Những sai lầm phong thủy khiến gia chủ hao tài, tán của

| 27-06-2019, 17:26 | Phong thuỷ

Có rất nhiều những sai lầm phong thủy trong quá trình thiết kế và sắp xếp đồ dùng, đồ nội thất như để cây chết trong nhà, treo quá nhiều gương, trữ quá nhiều nước... khiến gia chủ bị hao tài, tán của, tuy nhiên, nhiều người thường không để ý tới những điều cấm kị này.

Để vòi nước rò rỉ

Theo phong thủy học, việc để vòi nước rò rỉ mà không sửa chữa ngay có thể sẽ khiến năng lực tài chính, năng lượng cá nhân và cả sức khỏe của gia chủ bị hao tổn. Điều này cũng sẽ làm tiêu tan những nguồn khí tích cực của ngôi nhà. Vậy nên, nếu vòi nước trong nhà rò rỉ, bạn cần phải khắc phục ngay.

Vòi nước, gương treo tường đối diện cửa chính hoặc đối diện giường ngủ

Những sai lầm phong thủy khiến gia chủ hao tài, tán của
Gương soi đối diện cửa chính sẽ khiến dòng khí tốt và tài vận đổ ngược ra ngoài.


Theo quan điểm phong thủy, nếu treo gương soi đối diện với cửa chính hoặc đặt đối diện với giường ngủ sẽ ngăn chặn, xua đuổi vận may, tài lộc và khiến nguồn năng lượng tốt đi ra ngoài. Ngoài ra, sức khỏe của gia chủ cũng bị ảnh hưởng bởi lỗi phong thủy này.

Hơn thế, nếu mở cửa chính ra và nhìn thấy vòi nước, nhất là vòi nước đang chảy đối diện theo hướng cửa chính cũng là điều cấm kỵ. Bởi theo phong thủy, nước đại diện cho sự giàu có và tài lộc. Vì vậy, nước chảy ra ngoài theo hướng cửa chính cũng đồng nghĩa với việc thất thoát tiền bạc. Do đó, nếu nhà có vòi nước được lắp đặt ở vị trí này thì bạn nên chuyển lại hướng của vòi nước.

Cây khô, chết trong nhà

Theo phong thủy nhà ở, chậu hoa, cây cảnh, bình hoa héo úa hoặc đã chết sẽ mang lại cảm giác vận khí đang héo mòn dần và khiến căn nhà trở nên thiếu sức sống. Vì vậy, việc đặt chúng trong nhà, ngoài sân vườn là một trong những cấm kỵ mà gia chủ cần tránh.

Phong thủy có câu "hình nào khí đấy", chính vì vậy, bạn cần chăm sóc tốt cho các loại cây trồng trong nhà hoặc ngoài trời, điều đó không chỉ làm đẹp cho căn nhà của bạn mà còn thu hút vận khí và sự may mắn, đồng thời, cần tránh những hình thái tiêu cực, hình ảnh không tốt bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, công việc, cuộc sống của gia chủ.

Theo phong thủy, việc để cây khô, chết trong nhà là điều cấm kỵ.


Tiền bạc để lung tung

Nếu tiền bạc để lung tung, tài khí của gia đình sẽ bị phân tán. Bởi vậy, bạn nên cất giữ tiền bạc tập trung lại một chỗ mới tụ được tài khí, mang tới vận khí tốt cho gia chủ.

Mặt khác, nhiều người có thói quen không lấy lại tiền thừa quá ít khi đi mua sắm bởi họ cho rằng điều đó là không cần thiết và gây mất thời gian. Xét về giá trị trao đổi, có thể số tiền thừa đó không đáng là bao nhưng lại rất quan trọng trong phong thủy. Mặc dù là tiền lẻ nhưng đó vẫn là tiền của mình, nếu không thu tiền của mình về nghĩa là bạn đang để tài vận về tay người khác.

Trong nhà trữ quá nhiều nước

Nhiều người có thói quen tích trữ nước trong bình hay các chai lớn ở khắp các ngõ ngách trong nhà vì họ cho rằng trong nhà hết nước sẽ khiến tài lộc ngừng. Tuy nhiên, theo phong thủy học, khi tích trữ nước chỉ khiến tài lộc bị ứ đọng, không thể sinh sôi, nảy nở và không gặp được nhiều may mắn.

Treo quá nhiều gương

Trong phong thủy, việc sử dụng gương có tác dụng chủ yếu là để tán khí, tức là dựa vào tính phản quang của gương để phân tán ánh sáng. Tuy nhiên, gương phân tán được khí xấu thì cũng có thể làm tiêu tán khí tốt. Treo gương quá lớn trong nhà sẽ khiến tài khí, tiền của hao tán. Do vậy, việc dùng gương trong nhà cũng giống như dùng dao hai lưỡi, gia chủ cần thận trọng và cân nhắc kỹ lưỡng để tránh những điềm xấu.



Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm