Bất động sản tại Quảng Trị: sự trỗi dậy của miền đất “ tọa độ lửa”

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-08-2019, 16:43 | Phân tích Nhận định

Với sự kết hợp giữa khu vực Đông Nam về cảng biển, Đông Bắc về bất động sản nghỉ dưỡng, Quảng Trị sẽ là nhân tố mới đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Theo đó, hàng ngàn tỷ từ những tập đoàn trong nước và quốc tế đổ vào đây sẽ đưa những vùng đất hoang sơ, ít du khách hoặc nghèo nàn về dịch vụ nhanh chóng lột xác trong thời gian ngắn để trở thành những thị trường nghỉ dưỡng đầy tiềm năng, đem lại cơ hội lớn cho các nhà đầu tư tiên phong.



Xem thêm: 3 'tuyệt tác' của Sunshine Group tại quận Tây Hồ năm 2019


Sự xuất hiện của sân bay hơn 5.700 tỷ đồng trong vài năm tới

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính cho biết “ Cảng hàng không Quảng Trị đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030”


Bất động sản tại Quảng Trị: sự trỗi dậy của miền đất “ tọa độ lửa”>Theo đó, Cảng hàng không Quảng Trị được xác định vị trí tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với diện tích hơn 311 ha. Đường cất cánh, hạ cánh tại đây sẽ có kích thước 2.400m, rộng 45m, kết cấu đường đảm bảo khai thác tàu bay A320, A321 và tương đương, ngoài một đường lăn nối và sân đỗ với 4 vị trí đỗ, sẽ có quỹ đất dự trữ để xây dựng đường lăn song song khi có nhu cầu.


>Quy hoạch cũng đã tính đến các công trình đảm bảo hoạt động bay như đài kiểm soát lưu thông, đài dẫn đường, hệ thống đèn tiếp cận... Dự kiến, tổng số tiền cần để triển khai quy hoạch này lên tới 5.700 tỷ đồng và được huy động từ nhiều nguồn vốn khác nhau bao gồm cả vốn ngân sách Nhà nước,vốn doanh nghiệp, PPP...


Việc đầu tư xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị có ý nghĩa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, phục vụ nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, thuận lợi cho việc xúc tiến, mời gọi đầu tư vào khu kinh tế Đông Nam, đồng thời đảm bảo an ninh, quốc phòng,...


>Theo chuyên gia hàng không Trịnh Như Long “ Bất kì sân bay nào cũng đều có vai trò kinh tế, chính trị, xã hội, sân bay là một phần tất yếu của hạ tầng giao thông của một đất nước, là xương sống để phát triển kinh tế, xã hội”.Chính vì vậy, việc xuất hiện sân bay tại Quảng Trị đã và đang thu hút nhiều ông lớn bất động sản, khiến thị trường nơi đây dần nóng lên.


Xem thêm: Bất động sản tại Hồ Tây: Tiền to không lo mất giá


Sự phát triển của cảng biển và bất động sản nghỉ dưỡng tại Quảng Trị

Sau 4 năm chờ đợi, cảng biển Mỹ Thủy đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cấp phép vào trung tuần tháng 1/2019 cho liên doanh nhà đầu tư Mỹ với số vốn hơn 14.000 tỷ đồng.


Trước đó, UBND tỉnh Quảng Trị cũng ban hành quyết định cấp dự án đầu tư Bến cảng CFG Nam Cửa Việt với tổng vốn đầu tư 640 tỷ đồng. Mục tiêu hoạt động của dự án nhằm đầu tư xây dựng khu bến cảng gồm 4 cầu cảng chuyên dùng dài 510m.


>Nhiều bãi biển đẹp của tỉnh Quảng Trị như Vĩnh Thái, Cửa Tùng, Gio Hải, Cửa Việt, Triệu Lăng, Mỹ Thủy... thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, tuyến đường ven biển nối từ TP. Đông Hà – Cửa Việt – Cửa Tùng đã cơ bản hoàn thành, cơ sở hạ tầng khác được cải thiện, các hoạt động dịch vụ du lịch được nâng cao cũng đang trực tiếp hút lượng khách đổ về các khu vực này ngày một đông hơn.


>Thấy được tiềm năng to lớn đó, các tập đoàn phát triển bất động sản nghỉ dưỡng đã nhanh chóng nhập cuộc và có thể kể đến như Tập đoàn FLC đầu tư dự án quần thể khu đô thị nghỉ dưỡng khoảng 700ha ở Gio Linh, Tập đoàn Pacific Healthcare đầu tư khu phức hợp nghỉ dưỡng biển Mũi Trèo quy mô hơn 200ha, Tập đoàn Châu Á Thái Bình Dương...


>Trong đó phải kể đến Tập đoàn AE với Dự án Khu đô thị sinh thái biển Cửa Tùng Resort với số vốn lên tới 1.700 tỷ đồng, diện tích trên 36ha với nhiều hạng mục như: Khu biệt thự sinh thái và nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, khu vui chơi giải trí, mua sắm...


>Ngoài các ông lớn địa ốc, tỉnh Quảng Trị hiện cũng thu hút nhiều doanh nghiệp nước ngoài đầu tư về hạ tầng cơ sở nhằm phát triển kinh tế xã hội cho địa phương như: Tập đoàn Điện lực miền Tây Hàn Quốc xúc tiến đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trị 2, Công ty Gazprom của Nga đang triển khai đầu tư nhà máy điện khí với công suất 340MW, Sumitomo Nhật Bản, Amata của Thái Lan...


Xem thêm: Top 5 chung cư đang gây “sốt” tại quận Hà Đông>Trước sự phát triển không ngừng của kinh tế - xã hội, du lịch, bất động tại Quảng Trị sẽ là một nhân tố mới đột phá mạnh mẽ trong thời gian tới. Những vùng đất hoang sơ, nghèo nàn về dịch vụ sẽ nhanh chóng lột xác để trở thành thị trường đầy tiềm năng, đem lại cơ hội lớn cho những nhà đầu tư tiên phong.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm