10 lưu ý phong thủy quan trọng khi trang trí phòng cưới

| 27-06-2019, 17:28 | Phong thuỷ

Phong thủy của phòng cưới là một trong những yếu tố quan trọng giúp cuộc sống hôn nhân của những cặp vợ chồng mới cưới luôn may mắn, thuận lợi.

1. Tránh để phòng cưới không có người ngủ 

Theo quan niệm của phong thủy, nhiều cặp đôi mới cưới không ngủ trong phòng tân hôn một thời gian dài sẽ khiến căn phòng trở nên trống trải và không thu hút được nhiều may mắn. Bởi vậy, sau khi kết hôn, các cặp vợ chồng mới cưới nên ngủ tại phòng tân hôn trước khi đi trăng mật. Trong trường hợp phải đi xa hay đi công tác, bạn cũng nên nhờ người thân thường xuyên dọn dẹp căn phòng và không nên để phòng cưới vắng người quá lâu, giúp căn phòng thoáng mát và đón nhiều may mắn đến với gia chủ.

10 lưu ý phong thủy quan trọng khi trang trí phòng cưới
Một lưu ý phong thủy cho những cặp vợ chồng mới cưới là không nên để trống phòng tân hôn quá lâu


2. Tránh sử dụng đồ nội thất màu đen

Khi trang trí phòng cưới, bạn nên chọn những màu mạng lại cảm giác may mắn như đỏ, tím nhạt, hoặc những màu tươi tắn như xanh lá, vàng cam, hồng đào, xanh da trời....những gam màu này sẽ góp phần tạo không khí vui vẻ, ấm áp, mang đến sức sống cho căn phòng cũng như sự  thuận lợi cho gia chủ. Đặc biệt, khi lựa chọn nội thất cho phòng cưới, bạn nên hạn chế tối đa màu đen bởi theo quan niệm của phong thủy, màu đen mang lại điềm xấu, không may mắn. Ngoài ra, các cặp đôi mới cưới cũng có thể nhờ tư vấn để lựa chọn màu sắc cho căn phòng cưới phù hợp với vận mệnh của mình nhằm tăng tính phong thủy và sự may mắn.

Phòng cưới không nên sử dụng nhiều màu đen

3. Tránh sử dụng quá nhiều màu trắng

Nhiều cặp vợ chồng thích màu trắng và muốn sử dụng gam màu này cho phòng của mình vì màu trắng tạo cảm giác dễ chịu và khiến căn phòng sáng hơn. Tuy nhiên, theo quan niệm của phong thủy, màu trắng mang đến cảm giác lạnh lẽo, cô quạnh cho căn phòng đặc biệt khi căn phòng có sử dụng quá nhiều gam màu này. Vì vậy, để cuộc sống được thuận lợi, bạn có thể chọn nội thất màu trắng và thêm gam màu ấm áp cho tường và sàn nhà hoặc ngược lại. Cách làm này vừa giúp cân bằng màu sắc, tạo sự hài hòa, vừa mang đến cảm giác hiện đại cho căn phòng.

Nên chọn màu sắc tươi sáng cho phòng cưới

4. Không chọn chăn ga gối màu đỏ

Hiện nay, nhiều cặp đôi thường lựa chọn chăn ga gối màu đỏ vì nghĩ rằng màu đỏ sẽ mang đến nhiều thuận lợi, tốt đẹp trong cuộc sống và công việc. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì màu đỏ lại là màu nóng, ảnh hưởng đến tâm lý, cảm xúc của hai vợ chồng. Chính vì vậy, việc lựa chọn chăn ga gối màu đỏ dễ khiến vợ chồng bất hòa và không gặp nhiều may mắn, theo đó, bạn không nên sử dụng đồ có toàn bộ màu đỏ, mà thay vào đó là lựa chọn hợp lý những món đồ có họa tiết màu đỏ.

Những cặp vợ chồng mới cưới nên dùng chăn ga gối có họa tiết màu đỏ

5. Tránh đặt gương đối diện với giường ngủ

Theo phong thủy, việc đặt gương đối diện với giường dễ khiến vợ chồng gặp bất hòa. Không chỉ riêng phòng tân hôn, mọi căn phòng đều cần bố trí gương một cách cẩn trọng. Gương không nên đặt đối diện với giường mà nên đặt song song để tránh những điềm xấu, mang lại may mắn cho gia chủ.

Gương trong phòng ngủ không nên đặt đối diện với giường

6. Tránh để ánh sáng mạnh chiếu vào giường ngủ

Ánh sáng mang lại sức sống cho phòng ngủ, tuy nhiên, các cặp đôi mới cưới nên điều chỉnh ánh sáng chiếu vào phòng, tránh ánh sáng mạnh vì phòng ngủ, phòng cưới được coi căn phòng riêng tư và cần không khí ấm áp. Nếu bạn muốn tạo được sự hài hòa, cân bằng, bạn cần hạn chế để ánh sáng tự nhiên quá mạnh chiếu thẳng vào giường ngủ. Ngoài ra, bạn có thể lắp thêm rèm, mành khi phòng có cửa kính hoặc cửa sổ rộng để dễ điều chỉnh ánh sáng.

Gia chủ không nên để ánh sáng mạnh chiếu thẳng vào phòng ngủ

7. Không thiết kế 2 cửa sổ trong một phòng

Theo tiếng Hán, hình dáng căn phòng khi làm 2 cửa sổ giống như chữ "khóc", vì vậy, khi thiết kế phòng cưới, người ta thường kiêng làm 2 cửa sổ trở lên cho phòng tân hôn để tránh vợ chồng cãi nhau, mang lại thuận lợi trong cuộc sống cho gia chủ.

Một điều kiêng kỵ đối với phòng cưới là làm 2 cửa sổ

8. Tránh chọn đồ trang trí số lượng đơn

Phòng tân hôn là nơi đánh dấu sự khởi đầu mới, nơi bắt đầu những điều tốt lành cho cuộc sống lứa đôi. Chính vì vậy, hai vợ chồng nên chọn những món đồ có số lượng đôi, bố trí đối xứng như cách cân bằng âm dương để tạo sự hòa hợp và gắn bó.

Đồ trang trí trong phòng cưới nên có số lượng đôi

9. Không đặt bể cá cảnh trong phòng cưới

Có nhiều cặp vợ chồng vì yêu thích và muốn có cảm giác gần gũi với thiên nhiên nên đặt bể cá trong phòng cưới. Tuy nhiên, bể cá thuộc hành Thủy nên dễ khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. Do đó, các cặp vợ chồng nên đặt bể cá ở bên ngoài phòng khách hoặc các địa điểm phù hợp để tránh đổ vỡ và không làm ảnh hưởng đến phong thủy phòng tân hôn.

10. Không đặt đồ bị hỏng

Đồ cũ hay bị hỏng được cho là dễ khiến luồng sinh khí bị thay đổi đột ngột, khiến cuộc sống hôn nhân gặp nhiều trắc trở. Vì vậy, các cặp vợ chồng không nên đặt những món đồ này trong phòng tân hôn để tránh những điềm xui, giúp cuộc sống vợ chồng thuận hòa hơn. 

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm