Những lưu ý bày trí đồ đạc trong phòng làm việc hợp phong thuỷ

| 28-06-2019, 15:03 | Phong thuỷ

Trung tâm của văn phòng hoặc trụ sở được xem là vị trí tốt nhất để đặt phòng làm việc cho sếp. Bàn làm việc của người lãnh đạo đặt ở tầng 1 là lựa chọn phù hợp với các các cơ sở kinh doanh. Mặt khác, bạn cần lưu ý những điều sau đây để bố trí bàn làm việc của người đứng đầu cơ quan, công ty hợp phong thủy.

Bàn làm việc của sếp nên tránh đặt ở vị trí đối diện trực tiếp với cửa ra vào. Có vậy, căn phòng mới không bị ảnh hưởng bởi các tạp âm bên ngoài và sự nhòm ngó của người qua lại. Tốt nhất, bàn làm việc của sếp nên bố trí ở phía bên phải so với cửa ra vào. Cách bài trí này sẽ giúp ngăn các sát khí, mang lại nhiều lợi ích cho người lãnh đạo.

Một bức tường vững chãi phía sau bàn làm việc của sếp được ví như “chỗ dựa”. Đồng thời, bạn không nên để khoảng cách giữa lưng người ngồi với tường quá lớn. Điều này giúp sếp của bạn không bị chi phối bởi các tạp âm và cảm thấy tự tin hơn.

Trong trường hợp phòng làm việc của sếp có cửa sổ, bạn không được để cửa sổ đối diện với các biểu tượng được cho là không "lành" như ống khói, cột điện… Nếu có thể, hãy chọn văn phòng của sếp có cửa sổ đối diện với khung cảnh thiên nhiên hữu tình như vườn cây, núi non... Mặt khác, bên ngoài cửa sổ cũng không nên có đường đi qua.

Để phòng làm việc cho sếp hợp phong thủy, bạn nên tránh đặt bàn làm việc ở vị trí khi ngồi lưng quay ra phía cửa. Theo quan điểm phong thủy, cửa là nơi nạp khí, gồm cả sinh khí và sát khí. Vậy nên, nếu để sếp ngồi quay lưng ra cửa thì sau lưng không có “chỗ dựa”, tạo cảm giác bất an.

Những lưu ý bày trí đồ đạc trong phòng làm việc hợp phong thuỷ
Việc bố trí phòng làm việc cho sếp hợp phong thủy sẽ giúp công ty ngày càng phát triển, "ăn nên làm ra". (Ảnh minh họa)

Chưa kể, các tạp âm bên ngoài tác động và kích thích phía sau lưng sẽ khiến cho đại não không yên. Vì vậy, nếu để sếp ngồi ở vị trí này sẽ luôn khiến tinh thần bất an, căng thẳng, tâm trí sẽ rối loạn, từ đó dẫn đến những quyết định sai lầm trong công việc.

Bàn viết của sếp nên đặt ở vị trí bên phải cửa ra vào. Cùng với đó, bàn làm việc và cửa ra ở vị trí chéo góc với nhau với khoảng cách nhất định. Người ngồi làm việc sẽ bị sát khí quấy nhiễu, giảm hiệu suất làm việc nếu bàn làm việc đặt quá gần cửa. Thậm chí, cách bố trí này còn khiến sếp của bạn mắc bệnh tật.

Phía sau là cửa sổ cũng không phải là vị trí lý tưởng để đặt bàn làm việc của sếp. Bởi lẽ, trong trường hợp này, chính người ngồi sẽ cản trở đường đi của gió và ánh sáng mà phong thuỷ gọi là chặn sự lưu thông của khí, biến sinh khí thành sát khí. Đây là điều cấm kỵ trong việc bài trí phòng làm việc cho sếp vì nếu ngồi ở vị trí này lâu dài, sự nghiệp của chủ nhân có thể suy vi.

Bạn cũng nên tránh bố trí phòng làm việc cho sếp gần cửa sổ có đường đi qua. Nguyên nhân là, cửa sổ cũng là nơi nạp sinh khí và sát khí, vì thế, nếu quá gần đường qua lại, không gian trong phòng sẽ bị ảnh hưởng bởi các âm thanh bên ngoài… Phong thủy học cho rằng, đây đều là những tác động không tốt, gây bất lợi cho việc điều hành cũng như sự nghiệp của người làm việc tại đó. Trường hợp bất khả kháng, bạn nên lắp rèm che kín cửa sổ.

Bàn làm việc của sếp tránh đặt ở vị trí chính giữa căn phòng bởi đó là thế trống trải, không có “chỗ dựa” khiến sếp bị cô lập.

Lưu ý, khi bố trí phòng làm việc cho sếp, bạn nên áp dụng công thức “Nhất vị, nhị hướng”. Theo đó, vị trí ngồi làm việc của sếp phải được bố trí tại một trong bốn phương vị tốt theo mệnh cung của sếp (vị trí ngồi làm việc tốt được tính so với trung tâm phòng làm việc). Về hướng, bạn nên bố trí sao cho khi ngồi làm việc thì mặt của người lãnh đạo sẽ nhìn về một trong bốn hướng tốt theo mệnh cung của mình.

Người ngồi làm việc phải tiếp nhận được sinh khí tốt trong phòng làm việc để điều hành công ty một cách minh mẫn. Người lãnh đạo nên đặt một quả cầu phong thủy bằng thạch anh tại phương vị Đông Bắc hoặc tại phương vị Tây Nam (so với trung tâm bàn làm việc) của bàn làm việc để tăng thêm lòng hăng say công việc cũng như sự minh mẫn.

Ngoài ra, vị trí văn phòng làm việc cần tránh những nơi như đình, chùa, miếu mạo hoặc các bãi tha ma, bệnh viện, nhà giam, tòa án... Lý do là, những nơi này quá thịnh về âm khí, dương khí hoặc sát khí khác khiến người lãnh đạo gặp nhiều bất lợi trong công việc lẫn cuộc sống.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm