Mua nhà đất tại Nam Định dưới 200 triệu liệu có khả thi?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 22:51 | Phân tích Nhận định

Thị trường bất động sản đang ngày càng nhộn nhịp. Người mua kẻ bán biến động theo từng giờ. Bạn muốn sở hữu một tài sản nhà đất nhưng lại có trong tay ngân sách eo hẹp? Làm thế nào để mua nhà đất Nam Định dưới 200 triệu là thắc mắc của nhiều người. Hãy theo chân Chợ Tốt trong bài viết dưới đây để sở hữu khối tài sản này nhé!

Mua nhà đất tại Nam Định dưới 200 triệu liệu có khả thi?
Nhà đất Nam Định dưới 200 triệu

Mua nhà đất Nam Định dưới 200 triệu liệu có khả thi?

Giá nhà đất ngày càng có xu hướng tăng nhanh và dự đoán tương lai chúng còn tăng nữa. Để sở hữu được một căn nhà ưng ý thì với ngân sách eo hẹp là điều rất khó. 200 triệu bỏ ra để mua nhà đất, đây thực sự là số tiền khá khiêm tốn. Nhà đất là khối tài sản để sở hữu lâu dài. Chính vì thế bạn có thể nghĩ đến việc đi vay mượn để mua được một căn nhà ưng ý. Vậy, kinh nghiệm mua nhà đất Nam Định dưới 200 triệu như thế nào? Cùng tìm hiểu trong mục tiếp theo nhé!

Với 200 triệu thì nên vay mua nhà như thế nào?

Đi vay sẽ giúp bạn có thêm chi phí để mua được một căn nhà ưng ý. Hơn thế nữa, đây cũng là một mục tiêu giúp bạn tìm cách kiếm tiền nhanh hơn để trả nợ. Sau đây là một số phương thức bạn có thể tiến hành để vaymua nhà dưới 200 triệu:

Vay ngân hàng

Vay ngân hàng là hình thức vay thông dụng tuy nhiên nó cũng có một số ràng buộc nhất định. Bạn đang có 200 triệu trong tay nhưng bạn lại muốn mua nhà đất khoảng 1 tỷ. Điều này ngân hàng sẽ không hỗ trợ cho bạn. Ít nhất bạn phải có được 40 – 50% số tiền đủ đáp ứng khi mua nhà. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc khi quyết định giá trị nhà đất định mua.

Vay ngân hàng khi mua nhà dưới 200 triệu

Mua chung cư kiểu căn hộ xây thêm

Với 200 triệu mà mua nhà chung cư ở Nam Định thì cũng là một sự lựa chọn hợp lý. Sau này bạn cũng có thể dùng nó để kinh doanh nhà đất. Đây cũng là lựa chọn không tồi. 

Mua nhà trả góp

Trả góp là một hình thức mua nhà thanh toán tiền chậm và có ghi rõ trong hợp đồng giữa 2 bên. Với lĩnh vực kinh doanh nhà đất thì thời gian sẽ được gia hạn hơn rất nhiều. Thậm chí con số hoàn trả tiền có thể lên tới 3-5 năm. Đặc biệt, lãi suất của việc mua nhà trả góp sẽ rơi vào khoảng 0-6% trên năm. Có thể thấy khá tiết kiệm hơn việc đi vay ngân hàng.

Những lưu ý khi mua nhà trả góp ở Nam Định

Hình thức mua nhà trả góp đang được nhiều áp dụng để sở hữu được nhà đất ưng ý. Tuy nhiên nó cũng khá phức tạp với những ai mua lần đầu. Hãy nắm rõ những lưu ý sau nhé:

Mua nhà trả góp

Chuẩn bị tài sản đảm bảo để làm thủ tục mua nhà

Tuy không hoạt động giống như ngân hàng nhưng người bán nhà dưới 200 triệucũng cần bạn đảm bảo tài sản của mình. Tuy nhiên họ sẽ có hợp đồng mở hơn. Điều bạn cần làm là đóng một khoản tiền cọc nhất định và đảm bảo bạn sẽ trả theo đúng thời gian đã thỏa thuận.

Nên thực hiện thanh toán trước hoặc đúng thời hạn

Bạn nên cố gắng tích góp để có thể trả được tiền nhà trước hoặc đúng thời hạn. Nếu không bạn sẽ phải chịu mức lãi suất tăng thêm. Và như thế sẽ dẫn đến tình trạng nợ chồng nợ. Tốt nhất là trước khi mua nhà bạn phải xác định con đường rõ ràng giúp kiếm tiền để trả nợ. Nếu không thì sẽ rất khó. Áp lực khi ôm 1 khoản nợ trong người thật không dễ chịu chút nào.

Nắm bắt các chương trình cho vay mua nhà trả góp

Nắm bắt các chương trình cho vay tiền mua nhà trả góp từ ngân hàng

Lượng người có nhu cầu muanhà đất Nam Định dưới 200 triệu là rất lớn. Không phải ai cũng có thể trả hết giá trị căn nhà ngay lập tức. Vì vậy rất nhiều ngân hàng nhà nước và tư nhân đã tung ra các gói vay mua nhà trả góp với ưu đãi lớn để thu hút khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng cần hỏi rõ các chuyên viên tư vấn để biết về lãi suất cũng như thời gian trả tiền nhé!

Xem xét kỹ hợp đồng khi vay mua nhà trả góp

Hợp đồng có tính pháp lý cao nhất trong giao dịch của bạn và bên cho vay. Điều bạn cần làm là xem xét thật kỹ các điều khoản của hợp đồng trước khi đặt bút ký. Nếu bản hợp đồng rõ ràng và chặt chẽ, bạn hoàn toàn có căn cứ để giải quyết mọi việc về sau này. Nhiều người thường lơ là việc đọc kỹ hợp đồng và sau này mới biết quyền lợi của mình không hề được đảm bảo.

Mua nhà dưới 200 triệu là hoàn toàn có thể, tuy nhiên chất lượng nhà đất như thế nào mới là điều đáng nói. Bạn cũng có thể nghĩ đến việc vay tiền để mua được một căn nhà ưng ý hơn. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ hữu ích đối với bạn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm