Phong thủy giá sách và những điều nhất định không thể bỏ qua

| 25-06-2019, 12:00 | Phong thuỷ

Giá sách là món nội thất quan trọng trong nhiều gia đình. Khi sở hữu ngôi nhà rộng rãi, chắc hẳn bạn sẽ muốn thiết kế một phòng làm việc riêng để bố trí giá sách. Tuy nhiên, phần lớn những ngôi nhà hiện nay đều có diện tích hạn chế nên nhiều người thường đặt giá sách trong phòng ngủ hoặc phòng khách.

Dưới đây là những lưu ý liên quan đến phong thủy giá sách mà bạn cần ghi nhớ.

Bố trí giá sách theo bát quái đồ

Đặt tấm bản đồ bát quái dưới đây thẳng với giá sách và vạch lên các đường tưởng tượng chia giá sách thành 8 phần tương ứng. Lưu ý, với giá sách to, nhỏ, hình chữ nhật hay hình vuông thì đều có thể áp dụng điều này.

Phong thủy giá sách và những điều nhất định không thể bỏ qua
Phong thủy giá sách có liên quan đến bản đồ bát quái.

- Giá sách gắn tường giúp tiết kiệm diện tích nhưng lại không phải là sự lựa chọn tốt nếu xét về mặt phong thủy.

- Ở góc trên cùng bên trái, nên đặt sách làm giàu, tài chính, chẳng hạn như sách của Warren Buffett, Donald Trump.

- Ở giữa trên cùng, nên đặt bằng khen, huy chương, kỷ niệm chương hay các giải thưởng. Đây cũng là vị trí lý tưởng để đặt những cuốn sách liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm và muốn thành công.

- Ở góc trên cùng bên phải, nên đặt sách về tình yêu. Lưu ý, không đặt quá nhiều tiểu thuyết buồn vì nó có thể tác động tiêu cực đến tâm lý của bạn.

- Ở hàng thứ hai bên trái, hãy đặt những cuốn sách về gia đình, hạnh phúc hay những bức ảnh gia đình.

- Ở hàng thứ hai bên phải, nên đặt sách nghệ thuật, truyện thiếu nhi hay những loại sách có tác dụng khơi nguồn sáng tạo. Vị trí này cũng khá phù hợp để bố trí một vài tác phẩm nghệ thuật nhỏ xinh.

- Góc dưới cùng bên trái nên đặt sách kỹ năng, kiến thức.

- Ở góc dưới cùng bên phải, bạn có thể đặt những cuốn sách về tâm linh, tôn giáo, sách do ông bà để lại hay những cuốn viết về chủ đề du lịch.

- Vị trí giữa ở cuối giá sách rất lý tưởng để đặt sách liên quan đến sự nghiệp.

Một vài lưu ý khi bố trí giá sách

Góc nhà hướng Đông Bắc là nơi tốt nhất để đặt giá sách. Tuy nhiên, nếu ở đó có cửa sổ hay ra vào thì đặt giá sách ở đây lại là một sai lầm.

Có một vài ý kiến cho rằng không nên bố trí giá sách trong phòng ngủ để tránh năng lượng sáng tạo từ sách gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu bạn bắt buộc phải đặt giá sách trong phòng ngủ do diện tích nhà quá nhỏ thì cần đảm bảo khoảng cách với giường từ 1m trở nên. Ngoài ra, không nên đặt giá sách ở vị trí ngay trên đầu giường cũng như không thiết kế giá sách gắn liền với giường.

Không thiết kế giá sách cao trên 2m ở cạnh hoặc trước mặt bàn làm việc bởi khi đó, giá sách giống như những ngọn núi cản trở sự thăng tiến trong công việc.

- Không nên hướng về phía giá sách khi ngủ.

- Dù phòng có chật hẹp cũng không nên để sách dưới gầm giường để tránh ảnh hưởng đến chuyện tình cảm và vấn đề sức khỏe.

-Thường xuyên lau dọn, vệ sinh để giữ cho giá sách luôn sạch sẽ.

- Không dùng những vật sắc nhọn như kéo, dao, gươm, đao lên giá sách.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm