Tài lộc "không cánh mà bay" với 4 màu sơn cửa chính

| 27-06-2019, 10:39 | Phong thuỷ

Theo các chuyên gia phong thủy, những màu hợp với cửa chính nên là những màu sắc tươi sáng như nhũ bạc, màu gỗ tự nhiên, vàng tươi, trắng ngà hay trắng sữa. Với màu sắc tươi sáng, ngôi nhà sẽ trở nên khoan thai, nhẹ nhàng, luôn trong tâm thế chào đón may mắn, tài lộc. Bên cạnh  đó, có 4 màu sơn cửa mà gia chủ nên tránh nếu không muốn tài lộc "chạy mất": 

Màu xanh lam đậm

Trong phong thủy, màu đại diện cho tà khí, điều không may, những thứ thuộc về phần âm là màu đen và màu lam đậm. Do vậy, nếu chọn một trong hai màu này để sơn cửa chính thì chẳng khác nào bạn mời gọi những điều không may tới nhà 
Chọn màu lam đậm để sơn cửa chính đồng nghĩa với việc chào đón những chuyện đen đủi tới nhà.

Màu đỏ

Màu đỏ trong cuộc sống thông thường có ý nghĩa may mắn, sức mạnh, quyền lực, nhưng trong phong thủy thì màu đỏ lại tượng trưng cho đại hung. Nếu cửa chính được sơn màu đỏ thì các thành viên trong nhà có thể gặp họa hay gặp những chuyện không may.
Tài lộc "không cánh mà bay" với 4 màu sơn cửa chính
Trong phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho đại hung.
Bên cạnh đó, theo các nhà phong thủy học, cửa chính không nên sơn màu quá rực rỡ. Trong đó, gam màu nóng dễ khiến tính khí của mọi người trở nên nóng nảy, khó kiềm chế được cảm xúc và hành vi. Từ đó có thể dẫn đến các vụ xung đột, bất hòa giữa các thành viên trong gia đình hoặc vướng vào các vụ tranh cãi, kiện tụng.

Màu vàng đất

Theo thuyết âm dương ngũ hành thì màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoàng. Đây vốn là ngôi sao biểu tượng cho sát khí, hung tinh, sự không may mắn. Mọi tai họa, điềm hung có thể đến bất ngờ mà không báo trước nếu bị sao này "chiếu". Do vậy, "có kiêng có lành" tốt nhất nên tránh màu vàng đất khi sơn cửa chính cho ngôi nhà.
Màu vàng đất là màu của Ngũ hoàng - ngôi sao biểu tượng của sát khí, hung tinh.

Màu nâu

Nói đến màu nâu là nói đến màu của tử khí, của sự ảm đạm. Vì vậy, theo quan niệm phong thủy, không nên sơn màu nâu cho cửa chính. Chọn màu sơn này cho cửa chính đồng nghĩa với việc dẫn tử khí vào nhà, chặn đứng con đường tài lộc. Nguy hiểm hơn nếu tử khí xâm nhập vào nhà sẽ khiến cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bị sa sút, tuổi thọ giảm nghiêm trọng.
Cửa màu nâu gợi lên sự ảm đạm.
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm