Ưu và nhược điểm khi mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 30-11-2019, 09:21 | Phân tích Nhận định

Việc sở hữu một căn nhà ở Hà Nội là mong muốn của rất nhiều người, nhiều gia đình. Nhưng với ngân sách hạn hẹp, liệu với 2 tỷ đồng có mua được nhà ưng ý? Và 2 tỷ mua nhà ở đâu Hà Nội là hợp lý? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của Chợ tốt, để có được giải đáp cho những câu hỏi này.

Ưu và nhược điểm khi mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ
2 tỷ mua nhà ở đâu Hà Nội

Ưu nhược điểm khi mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ

Quan niệm mua nhà đất mới là nhà của mình khiến việc chọn mua chung cư có phần hạn chế hơn. Những người có nhu cầu mua nhà đều có xu hướng lựa chọn mua nhà đất nhiều hơn chọn mua chung cư.

Tuy nhiên trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, quỹ đất nhà ở tại Hà Nội hay TPHCM ngày càng hạn hẹp dần. Việc chọn mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ hiện nay không còn là điều dễ dàng. Thực tế hiện nay với nhu cầu mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ đồng bạn chỉ có thể mua được căn nhà trong ngõ. Những căn với diện tích chỉ từ 40m2 – 50m2 tại các quận gần trung tâm thành phố HN như Thanh Xuân, Mỹ Đình, Cầu Giấy. Hoặc có thể mua căn hộ diện tích lớn hơn ở các quận xa hơn như Hà Đông, Gia Lâm,…

Bạn có thể mua nhà có diện tích lớn hơn ở quận Hà Đông, Gia Lâm

Ưu điểm mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ

  • Bạn sẽ là chủ sở hữu không gian sống riêng tư, thoải mái, không phải phụ thuộc vào ban quản lý hay các điều khoản khắt khe như ở chung cư.
  • Bạn là chủ nên hoàn toàn thoải mái tu sửa, tùy ý thiết kế ngôi nhà theo ý riêng của mình mà không cần hỏi ý kiến hay xin ý kiến của bất kỳ đơn vị nào.
  • Không mất thêm các chi phí dịch vụ hàng tháng.
  • Sở hữu sổ đỏ lâu dài, có thể làm tài sản thừa kế cho con cháu sau này.
  • Có tiềm năng tăng giá lớn trong tương lai.

Nhược điểm khi mua nhà đất Hà Nội dưới 2 tỷ

  • Với ngân sách tài chính dưới 2 tỷ bạn sẽ chỉ có thể mua được căn hộ trong ngõ. Vì thế nhược điểm hạn chỗ về chỗ để ô tô do ngõ vào nhà thường khá chật hẹp.
  • Đi lại khó khăn và vào giờ cao điểm dễ ùn tắc
  • Cộng đồng dân cư đa dạng, nhiều thành phần, tầng lớp dân cư cùng sinh sống
  • Hệ thống tiện ích ít hơn các khu căn hộ chung cư
  • Với những gia đình có trẻ em sẽ bị hạn chế không gian sống, vui chơi, sinh hoạt do diện tích hạn chế
  • Có thể ở những khu an ninh không đảm bảo
  • Chung cư có nhiều ưu điểm về tiện ích nổi bật hơn
Dưới 2 tỷ bạn sẽ chỉ có thể mua được căn hộ trong ngõ

Bí quyết mua nhà 2 tỷ Hà Nội

2 tỷ mua nhà ở đâu Hà Nội? 2 tỷ bạn nghĩ chỉ mua được một căn chung cư? Nếu bạn muốn sở hữu được căn nhà cho riêng mình thì cũng hoàn toàn có thể. Giá thành sẽ dựa trên diện tích cũng như mặt bằng của căn nhà. Với số tiền 2 tỷ bạn có thể lựa chọn những mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven đô Hà Nội. Nhiều mảnh đất thổ cư có diện tích nhỏ tại các vùng ven Hà Nội chỉ có giá hơn 10 triệu đồng/m2.

Không thể bỏ qua: Mua nhà 800 triệu ở Hải Phòng, tìm nguồn cung ở đâu?

Khu vực Đặng Xá, Gia Lâm có nhiều mảnh đất được rao bán chỉ từ 13 triệu đồng/m2. Hiện nay giá đất thổ cư tại khu vực Gia Lâm, Long Biên dao động ở mức từ 13–30 triệu đồng/m2, tùy vị trí. Khu vực huyện Thanh Trì, cách trung tâm Hà Nội chừng 13-15km, giá đất thổ cư cũng đang chào bán ở mức dao động từ 20 – 30 triệu đồng/m2.

Đất thổ cư tại khu vực Hà Đông hiện nay mức giá thấp nhất được rao bán dao động từ 10-12 triệu đồng/m2. Ở những khu vực có vị trí đẹp, mặt đường rộng cũng chỉ có giá khoảng 20 triệu đồng/m2. Khu vực An Khánh, huyện Hoài Đức giá đất hiện nay chỉ phổ biến ở mức 10 – 17 triệu đồng/m2.

Bí quyết mua nhà 2 tỷ Hà Nội

Bạn có thể tìm đến các văn phòng môi giới nhà đất, để dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm nhà đất. Đặc biệt, những mảnh đất có diện tích nhỏ dưới 30m2 cũng sẽ được cấp sổ đỏ theo Nghị định mới ban hành của Chính phủ. Điều này cũng sẽ là thuận lợi đối với những người ít tiền, muốn mua đất xây nhà.

Để việc tìm kiếm nhà 2 tỷ dễ dàng hơn bạn có thể tham khảo những website rao tin bất động sản. Có rất nhiều tin rao bán nhà Hà Nội dưới 2 tỷ quận Thanh Xuân. Hay bạn muốn mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ quận Đống Đa, mua nhà Hà Nội dưới 2 tỷ quận Hoàng Mai thì đều có trong bài đăng tin rao bán. Bạn nên tìm hiểu và gọi điện cho chủ nhà để trao đổi trực tiếp, tránh bị lừa đảo qua trung gian, môi giới.

Trên đây là những kinh nghiệm mua nhà 2 tỷ, giúp bạn trả lời thắc mắc “2 tỷ mua nhà ở đâu Hà Nội”. Hy vọng những nội dung trên sẽ giúp ích để tìm mua được căn nhà giá rẻ, phù hợp với nhu cầu và tài chính. Chúc bạn thành công!

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm