó, hầu hết tại các chung cư, vệ sinh luôn được dọn dẹp sạch sẽ đảm bảo không gian sống.


Căn hộ chung cư là lựa chọn phù hợp với những gia đình có con nhỏ, vì thường có sân chơi cho bé, để con bạn được giao tiếp với các bé cùng trang lứa trong môi trường rộng rãi, an toàn và văn minh.


>

4. Chính sách bán hàng ưu đãi

Hầu hết các chung cư hiện nay đều có chính sách bán hàng ưu đãi và cho phép khách hàng mua chung cư trả góp. Vì vậy, với những gia đình trẻ, việc có một nơi “an cư lạc nghiệp” sẽ dễ dàng hơn.

Hạn chế khi mua chung cư

1. Tốn chi phí cho các dịch vụ

Việc hưởng nhiều tiện ích cũng đồng nghĩa với việc bạn phải đóng thêm các khoản chi phí mỗi tháng về dịch vụ như  bảo vệ, bảo trì, quản lý,...


>

2. Bị hạn chế quyền sở hữu

Do chung cư chịu sự quản lý và chi phối nhà đầu tư nên khi bạn muốn xây dựng hay sửa chữa căn hộ của mình thì cần có sự đồng ý của chủ đầu tư hoặc ban quản lý tòa nhà.


Thông thường, phải mất thời gian một năm bạn mới nhận được sổ đỏ, sổ hồng.


[img]https://cdn.thongtinduan.com/uploads/posts/2019-08/1565864614_co-nen-mua-chung-cu-vao-thoi-diem-nay4.jpg" class="fr-fic fr-dib" style="width:829px;height:466.71px;" alt="">

3. Nhiều rủi ro

Chung cư thường hay xảy ra hiện tượng cháy nổ và căn hộ thường xuống cấp nhanh hơn. Rủi ro khi chủ đầu tư không bàn giao nhà, không gian sử dụng chung bị chiếm đoạt...


[img]https://cdn.thongtinduan.com/uploads/posts/2019-08/1565864625_co-nen-mua-chung-cu-vao-thoi-diem-nay6.jpg[/img]

Vậy có nên mua chung cư vào thời điểm này?

Đối với những người người độc thân hoặc là vợ chồng trẻ, gia đình bạn ít thành viên và chung sống chỉ từ 2 thế hệ thì mua chung cư là thích hợp. Trong trường hợp bạn có tài chính chưa cao thì việc chọn chung cư tầm trung với mức giá vừa phải là quyết định sáng suốt.


Bên cạnh đó, bạn có thể mua chung cư trả góp để giảm bớt gánh nặng về kinh tế mà vẫn đảm bảo có được chung cư tốt.


Ngoài ra, trong bối cảnh thị trường chung cư đang chịu ảnh hưởng bởi những tranh chấp và hậu quả nghiêm trọng từ các vụ hỏa hoạn xảy ra, thị trường căn hộ chung cư có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời cơ để bạn quyết định mua chung cư bởi sẽ mua được với mức giá tốt hơn và được hưởng nhiều ưu đãi hơn. 


>Xem thêm: Mua nhà chung cư chưa có sổ hồng: Nên hay không?


Trên đây là những chia sẻ về vấn đề mua chung cư vào thời điểm hiện tại. Hi vọng qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cái nhìn đúng đắn và quyết định sáng suốt khi quyết định đầu tư nhà đất.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm