Chung cư Đại Thanh – có nên mua khi dự án dính nhiều “phốt”

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 21-10-2019, 23:58 | Phân tích Nhận định

Những năm gần đây, có rất nhiều công trình đã được xây dựng và cải tạo làm thay đổi diện mạo của Thanh Trì nói chung, thành phố Hà Nội nói riêng. Nhưng có lẽ dự án ghi dấu ấn đậm nét nhất thuộc huyện Thanh Trì là khu đô thị Đại Thanh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được trong đầu tư xây nhà ở thương mại, chung cư Đại Thanh đã vấp phải rất nhiều những vấn đề khiến dân cư sống trong khó khăn còn nhà đầu tư thì né tránh và e ngại. Câu hỏi được đặt ra là trước những lùm xùm không đáng có này thì có nên mua chung cư Đại Thanh không?

Tình trạng xuống cấp trầm trọng tại Chung cư Đại Thanh

Cư dân tại chung cư Đại Thanh ngán ngẩm bởi các căn hộ tại đây chỉ sau một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng đã bị bong tróc, lún nứt, xuống cấp nghiêm trọng. Hầm gửi xe thì luôn kẹt cứng xe cộ gây rất nhiều khó khăn cho cư dân, chưa kể thi thoảng xe của họ còn bị chọc thủng lốp, chọc nát yên xe không rõ nguyên do... Nhiều chủ sở hữu căn hộ tại chung cư Đại Thanh chua chát: "Ở thì không được, giờ muốn bán cũng chẳng ma nào thèm mua”...


Chung cư Đại Thanh – có nên mua khi dự án dính nhiều “phốt”>

>

Cơn ác mộng “ mất nước”

Việc mất nước nghiêm trọng xảy ra tại chung cư Đại Thanh được coi là cơn “ác mộng” khiến đời sống, sinh hoạt và tâm lý của hàng nghìn cư dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng.


Vào giờ cao điểm mùa hè, các cư dân tại chung cư phải xếp hàng dài để chờ xách nước lên căn hộ. Theo đó, có tới khoảng 4.000 hộ dân/ 12.000 hộ tại Khu đô thị Đại Thanh sống trong cảnh mỏi mòn chờ nước sinh hoạt gần 1 tháng liền. Khi đó, nguyên nhân của sự việc này được xác định do lỗi của chủ đầu tư là liên doanh giữa Công ty CP đầu tư Hải Phát và Xí nghiệp Xây dựng tư nhân số 1 Lai Châu.


Mặc dù cư dân đã nhiều lần kiến nghị, tuy nhiên, tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra và phía chủ đầu tư chưa có những biện pháp khắc phục.


>

>

Hệ thống PCCC có dấu hiệu vi phạm và xuống cấp

Chung cư Đại Thanh đã từng bị phòng Cảnh sát PCCC số 7 - Cảnh sát PCCC TP Hà Nội xử phạt vì vi phạm Phòng cháy chữa cháy. Theo đó, nhiều thiết bị PCCC tại các tầng của chung cư bị hỏng, xuống cấp mà không hề được thay hay sửa chữa, khiến cư dân luôn sống trong tình trạng bất an và lo lắng. Ngoài ra, tại khu vực tầng hầm, số lượng xe gửi đây vẫn rất nhiều, và không có nhiều lối thoát khí.


>

>

Cư dân chung cư Đại Thanh có nguy cơ không được nhận sổ đỏ

Thanh tra Chính phủ đã công bố, việc thực hiện dự án xây dựng công trình có chức năng hỗn hợp Đại Thanh “có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng”, các bên tham gia dự án cũng vi phạm nghiêm trọng các quy định của Nhà nước về xây dựng, đầu tư, đất đai, kinh doanh bất động sản...


Với hàng loạt sai phạm của chủ đầu tư dự án khu đô thị Đại Thanh (Hà Nội), cư dân chung cư Đại Thanh phải đứng trước nguy cơ không được cấp sổ đỏ.


Theo anh Tiến Phương - một nhân viên môi giới nhà đất phân tích: "Bây giờ bảo bán lại căn hộ Đại Thanh khó ngang rao bán vịt trời. Với những tai tiếng mà Khu đô thị này gom góp" từ trước đến nay như: xây nhà vượt tầng tại cả khối chung cư và khu nhà ở thấp tầng, căn hộ lún, nứt, tình trạng mất nước kéo dài, yêu cầu cư dân nộp tiền nếu muốn làm sổ đỏ, nợ thuế, xây dựng công trình trên đất được quy hoạch trồng cây xanh, xây dựng công viên, vi phạm an toàn PCCC... thì khách hàng có bị làm sao mới mua để thế thân chịu khổ cho người khác”.


Vậy có nên mua chung cư Đại Thanh khi dự án dính nhiều “phốt”? Chắc hẳn qua bài viết này, bạn đọc sẽ có cho mình câu trả lời chính xác nhất và có sự lựa chọn cũng như đầu tư sáng suốt.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm