Mua bán nhà 100 triệu tại Bình Dương, sẽ rất khó khăn trong hiện tại

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 5-12-2019, 09:03 | Phân tích Nhận định

Năm 2019, thị trường bất động sản TP.HCM, Đồng Nai…có xu hướng chững lại. Trong khi đó, Bình Dương lại đang chứng kiến một làn sóng đầu tư địa ốc mới. Nhiều các dự án liên tiếp đổ về đã khiến thị trường địa ốc Bình Dương dần tăng nhiệt.

Giá nhà đất tại đây đang có dấu hiệu tăng mạnh. Điều này khiến nhiều người lo ngại. Việc mua nhà tại thời điểm này sẽ khó khăn hơn. Đặc biệt với những người thu nhập thế. Tuy nhiên, liệu có còn phương án nào cho việc mua bán nhà 100 triệu Bình Dương? Cùng tìm giải pháp trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Mua bán nhà 100 triệu tại Bình Dương, sẽ rất khó khăn trong hiện tại
Mua nhà 100 triệu ở Bình Dương, liệu có dễ?

Mua bán nhà 100 triệu tại Bình Dương, sẽ rất khó khăn trong hiện tại

Dân số tăng nhanh kéo theo nhu cầu nhà ở của Bình Dương ngày càng lớn. Cùng với việc đầu tư mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng của tỉnh. Điều này là những nguyên nhân chính khiến thị trường nhà đất Bình Dương tăng trưởng nhanh trong năm 2019.

Hiện tỉnh Bình Dương đang có khoảng 3 triệu dân. Đứng thứ 6 cả nước nhưng tốc độ gia tăng cơ học là rất cao. Trong số đó có tới 75% đang nằm trong độ tuổi lao động. Theo số liệu thống kế, lượng lao động nhập cư về tỉnh hằng năm tăng trung bình 20 – 25%. Năm 2019, toàn tỉnh đã có hơn 45000 chuyên gia, kỹ sư nước ngoài. Và hơn 1 triệu kỹ sư, công nhân kỹ thuật trong nước đang làm việc tại Bình Dương.

Cùng với đó, nguồn vốn đầu tư đổ về Bình Dương ngày một nhiều. Tính đến cuối tháng 6/2019, tỉnh đã nhận tới 1,3 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài. Giá trị tăng tới 81% so với năm 2018. Trên toàn địa bàn tỉnh cũng có khoảng 35000 khu công nghiệp. Nó thu hút tới 2000 nghìn dự án đầu tư nước ngoài và trên 13000 doanh nghiệp trong nước. Nếu tiếp tục đà tăng trưởng này, Bình Dương sẽ lại thu hút một lượng lớn lao động. Và kéo theo nhu cầu nhà ở và sở hữu bất động sản của tỉnh cũng tăng theo. Mua bán nhà 100 triệu Bình Dương vì thế cũng rất khó khăn.

Về cơ sở hạ tầng, khu vực phía Đông và phía Bắc tỉnh đang được đầu tư mạnh. Nó đã khiến các vùng như Thuận An, Dĩ An, Nam Tân Uyên, Bắc Tân Uyên… chuyển biến tích cực. việc đi lại kết nối với TP.HCM, Đồng Nai, Vũng Tàu dễ dàng hơn. Thông qua các đại lộ như Mỹ Phước – Tân Vạn – Nhơn Trạch, quốc lộ 14, Vành đai trong, Vành đai 4….

Nhà giá 100 triệu ở Bình Dương rất khó kiếm ở hiện tại

Cuối cùng, sự chững lại của nguồn cung TP.HCM đã khiến các vùng giáp ranh đặc biệt là Bình Dương hưởng lợi. Bên cạnh các phân khúc đất nền, thị trường còn xuất hiện nhiều dự án chung cư, nhà phố, biệt thự… quy mô lớn.

Theo khảo sát của Chợ tốt, trong hai tháng cuối quý II/2019, lượng tin rao bán đất nền Bình Dương tăng 12% và 8%. Nhu cầu tìm nhà đất ở khu vực này cũng có chuyển biến tích cực. Thị xã Thuận An và huyện Bàu Bàng là khu vực sôi động nhất. Thuận An sắp lên đô thị loại II cũng khiến bất động sản khu vực này tăng theo.

Với phân khúc căn hộ, nguồn cung đã đạt tới hơn 24000 căn. Và tăng mạnh về cả số lượng và chất lượng. Giá các căn hộ trên thị trường sơ cấp của tỉnh đạt trung bình 939 USD mỗi m2. Nhưng nó vẫn đang có xu hướng tăng tiếp tục.

Vậy với tình hình trên, liệu mua nhà 100 triệu ở Bình Dương có còn cơ hội. Câu trả lời là rất khó đối với các phân khúc nhà ở thương mại. Cùng như đất nền ở Bình Dương trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua được nhà. Đó là tiềm năng từ hệ thống nhà ở xã hội của Bình Dương.

Mua nhà ở xã hội 100 triệu Bình Dương

Toàn tỉnh Bình Dương có tới 52% dân số là công nhân, lao động làm việc trong khu công nghiệp. Đây là nguồn lực vô cùng quan trọng góp phần vào sự nghiệp công nghiệp hóa Bình Dương. Và những người lao động thấp cũng có nhu cầu nhà ở rất lớn. Có vậy họ mới ổn định và tiếp tục cống hiến cho tỉnh được. Bởi vậy, Bình Dương rất cần giải quyết vấn đề nhà ở và an sinh xã hội. Vì vậy, tỉnh ủy Bình Dương đã có nghị quyết ban hành Chương trình phát triển nhà ở. Trong đó, trọng điểm là phát triển nhà ở xã hội với tên gọi là nhà ở an sinh xã hội. Đây là cơ hội đáp ứng nhu cầu mua bán nhà 100 triệu Bình Dương cho những ai có thu nhập thấp.

Hiện toàn tỉnh Bình Dương có tới 85 dự án nhà ở xã hội. Trong đó có 43 dự án do Tổng công ty Becamex làm chủ đầu tư. Với tổng diện tích 3,1 triệu m2, gồm 70.000 căn nhà. Bên cạnh đó, cũng có khoảng 200 doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở cho công nhân. Tổng diện tích của các khu này là 270.000m2. Chúng đã diện tích sàn nhà ở xã hội toàn Bình Dương lên 761.000m2 với khoảng 16.900 căn hộ.
Nhà ở xã hội 100 triệu Bình Dương, lựa chọn tốt nhất cho bạn hiện tại

Các chung cư nhà ở an sinh xã hội của Becamex đều nằm trong khu vực đã được quy hoạch của thành phố. Chúng chỉ cách Thủ Dầu Một khoảng 3km. hoặc nằm cạnh các khu công nghiệp thuận tiện đi lại. Hệ thống hạ tầng kỹ thuật hoàn chỉnh, giao thông đi lại thuận lợi, không ùn tắc. Hệ thống xe buýt nhanh cũng sẵn có. Ngoài ra, các tiện ích như trường học, nhà trẻ, bệnh viện, công viên, thương mại… đều có đầy đủ.

Nếu muốn mua nhà giá 100 triệu ở Bình Dương, nhà ở xã hội là lựa chọn vô cùng hợp lý. Giá bán căn hộ 30m2 chỉ khoảng từ 100 – 2000 triệu đồng tùy vị trí tầng. Căn hộ tầng trệt có giá khoảng 400 triệu để bù cho chi phí dự án. Người mua chỉ phải trả từ 10 – 20 triệu đồng là sẽ nhận được nhà. Số tiền còn lại có thể trả góp trong 15 năm với lãi suất ưu đãi.

Quy định mới về nhà ở xã hội 100 triệu Bình Dương

Để tránh việc xảy ra tình trạng bán nhầm đối tượng. Hay tình trạng “đầu cơ” tích trữ nhà bán lại với giá cao. Tỉnh Bình Dương đã có những quy định rõ ràng về việc mua nhà ở xã hội. Nếu muốn mua bán nhà 100 triệu Bình Dương, bạn cần lưu ý những điểm sau:

Đối tượng được mua nhà ở xã hội Bình Dương

Người chưa có nhà ở hoặc nhà quá chật chội, hư hỏng hay dột nát

Người có đăng ký thường trú tại Bình Dương. Hoặc có đăng ký tạm trú từ 1 năm trở lên tại Bình Dương

Bên cạnh đó, phải là người có thu nhập thấp. Không thuộc diện nộp thuế thu nhập cá nhân. Hoặc thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo theo quy định.

Nhà ở xã hội 100 triệu Bình Dương cũng có quy định cần lưu ý

Diện tích sàn căn hộ

Nhà ở xã hội được thiết kế theo kiểu căn hộ chung cư. Căn hộ được thiết kế theo kiểu khép kín. Diện tích tối thiểu là 25m2/sàn. Và tối đa là 70m2/sàn. Tuy nhiên, một số trường hợp có thể thay đổi nhưng không quá 10% so với diện tích tối đa

Quy định về chuyển nhượng nhà

Người mua không được thế chấp (trừ thế chấp để mua chính căn hộ đó). Và không được chuyển nhượng trong tối thiểu 5 năm tính từ khi trả hết tiền mua nhà.

Người mua nhà ở xã hội 100 triệu Bình Dươngchỉ được phép bán, thế chấp hoặc cho thuê khi được cấp sổ đỏ.

Nếu cho nhu cầu bán lại khi chưa đủ 5 năm, chỉ được bán cho Nhà nước, chủ đầu  tư hoặc đối tượng thuộc diện mua nhà ở xã hội.

Hỗ trợ mua nhà ở xã hội

Bạn sẽ được hỗ trợ tối đa tới 80% tại Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam. Hoặc ở các ngân hàng khác với mức lãi suất ưu đãi.

Trong khi thị trường nhà đất Bình Dương đã “lên cơn sốt”, rất khó để người có thu nhập thấp mua được nhà. Bởi vậy, mua nhà giá 100 triệu ở Bình Dương chắc chắn không thể bó qua nhà ở xã hội. Đây là cơ hội rất tối và ưu đãi mà tỉnh Bình Dương dành cho người dân. Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội này để có một nơi an cư ổn định và lâu dài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm