Những khu vực người nước ngoài sinh sống đông nhất tại TP. Hồ Chí Minh

| 19-02-2020, 10:22 | Phân tích Nhận định

Hiện nay, Sài Gòn là thành phố thu hút nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc do có nhịp sống nhanh và là nơi tập trung của nhiều tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Những người nước ngoài thường sống tập trung ở một số quận trung tâm của thành phố.

Quận 7 – Khu Phú Mỹ Hưng

Đây là khu vực có đông người nước ngoài sinh sống nhất tại Sài Gòn. Sau hơn 20 năm xây dựng thành công Phú Mỹ Hưng – khu đô thị phát triển mạnh nhất với mật độ dân cư cư trú. Bao gồm cả người dân trong và ngoài nước, Phú Mỹ Hưng không những có lối kiến trúc đẹp, an ninh đảm bảo còn có một không gian sống mát mẻ, yên tĩnh.
Những khu vực người nước ngoài sinh sống đông nhất tại TP. Hồ Chí Minh

Dự án Sunshine City Sai Gon.

Gần đây, một số công trình cao cấp cũng đã bắt đầu khởi công xây dựng tại quận 7, gần Phú Hưng như Sunshine City Sai Gon, Sunshine Diamond River.

Quận 1 – khu trung tâm với tiện ích nổi bật

Quận 1 được coi là khu trung tâm với những tòa nhà chọc trời, khu cao ốc, văn phòng, vui chơi, mua sắm bậc nhất Sài Gòn. Tại quận 1 bạn sẽ sống trong không khí nhộn nhịp, sôi động, cả ngày lẫn đêm. Quận 1 là nơi giao thông thuận tiện giữa các quận như quận 2, 3, 5, Tân Bình, Bình Thạnh… Ngoài ra, quận 1 còn có những địa điểm nổi tiếng như Phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bùi Viện…Vì vậy, nơi đây thu hút rất động người nước ngoài sinh sống và công tác.


Một số căn hộ cao cấp tại quận 1 như: The Mard, Spirit Of Saigon, Madison..

Quận 2 – vùng đất mới thu hút người nước ngoài

Cách đây 3 năm, quận 2 còn là những bãi cỏ hoang sơ, những bãi sậy ngút ngàn, đất đai khô cằn, chạy dài tít tắp cũng chỉ thấy khu công nghiệp hay vận tải. Nhưng ở thời điểm hiện tại, quận 2 đã lột xác đến kinh ngạc, quận 2 bây giờ nguy nga, tráng lệ với vô số căn hộ hiện đại, môi trường sống nâng cao tuyệt đối.

Dự án Sunshine Diamond River.

Cơ sở hạ tầng tại quận 2 cũng là một yếu tố đáng gờm thu hút không chỉ người dân trong nước mà còn cả ngoài nước. Tuyến Metro được xây dựng, giao thông thuận tiện giáp ranh giữa các tỉnh, đường hầm Thủ Thiêm nổi tiếng.


Khi nhu cầu vật chất đã đạt đến đỉnh điểm, thì con người lại mong muốn tìm về tinh thần, chẳng hạn một không gian sống thoáng đãng, yên bình, không khí trong lành, có cây xanh, con sông mát mẻ, nhưng vẫn đảm bảo được những tiện ích tối đa nhằm hoàn thiện cuộc sống thêm phần chất lượng, đó là lí do khu đô thị mới quận 2 được hình thành.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm