Đón tài lộc năm 2020 với cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy.

| 27-06-2019, 17:27 | Phong thuỷ

Theo các chuyên gia phong thủy, màu sắc của ngôi nhà rất quan trọng. Nó không chỉ góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho công trình mà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho gia chủ.

1. Chọn màu sơn theo hướng nhà

Trong quan điểm phong thủy, hướng nhà rất quan trọng và còn mang nhiều ý nghĩa khác nhau nên việc lựa chọn màu sơn hợp với hướng nhà cũng cần được quan tâm. Cụ thể, sơn màu xanh hợp với hướng Đông; màu sữa hoặc trắng hợp với hướng Tây; màu hồng, đỏ hợp hướng Nam và sơn màu xanh dương, xám, ghi hợp với hướng Bắc. 
Đón tài lộc năm 2020 với cách chọn màu sơn nhà hợp phong thủy.
Nếu biết sử dụng đúng cách, màu sơn nhà vừa tạo nên giá trị thẩm mỹ, vừa mang lại nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.
Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên chọn màu sơn nhà theo hướng hài hòa với đặc điểm khí hậu. Với màu sơn trắng, sữa, xanh da trời, xanh lá cây...rất phù hớp với nhà hướng Tây hoặc Tây Bắc. Đối với nhà hướng Bắc hoặc Đông Bắc, màu sơn ấm và sáng là một lựa chọn lý tưởng. Trong khi đó nếu nhà bạn ở hướng Tây hoặc Đông Nam và Tây Nam thì rất tốt vì bạn có thể tự do chọn màu sơn theo ý muốn bởi đây là các hướng có khí hậu thuận.

2. Chọn màu sơn theo bản mệnh của gia chủ

Trên phương diện phong thủy, mỗi năm sinh của gia chủ đều gắn với một cung mệnh nhất định. Mỗi cung mệnh lại có màu sắc tương sinh tương khắc với nhau. Mọi sự sẽ "thuận buồm xuôi gió" nếu màu sơn nhà hợp với bản mệnh gia chủ, ngược lại không hợp thì sẽ khiến họ gặp nhiều trắc trở.

Gia chủ nên chọn màu sơn nhà hợp với bản mệnh của mình.


Một ngôi nhà có phong thủy tốt là một ngôi nhà được bài trí hợp lý, cân bằng trong không gian sử dụng, màu sắc nội thất và màu sơn hài hòa. Lựa chọn màu sơn nhà theo mệnh, bạn cần lưu ý như sau:

Mệnh Kim: Tránh sử dụng sơn đỏ, nên dùng sơn ánh bạc, vàng hoặc màu trắng.

Mệnh Thủy: Không nên chọn sơn màu vàng đất, nâu mà hãy chọn sơn tím, xanh lam hoặc đen.

Mệnh Mộc: Tránh dùng sơn vàng, trắng nên chọn sơn đen hoặc xanh.

Mệnh Hỏa: Không nên chọn sơn màu xanh dương, hãy chọn sơn màu đỏ, da cam, hồng.

Mệnh Thổ: Kỵ sơn màu xanh lá, nên chọn sơn màu vàng xám, nâu hoặc vàng đất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm