Nền nhà thấp hơn mặt đường: Hóa giải sao cho đúng?

| 28-06-2019, 15:59 | Phong thuỷ

Một trong những nguyên tắc quan trọng trong phong thủy là ngôi nhà bạn đang ở phải cao hơn mặt đường. Khi chọn đất xây nhà hay mua lại nhà của ai đó, bạn đều cần tuân theo nguyên tắc này để tránh những bất lợi có thể gặp phải sau này.

Nền nhà thấp hơn mặt đường: Hóa giải sao cho đúng?
Nền nhà thấp hơn mặt đường sẽ mang đến bất lợi cho gia chủ

Nền nhà thấp hơn mặt đường sẽ gây ra một số bất lợi về phong thủy như khiến các thành viên trong nhà gặp nhiều áp lực không đáng có trong cuộc sống, năng lượng trong nhà cũng bị đẩy xuống dưới mặt đất. Khi đó, mọi người sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa để duy trì, thúc đẩy tình cảm và tài chính của gia đình.



Bên cạnh đó, cần áp dụng một số biện pháp hóa giải nhà thấp hơn mặt đường như sau:

- Đổ đất, làm lại nền nhà cho cao hơn hoặc bằng với mặt đường. Đây được xem là giải pháp hiệu quả nhất nhưng cũng khá tốn kém.

- Làm cổng ra vào cao hơn đường và xây bậc tam cấp trước nhà. Như vậy, mỗi khi ra khỏi nhà, bạn cần bước lên các bậc rồi mới ra đường chính, tức là nguồn năng lượng bên ngoài sẽ vào nhà một cách tự nhiên. Hơn nữa, việc làm bậc tam cấp cũng đồng nghĩa với việc ngôi nhà được nâng lên một bậc.

- Tăng cường sinh khí cho khu vực cửa trước bằng cách giữ cho lối đi luôn sạch sẽ, thông thoáng, sử dụng những biểu tượng phong thủy xua đi năng lượng xấu như trồng hoa có màu sắc sặc sỡ ở cửa nhà.

- Làm nổi bật số nhà, tên đường, đảm bảo có thể nhìn thấy được từ xa. Bạn có thể thắp thêm đèn ở ngay bảng đề số nhà để khách đến chơi dễ dàng tìm được nhà. Đây cũng là cách để nguồn năng lượng tốt dễ dàng vào nhà hơn.

- Làm cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn bằng cách trồng một cây đào ngay gần nhà, trên cây có một tấm bảng chỉ mũi tên vào nhà.

- Nếu có thể, hãy xây nhà 2 tầng và bố trí phòng ngủ ở tầng trên. Ngôi nhà sẽ có thêm vượng khí nếu bạn xây bên trái lối vào cao hơn bên phải một chút.

- Thêm một cách hóa giải nền nhà thấp hơn mặt đường là trồng một hàng cây sau nhà và thắp đèn sáng ở khu vực này khi trời tối.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm