Những gợi ý để biết chủ nhà có hợp Phong Thuỷ

| 26-06-2019, 23:30 | Phong thuỷ

Hướng nhà

Theo quan niệm của người xưa, vạn vật đều có một hướng tốt của riêng nó. Vì thế, chọn hướng nhà chính là chọn hướng tốt nhất đón được tài lộc và phú quý vào nhà quanh năm. Cũng theo phong thủy nhà ở, hướng nhà tốt sẽ đem đến tài vận cho chủ nhà.

Hướng cửa

Cửa nhà là yếu tố có vai trò quan trọng trong trong phong thủy bởi đây là cửa ngõ lưu thông của khí. Hướng nhà và hướng cửa có sự khác nhau trong phong thủy. Bên ngoài thì hướng cửa chính là hướng đón gió còn bên trong thì hướng cửa thường là phòng khách. Do đó, khi bố trí nội thất cần đảm bảo các đồ đạc được kê sao cho khi mở cửa ra là thấy được sự may mắn, sức sống tràn đầy. Không nên đặt cửa chính quá cao sẽ gây khó khăn cho quá trình di chuyển, cũng không nên bố trí nhà vệ sinh thẳng hướng cửa chính. Nên bài trí thêm cây xanh để tạo cảm giác tràn đầy sức sống, tốt đẹp về vận khí.

Những gợi ý để biết chủ nhà có hợp Phong Thuỷ
Theo phong thủy nhà ở, nên trồng thêm cây xanh ở cửa để mang lại sức sống và tài vận cho ngôi nhà.



Ngày làm nhà

Cần xem ngày và giờ động thổ trước khi làm nhà, đồng thời xem tuổi người đứng ra làm nhà có hợp hay không. Nếu người chủ không hợp tuổi thì có thể mượn một thành viên nào đứng ra cuốc nhát đất, đặt viên gạch đầu viên.

Cách bố trí các phòng trong nhà

Mỗi căn nhà đều có rất nhiều phòng chức năng. Việc bố trí các phòng cho phù hợp với mệnh của gia chủ là điều khá phức tạp. Dưới đây là một số lưu ý về cách bố trí các phòng trong nhà mà bạn có thể tham khảo:

- Phòng khách là không gian có ảnh hưởng rất lớn đến tài vận của ngôi nhà xét theo phong thủy. Do vậy, mọi thứ trong phòng khách đều phải được bài trí sao cho tạo được cảm giác mới mẻ, tươi tắn và tràn đầy sức sống.

- Bàn thờ Thổ địa – nơi thờ cúng những vị Thần cai quan nhà nên cần được đặt ở nơi thoáng đãng, dễ nhìn, sạch sẽ và phải hợp mệnh chủ nhà.Vị trí bàn thờ Thổ địa hợp phong thủy sẽ giúp mang lại tài lộc và may mắn cho gia đình.

- Bếp là phòng không thể thiếu trong mọi ngôi nhà, có vai trò đặc biệt quan trọng xét theo phong thủy. Đây là không gian để nấu ăn và là nơi có Thần Táo canh giữ nên cần tránh đặt chung tường với nhà vệ sinh.

- Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi và lấy lại năng lượng sau một ngày làm việc mệt nhọc nên không gian này cần được bài trí sao cho mang lại cảm giác thoải mái nhất có thể. Cần tránh bố trí phòng ngủ dưới nhà vệ sinh hoặc trên bếp bởi sẽ gây luẩn quẩn khí xấu, khiến người trong nhà dễ sinh bệnh tật. Trong phòng ngủ không nên sử dụng gương hay hình ảnh phản cảm trong phòng ngủ vì sẽ khiến người trong phòng dễ giật mình và khó ngủ.

- Phòng vệ sinh là khu vực có hung khí mạnh nhất nên cần được bố trí ở nơi xấu nhất trong nhà. Đây chính là cách lấy độc trị độc để hung gặp hung hóa cát.

Bên ngoài nhà

Theo phong thủy nhà ở, nhà cần có cổng vì đây là nơi đón điềm may và ngăn chặn những điều xui xẻo vào nhà. Cổng nhà nên được xây cao, sáng sủa và có cửa. Nên có sân nhà dù nhỏ hay lớn để đảm bảo sự thông thoáng cho ngôi nhà. Nên trồng cây xanh để tạo sự tươi mới cho không gian sống nhưng không trồng quá nhiều cây cao chắn tầm nhìn, ánh sáng khiến ngôi nhà trở nên âm u, ủy khuất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm