Bài trí phòng ngủ hợp phong thủy để thu hút tài vận, may mắn trong năm mới

| 26-06-2019, 15:30 | Phong thuỷ

"Năm hết Tết đến", nhiều gia đình tất bật dọn dẹp phòng khách, phòng bếp, sân vườn mà quên rằng không gian ngủ nghỉ cũng đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở. Việc dọn dẹp và bài trí phòng ngủ có liên quan tới sức khỏe, tài vận của gia đình trong năm mới.


Chúng ta thường dành tới 1/3 thời gian đời người để ngủ nghỉ, tiếp nhận nguồn năng lượng mới, duy trì sức khỏe, tăng cường sức đề kháng để chống lại bệnh tật, đồng thời thúc đẩy tài vận, vượng khí. Giới chuyên gia phong thủy cho rằng, việc bài trí phòng ngủ có liên quan tới sức khỏe lẫn tài vận của các thành viên gia đình. Do đó, để năm mới phát tài, gia đình êm ấm, bạn cần lưu ý những vấn đề sau khi dọn dẹp không gian chức năng này.

Bài trí và kê giường ngủ ở vị trí đẹp

Theo quan điểm phong thủy, tài vận gia đình gặp khó một phần do bài trí phòng ngủ không hợp lý, nhất là vị trí kê giường. Nếu được đặt ở vị trí đẹp, giường ngủ vừa giúp bạn ngủ ngon, vừa góp phần thu hút tài lộc. Gia chủ nên đặt giường hướng tầm nhìn ra cửa phòng hoặc cửa sổ, giúp tăng dòng chảy tự nhiên của năng lượng, tạo cảm giác an toàn, rất tốt cho tâm lý, tinh thần của người ngủ trong phòng.



Bài trí phòng ngủ hợp phong thủy để thu hút tài vận, may mắn trong năm mới


Bài trí phòng ngủ hợp phong thủy giúp tăng cường sức khỏe, thu hút tài lộc cho gia chủ.

Mặt khác, bạn nên tránh treo quá nhiều ảnh trên tường phòng ngủ bởi điều này sẽ khiến người ngủ trên giường có cảm giác bị theo dõi.

Cùng với đó, không gian hai bên giường ngủ cần được cân bằng, tránh để quá nhiều đồ vật hoặc để quá nhiều một bên. Những món đồ không liên quan hoặc có thể tạo ra năng lượng tiêu cực ảnh hưởng tới tài vận, cuộc sống cũng không nên để dưới gầm giường.

Ngoài ra, gia chủ nên tránh kê đầu giường vào sát cửa sổ vì ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp sẽ tác động tiêu cực tới sức khỏe. Khoảng trống giữa tường và đầu giường sẽ trở thành nơi tích tụ của những luồng khí không tốt, lâu dài có thể gây ra bệnh tật, hao tổn tài vận. Vì vậy, bạn nên kê đầu giường vào sát tường.

Sử dụng màu sắc hợp phong thủy

Việc lựa chọn màu sắc trang trí phòng ngủ cũng tác động nhất định tới tài vận và sự hưng thịnh của gia chủ. Các chuyên gia phong thủy cho rằng, những tông màu đỏ, vàng, tím thường khiến ta liên tưởng tới sự giàu có. Do đó, bạn nên lựa chọn và sử dụng tinh tế một trong những gam màu này cho phòng ngủ để thu hút tài lộc, may mắn trong năm mới.




Màu sắc trang trí phòng ngủ cũng tác động nhất định tới tài vận và sự


hưng thịnh của gia chủ.


(Theo Helino)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm