Nên lựa chọn nhà đất hay chung cư với tài chính 3 tỷ?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 29-11-2019, 14:46 | Phân tích Nhận định

Với tài chính 3 tỷ trong tay, có rất nhiều lựa chọn trong phân khúc bất động sản (BĐS) cho những người có nhu cầu. Tuy nhiên, số tiền này để mua nhà đất hay nhà chung cư thì vẫn là câu hỏi mà khá nhiều người còn băn khoăn. Để có được cái nhìn thực tế hơn Chợ Tốt sẽ phân tích những khía cạnh để bạn sở hữu được ngôi nhà 3 tỷ như ý.

Nên lựa chọn nhà đất hay chung cư với tài chính 3 tỷ?
Có 3 tỷ đồng trong tay, nên mua nhà đất hay nhà chung cư?

Mua nhà 3 tỷ: Chung cư hay nhà đất?

Hiện nay, các nguồn cung BĐS được phân bổ đa dạng với nhiều khu vực khác nhau với những mức giá khác nhau. Rất nhiều người lựa chọn mua nhà đất bởi tính ổn định và khả năng giữ giá tốt. Ngoài ra, nhà đất thuộc sở hữu của cá nhân nên bạn có thể dễ dàng sửa chữa, cơi nới, thiết kế. Tính riêng tư của loại hình BĐS này cũng được đảm bảo và các thủ tục pháp lý cũng dễ dàng hơn.

Tuy nhiên, quỹ đất trong khu vực nội đô khá khan hiếm và mức giá khá cao. Bạn chỉ có thể sở hữu một ngôi nhà 3 tỷ ở các vị trí xa trung tâm, ngoại thành hoặc nhà có diện tích nhỏ. Bạn sẽ phải lựa chọn thật kỹ lưỡng mới có thể tìm được một căn nhà đất ưng ý. Vậy nên, với khoản tiền 3 tỷ, rất nhiều người chọn lựa những chung cư tầm trung hoặc cao cấp để đáp ứng nhu cầu của mình.

Thị trường BĐS năm 2019 với nhiều biến động tích cực của cả phân khúc chung cư lẫn nhà đất.

Đối với gia đình nhiều thế hệ thì việc một căn hộ có diện tích lớn là điều được ưu tiên hàng đầu. Mọi sinh hoạt của gia đình đều được diễn ra trên một mặt bằng, an ninh được đảm bảo cho gia đình. Hơn nữa, ở nhà chung cư sẽ có đầy đủ các tiện ích cho gia đình như: siêu thị, khu vui trường, trường học…

Theo ghi nhận từ đầu năm 2019, dòng phân khúc BĐS căn hộ cao cấp đã vươn lên dẫn dắt thị trường với tỷ lệ khá cao. Tại thị trường Hà Nội, tỷ lệ tiêu thụ căn hộ chung cư là 65%, căn hộ trên 90m2 là 60%. Điều này có thể thấy, căn hộ chung cư cao cấp diện tích lớn đang là đích ngắm của rất nhiều người.

Nhà đất giá 3 tỷ có những đặc điểm gì

Chắc rất nhiều người sẽ thắc mắc một ngôinhà 3 tỷ, lại còn là nhà đất trong thời buổi thị trường BĐS biến động thì sẽ ra sao. Bạn sẽ vẫn sẽ tìm được một nhà đất ở khu vực trung tâm nếu chịu khó tìm kiếm.

Mua nhà đất sẽ có giá trị cao hơn, mang tính riêng tư cho gia đình bạn.
Vị trí: Với mức giá 3 tỷ có thể mua một căn nhà trong ngõ to, ô tô có thể đi vào được và diện tích tầm 50-60m2. Với những căn nhà có diện tích lớn hơn thì sẽ nằm trong ngõ nhỏ, hoặc ở khu vực xa trung tâm.


Chất lượng căn nhà còn tốt: Trên thị trường BĐS, đa phần nhà đất Hà Nội thường có phần đất là có giá trị cao hơn. Nếu bạn mua nhà có giá trị thấp, tầm hơn 1 tỷ thì nhà đã ở trong trạng thái cũ kỹ, cần xây mới lại. Còn với mức giá 3 tỷ bạn có thể ở luôn mà không cần tu sửa lại nhiều.


Giá trị lớn theo thời gian: Không giống như các căn hộ chung cư, nhà đất luôn có giá trị lớn hơn. Bởi thế mà vẫn rất nhiều người mong muốn sở hữu BĐS nhà đất, vì giá trị theo thời gian chỉ tăng chứ không giảm.

Mua chung cư 3 tỷ có những đặc điểm gì

Mức giá căn hộ chung cư hiện nay đang giao động trong khoảng từ 1-1,5 tỷ/ căn hộ. Và với nhà 3 tỷ chung cư thì chắc chắn đó là căn hộ tầm trung hoặc cao cấp với diện tích lớn. Sự khác biệt của nó được thể hiện qua chất lượng công trình, diện tích nhà và tiện ích đi kèm

Có 3 tỷ nên mua chung cư nào? Với mức giá 3 tỷ, một căn hộ chung cư ở vị trí thuận tiện, khu trung tâm không phải là điều khó khăn. Bạn có thể sở hữu một căn hộ mơ ước trong trung tâm thành phố, giao thông thuận tiện và đầy đủ các tiện ích đi kèm.

Căn hộ chung cư với nhiều tiện ích trong mức giá 3 tỷ cũng được rất nhiều khách hàng lựa chọn.

Cùng với những ưu điểm trên, bạn sẽ sở hữu một căn hộ chung cư diện tích rộng với mức giá 3 tỷ. Căn hộ phù hợp với những gia đình đông người, thường sẽ là 1 phòng khách, 3 phòng ngủ, nhà vệ sinh riêng, nhà bếp, ban công…

Trên thị trường BĐS hiện nay có rất nhiều các dự án chung cư đang được chào đón với nhiều mức ưu đãi hấp dẫn. Vì thế mà bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho phù hợp để mua một ngôi nhà dưới 3 tỷ cho gia đình.

Mặc dù bạn lựa chọn mua nhà đất hay nhà chung cư thì cũng cần lưu ý đến các yếu tố như:
  • Vị trí của bất động sản và khoảng cách của nó đến trung tâm thành phố, đến nơi làm việc có thuận tiện hay không
  • Để tâm tới các yếu tố phong thủy, cơ sở hạ tầng, tình hình an ninh khu vực, các tiện ích xã hội cần thiết.
  • Xác định giá trị còn sử dụng được của căn nhà. Kiểm tra tính pháp lý xem có tranh chấp hay ở trong khu quy hoạch nào hay không.
  • Xem xét và thỏa thuận, làm hợp đồng giao dịch nhà đất theo đúng quy định của pháp luật.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm