Có nên mua nhà chung cư rồi cho thuê?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 9-10-2019, 14:26 | Phân tích Nhận định

Thực tế cho thấy, những cặp vợ chồng mới cưới, những  sinh viên đang theo học tại các thành phố lớn, hay các bạn trẻ yêu thích cuộc sống độc lập và tự do, thoải mái này càng nhiều, kéo theo đó chính là nhu cầu tìm thuê căn hộ ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, hiện nay, một trong những hình thức “kinh doanh” có tiềm năng nhất chính là mua nhà chung cư và cho thuê. Tuy nhiên, với nguồn cung căn hộ tăng lên khiến áp lực cạnh tranh giá thuê không hề nhỏ. Bài viết dưới đây sẽ phân tích và làm rõ vấn đề có nên mua nhà chung cư rồi cho thuê. Mời bạn đọc cùng tham khảo!

Cho thuê căn hộ là hình thức đầu tư dài hạn

Có nên mua nhà chung cư rồi cho thuê?>Với hình thức kinh doanh mua nhà chung cư rồi cho thuê đang trở thành xu hướng đầu tư có sinh lời ổn định và lâu dài. Đây là hình thức kinh doanh được đánh giá là sẽ không sinh lời ồ ạt nhưng bù lại khả năng lợi nhuận bền vững, đảm bảo việc hoàn vốn và mang về nguồn thu nhập hàng tháng ổn định cho các chủ đầu tư.


So với việc gửi tiết kiệm ngân hàng thì mua nhà chung cư rồi cho thuê sẽ đem lại hiệu quả tương đương thậm chí còn cao hơn nhiều. Theo các chuyên gia bất động sản, việc đầu tư theo xu hướng này được đánh giá là khá thông minh và phù hợp cho những ai vừa muốn tích lũy, vừa muốn sinh lời từ tài sản cố định.

Nguồn khách hàng lớn

>Hiện nay, tại những thành phố lớn trên nước ta, đặc biệt ở thủ đô Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh có tỷ lệ dân nhập cư vô cùng lớn, bởi đây chính là những đô thị sầm uất, tập trung nhiều hoạt động kinh tế, kỹ thuật...


Với tỷ lệ dân nhập cư ngày càng cao mà quỹ đất tại thành thị lại giảm đã dẫn đến nhu cầu thuê nhà ở trở nên tăng mạnh. Mặt khác, do giá cả nhà đất tại các thành phố lớn cùng chi phí lãi vay ngân hàng cao khiến cho việc mua nhà của người dân trở nên khó khăn và hạn chế hơn. Chính từ thực trạng đó, việc cho thuê căn hộ tại những thành phố lớn là loại hình vô cùng có tiềm năng.


Ngoài ra, xu hướng của giới trẻ hiện nay chính là phong cách sống tự do, độc lập và không bị bó buộc bởi gia đình, cho nên đa phần họ đều muốn “ra riêng”. Tuy nhiên, tài chính là vấn đề khiến các bạn trẻ khó có thể mua được một căn hộ, cho nên giải pháp thông dụng nhất mà họ lựa chọn vào lúc này chính là tìm đến những căn hộ cho thuê.


Vậy, mua nhà chung cư rồi cho thuê được coi là một cách kinh doanh kiếm lời thông minh, mang lại hiệu quả cao và thu nhập ổn định cho chủ đầu tư.


Lưu ý khi mua nhà chung cư rồi cho thuê

>Không phải dự án chung cư nào cũng mang lại “ trái ngọt” cho nhà đầu tư, việc mua nhà chung cư rồi cho thuê cũng vậy. Theo bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam “Lượng căn hộ mới hoàn thiện tăng lên khiến sự cạnh tranh giá cho thuê của phân khúc này cũng tăng lên thời gian gần đây. Loại hình căn hộ trung cấp, bình dân vốn có khả năng hấp thụ cho thuê cao hơn phân khúc cao cấp vì phù hợp với tài chính số đông. Tuy nhiên, lượng căn hộ trung cấp đang nhiều lên nên giá thuê vì thế cũng cạnh tranh không kém".


Mặc dù mua nhà chung cư rồi cho thuê đang hấp dẫn nhiều nhà đầu tư, tuy nhiên theo đánh giá của các chuyên gia bất động sản, cần chọn những dự án có vị trí cho thuê tốt, nơi tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc, nằm trong quần thể với đầy đủ tiện ích dịch vụ... và đặc biệt là cần tìm được những khách thuê nhà lâu dài.


Như vậy, để trả lời cho câu hỏi: “ Có nên mua nhà chung cư rồi cho thuê ?” thì trước tiên bạn hãy đánh giá năng lực của mình, đồng thời hãy tìm kiếm vị trí thuận lợi, tham khảo giá cho thuê để từ đó có sự đầu tư hợp lý, tránh những rủi ro không đáng có.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm