Tìm hiểu về Condotel và kinh nghiệm chọn mua Condotel

| 2-05-2020, 10:25 | Phân tích Nhận định

Là một trong những loại hình được đông đảo các nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng săn đón, condotel là xu hướng đầu tư mới được viết tắt bởi Condo & Hotel (mang ý nghĩa là căn hộ khách sạn).

Tìm hiểu về Condotel và kinh nghiệm chọn mua Condotel

1. Condotel là gì?

Condotel với ý nghĩa là khách sạn căn hộ (căn hộ du lịch) hoặc có thể nói là căn hộ khách sạn nhưng lại hoạt động như một khách sạn, Condotel là từ viết tắt của Condo & Hotel. Hiện tại, Condotel đang là xu hướng đầu tư mới của bất động sản nghỉ dưỡng,

Condotel thường tọa lạc tại những thành phố phát triển mạnh về du lịch và hoạt động với hình thức chia sẽ lợi nhuận ưu đãi. Vì là căn hộ khách sạn nên nó sẽ có một đơn vị quản lý và bảo trì để căn hộ luôn mới. Một điểm thú vị của Condotel đó chính là nếu như khách hàng sử dụng các khách sạn hoặc resort có liên kết thì có thể trao đổi đêm nghỉ.

Nói một cách dễ hiểu thì Condotel là một khách sạn, nhưng mỗi phòng đều có sự sở hữu của một cá nhân thay vì chủ sở hữu chung như khách sạn truyền thống. Bên trong căn hộ – khách sạn này sẽ có đầy đủ những nội thất và vật dụng như một ngôi nhà bình thường, bao gồm bếp để nấu nướng, phòng khách và những vật dụng cần thiết khác.

Thông thường những người có tiền sẽ sử dụng Condotel để nghỉ ngơi cùng gia đình vì nó rất tiện  dụng. Cũng chính vì những giá trị kép của Condotel, mà có nhiều nhà đầu tư quyết định đầu tư vào hình thức nghỉ dưỡng mới mẻ này.

Nếu bạn sở hữu một căn hộ khách sạn thì sẽ thu về rất nhiều lợi ích như có thể cho thuê và lấy lợi nhuận vì nó có yếu đố sinh lời và đầu tư hấp dẫn, dòng tiền thanh khoản cao và Condotel sẽ tăng giá. Ngoài ra còn có bài toán tài chính. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng Condotel, đối tượng sử dụng khách sạn căn hộ đa phần là những người có thu nhập cao, khách du lịch hoặc là những nhà đầu tư.

Nguồn Condotel cà nước Việt Nam

Tại Việt Nam cũng  đã có nhiều dự án Condotel như: Condotel Đà Nẵng, Condotel Nha Trang, Condotel Phú Quốc, Condotel Hạ Long,…Đây đều là những dự án lớn và được đánh giá cao.

Như đã nói ở trên, Condotel có giá trị kép, nó đảm bảo chức năng của một khách sạn và một căn hộ. Cụ thể như sau:

Chức năng căn hộ của Condotel: Để thực hiện được chức năng này, Condotel được thiết kế như một căn hộ với các phòng cần thiết của một gia đình. Chính vì điểm này mà những người đến đây nghỉ dưỡng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái. Tuy nhiên, căn hộ này vẫn cần phải có một đơn vị đứng ra quản lý về các vấn đề như hoạt động của khách sạn và cho thuê lại.

Chức năng khách sạn của Condotel: Đây là chức năng vốn có của các khách sạn và đối với Condotel cũng vậy. Vẫn có các dịch vụ đặt phòng, các tiện tích hồ bơi, nhà hàng,… và có cả dịch vụ phòng 24/24. Tuy nhiên với Condotel thì khách hàng có quyền mua lại và sở hữu căn hộ hoặc cho thuê lại.

Condotel Hội An

2. Kinh nghiệm mua Condotel

Hiện nay dự án về Condotel không ít, chính vì vậy nên lựa chọn mua Condotel như thế nào để được giá hời và có sản phẩm tốt. Chúng tôi có một vài kinh nghiệm để các bạn tham khảo sau đây.

Thứ nhất, Lựa chọn nhân viên tư vấn tốt: Khi các bạn mua một sản phẩm bất động sản nào đó, chắc hẳn sẽ chịu một phần tác động từ nhân viên tư vấn. Nếu một nhân viên tư vấn có tâm, họ sẽ giúp bạn lựa chọn những sản phẩm tốt và phù hợp. Chính vì vậy vai trò của nhân viên tư vấn là vô cùng quan trọng.

Bạn hãy nhờ bạn bè hoặc là người thân của mình giới thiệu cho một vài nhân viên tư vấn đáng tin tưởng. Họ phải là người chuyên nghiệp, hiểu rõ về sản phẩm cũng như chủ đầu và phải am hiểu thị trường. Có như vậy thì họ mới giới thiệu cho bạn những sản phẩm tốt và ít rủi ro nhất.

Tuy nhiên việc lựa chọn nhân viên tư vấn cũng không hề dễ dàng nếu như bạn không có quen biết hoặc không có người giới thiệu. Bởi vì trên thị trường có hàng ngàn nhân viên tư vấn việc lựa chọn này vô cùng khó khăn.

Thứ hai, lựa chọn chủ đầu tư uy tín: Hãy lựa chọn những chủ đầu tư uy tín bởi vì những chủ đầu tư đó sẽ đảm bảo tiến độ cũng như chất lượng xây dựng đúng với cam kết. Ngoài ra họ cũng có khả năng phát triển dự án và vận hành nó một cách bài bản không bỏ lỡ giữa chừng. Nếu như bạn chọn được chủ đầu tư uy tín thì họ sẽ sẽ đảm bảo quyền lợi của bạn một cách tốt nhất. trên thị trường hiện nay có khoảng 52 chủ đầu tư về dự án Condotel, các bạn có thể tham khảo và chọn ra một chủ đầu tư phù hợp nhất.

Thứ ba, giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở: Khi bạn mua một sản phẩm bất động sản nào đó hoặc là mua nhà cửa thì cần phải có sổ hồng. Đây là cơ sở pháp lý để chứng minh quyền sở hữu của bạn đối với nhà ở. Tuy nhiên hiện nay các căn hộ Condotel đa số chưa được cấp. Điều này sẽ khiến cho bạn gặp một vài rắc rối nếu như có vấn đề nào đó phát sinh. Bạn cần phải lưu ý kỹ về trường hợp này.

Thứ tư, lựa chọn đại lý có uy tín: Ngoài việc lựa chọn chủ đầu tư cũng như là nhân viên tư vấn có tâm và uy tín thì lựa chọn đại lý cũng là một vấn đề quan trọng. Bởi vì khi các sản phẩm được xây xong thì chủ đầu tư sẽ giao quyền bán lại cho những đại lý. Nếu như mà các bạn lựa chọn những đại lý không có uy tín thì rất có thể bạn sẽ mua những sản phẩm không tốt.

Thứ năm lưu ý về các chi phí dịch vụ cũng như quản lý vận hành: Khi mua một căn hộ condotel thì các bạn cũng nên quan tâm đến các loại phí dịch vụ cũng như là quản lý vận hành. Nếu như các bạn không tìm hiểu kỹ về các loại phí này thì trong quá trình sử dụng chủ đầu tư bất ngờ tăng phí quản lý lên cao thì bạn sẽ chịu rất nhiều thiệt thòi.

Condotel Phú Quốc

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm