Lý do nào khiến giá nhà đất tại Hải Phòng "lột xác" trong những năm gần đây?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 23:03 | Phân tích Nhận định

Không thể phủ nhận rằng những năm gần đây TP.Hải Phòng đã có những bước “lột xác” rất ấn tượng. Nơi đây đã và đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của giới đầu tư. Đó chính là 1 trong những nguyên nhân khiến giá nhà đất Hải Phòng ngày càng tăng mạnh. Tuy nhiên còn rất nhiều yếu tố khác chi phối đến bất động sản ở Hải Phòng. Trong bài viết dưới đây, Chợ Tốt sẽ đề cập đến các yếu tố đó. 

Lý do nào khiến giá nhà đất tại Hải Phòng "lột xác" trong những năm gần đây?
Có nhiều điều kiện làm giá nhà đất ở Hải Phòng tăng lên nhanh chóng

Giá đất Hải Phòng tăng do cơ sở hạ tầng được đầu tư

Giá nhà đất Hải Phòng tăng nhiệt là nhờ hệ thống cơ sở hạ tầng được đẩy mạnh đầu tư. Các tuyến đường trọng điểm như cao tốc Hà Nội – Hải Phòng và gần đây đây (2/9/2018) là việc thông xe cao tốc Hải Phòng – Quảng Ninh và cầu Bạch Đằng. Điều này giúp rút ngắn thời gian chạy ô tô từ Hà Nội tới Hạ Long chỉ còn 1,5 giờ so với 3 – 4 giờ trước đây. Từ đó tạo động lực cho kinh tế Hải Phòng nói chung và thị trường nhà đất ở Hải Phòng nói riêng.

Cơ sở vật chất được cải tạo và phát triển khiến cho cơn “sốt” đất tại đây tăng trưởng mạnh mẽ

Dự án đầu tư xây dựng nút giao thông Nam cầu Bính cũng đã được khởi công. Khi hoàn thành, dự án sẽ góp phần cải thiện tình hình giao thông tại cửa ngõ phía Tây Bắc của Thành phố, nâng cao năng lực khai thác cầu Bính. Đồng thời tạo thuận lợi kết nối trong khu vực với Quốc lộ 5, Quốc lộ 10 và Khu đô thị Bắc sông Cấm trong tương lai.

Với sự góp mặt của các dự án lớn, khu vực phía Nam Hải Phòng đang “thay da đổi thịt”, đây dự đoán là một trong những điểm “nóng” phát triển bất động sản ở thời điểm hiện tại. Dự báo, trong nhiều năm tới giá nhà đất Hải Phòng khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng lên. Đây sẽ là khu vực sầm uất nhất của thành phố với một chuỗi các khu đô thị mới được đầu tư.

Hiệu ứng từ các siêu dự án cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy giá đất tăng

Phải kể đến hiệu ứng từ các siêu dự án bất động sản do các ông lớn triển khai như Vingroup, Sun Group, Hoàng Huy…, góp phần không nhỏ giúp giá đất Hải Phòng tăng nhiệt.

Đặc biệt, Vingroup cho ra mắt và xây dựng một đại dự án thuộc thương hiệu Vinhomes huyền thoại, đó là khu đô thị Vinhomes Imperia Hải Phòng. Dự án này là khu nhà ở phức hợp biệt thự, biệt thự liền kề và nhà phố thương mại (Shophouse). Vingroup đã công khai mở bán các căn hộ ở đây và công khai Bảng giá nhà Vinhomes Hải Phòng.Đây hứa hẹn sẽ là khu đô thị hiện đại, cao cấp và trở thành tâm điểm đầu tư thu hút mọi khách hàng.

Hàng loạt các dự án lớn được rót vốn đầu tư, thúc đẩy bất động sản phát triển

Ở phía nam Hải Phòng có hàng loạt dự án bất động sản ở phân khúc cao cấp như: Dự án Khu đô thị ven sông Lạch Tray, Dự án chung cư và căn hộ cao cấp The Minato Residence (Nhật Bản), … Các dự án này đang thu hút sự quan tâm lớn của giới đầu tư

Không thể bỏ qua: Tiết lộ 3 bí quyết để mua bán nhà đất Hà Nội không lo lừa đảo

Vậy, nếu giá nhà đất Hải Phòng đắt như vậy thì người có thu nhập trung bình và thấp liệu có cơ hội mua nhà với giá rẻ hay không? Hiện nay các dự án nhà ở thương mại tại Hải phòng vẫn được triển khai. Việc mua nhà đất hải phòng giá rẻ 200 triệu không phải không có.

Tuy nhiên nhà với giá 200 triệu là những căn hộ với diện tích hẹp, phù hợp với gia đình ít người. Hoặc một giải pháp khác nếu bạn muốn tìm một ngôi nhà hay căn hộ ở Hải Phòng hãy tìm đến vùng ngoại ô thành phố. Bạn vẫn có thể mua nhà tại Hải Phòng giá khoảng 600 triệu. Bởi lẽ, có rất nhiều các căn hộ nhỏ, giá trên dưới 600 triệu đồng cách trung tâm thành phố không xa.

Nguyên nhân dẫn đến giá đất Hải Phòng tăng là do lợi thế phát triển của thành phố

Hải Phòng có nhiều lợi thế phát triển, hứa hẹn sẽ là tâm điểm của giới đầu tư.

Hải Phòng là thành phố trực thuộc Trung ương, Hải Phòng có kinh tế và văn hóa phát triển mạnh khi nằm trong tuyến tam giác vàng Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh. Đồng thời đây còn là nơi sở hữu nhiều cảng biển hiện đại và luôn sầm uất. Chính vì thế, gần đây Hải Phòng luôn là một trong những địa phương thu hút vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất của cả nước.

Theo số liệu từ Cục Đầu tư nước ngoài, trong 8 tháng đầu năm 2018, Hải Phòng là địa phương đứng thứ 4 về thu hút vốn đầu tư nước ngoài sau Hà Nội, TP.HCM và Bà Rịa – Vũng Tàu. Bên cạnh đó, tiềm năng phát triển của Hải Phòng được khai thác, phát huy nhiều hơn do thu hút được sự quan tâm đầu tư của những tập đoàn lớn. Có thể kể đến như Sun Group – Quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái Cát Bà,  BRG – Mở rộng sân Golf Đồ Sơn 36 lỗ …

Chính vì những lợi thế trên mà giá nhà đất Hải Phòng không ngừng tăng cao trong những năm qua. Trong bối cảnh thu nhập hiện nay khi lượng điều chỉnh không kịp với tốc độ tăng giá của hàng hóa trên thị trường thì việc mua nhà ở với chi phí cao sẽ phải cân nhắc rất kỹ.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm