Cách chọn hướng giường ngủ cho tuổi Canh Tuất chuẩn phong thủy nhất

| 12-08-2020, 08:48 | Phong thuỷ

Vì vậy, trong bài viết này, cùng Dothi.net tìm hiểu hướng đặt giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất một cách chuẩn phong thủy nhất.

Thông tin tổng quan về gia chủ

Trước khi có thể trả lời câu hỏi tuổi Canh Tuất kê giường hướng nào hợp phong thủy nhất, việc nắm được một số thông tin cơ bản sẽ đem đến cho bạn cái nhìn tổng quan và chi tiết hơn.

Canh Tuất có ngũ hành thuộc mệnh Kim, nạp âm là Thoa Xuyến Kim

Không như dương lịch, thời điểm bắt đầu của 1 năm âm lịch được tính từ tiết lập xuân. Trong năm Canh Tuất, tiết lập xuân được tính bắt đầu từ ngày 28 tháng chạp năm Kỷ Dậu (4/2/1970). Như vậy, gia chủ Canh Tuất là những người được sinh trong khoảng thời gian từ 28 tháng chạp năm Kỷ Dậu đến 8 tháng giêng năm Tân Hợi (tương đương từ 4/2/1970 đến 3/2/1971 dương lịch).

Gia chủ Canh Tuất có ngũ hành thuộc mệnh Kim, nạp âm là Thoa Xuyến Kim, có nghĩa là ‘vàng trang sức’. Trong 6 nạp âm của mệnh Kim (Bạch Lạp Kim, Thoa Xuyến Kim, Hải Trung Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Kiếm Phong Kim), nạp âm Thoa Xuyến Kim là nạp âm cao quý nhất, sang trọng nhất. Trong một đám đông bình thường, bạn có thể dễ dàng nhận ra Thoa Xuyến Kim - là những người cao quý nhất, sở hữu khí chất sang trọng, khiến cho nhiều người phải trầm trồ ngưỡng mộ.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim, Kim sinh ThủyHỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc, nên khi chọn hướng cũng như trang trí phòng ngủ cho người mệnh Kim, gia chủ Canh Tuất nên lưu ý đến yếu tố ngũ hành để có thể đảm bảo nguồn vượng khí một cách tối đa.

Đồng thời, để xác định được hướng đặt giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất chuẩn phong thủy nhất, còn phải phụ thuộc vào yếu tố phong thủy bát quái của mỗi người. 

Xem thêm: Thiết kế phòng ngủ cho người mệnh Kim và những điều bạn chưa biết?

Hướng giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất?

Phi cung bát quái của gia chủ Canh Tuất nữ mạng và nam mạng đều là Chấn, ngũ hành mệnh Mộc, thuộc Đông tứ mệnh. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Kim khắc Mộc, niên mệnh khắc cung mệnh, nên trong cuộc sống của gia chủ đôi khi sẽ gặp phải xui xẻo, vướng vào một số thị phi không đáng có.

Cách chọn hướng giường ngủ cho tuổi Canh Tuất chuẩn phong thủy nhất
Hướng giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất?

Hướng đặt giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất nam mạng và nữ mạng lần lượt là các hướng:

  • Hướng Nam - Sinh Khí: thuộc cung Tham Lang, là cung tốt nhất trong Bát trạch của mỗi người. Sinh Khí không chỉ mang lại nguồn vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ, mà còn đem lại sự thành công, tài lộc, nguồn sức khỏe dồi dào, may mắn,...Phù hợp làm hướng phòng khách hoặc hướng cửa chính, phòng làm việc. Đặc biệt là hướng tốt nhất đối với nam giới.

  • Hướng Bắc - Thiên Y: thuộc sao Cự Môn, là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch. Thiên Y chủ về sức khỏe, cải thiện, nâng cao sức khỏe của gia chủ, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không. Đồng thời còn được quý nhân phù trợ. Là hướng tốt nhất đối với nữ giới. Phù hợp để làm hướng phòng ngủ, hướng giường.

  • Hướng Đông Nam - Diên Niên: thuộc sao Vũ Khúc, là hướng tốt thứ ba trong Bát trạch. Diên Niên chủ về các mối quan hệ, vợ chồng hòa thuận, con cái ngoan ngoãn, cải thiện và giữ được mối quan hệ tốt với bạn bè, đồng nghiệp, hàng xóm xung quanh.

  • Hướng Đông - Phục Vị: thuộc sao Tả Phù, là hướng tốt thứ tư trong Bát trạch. Phục Vị chủ về nguồn sức mạnh tinh thần của mỗi người, củng cố ý chí, được người khác che chở, được quý nhân phù trợ. Phù hợp để làm hướng ban thờ, bàn thờ.

 

Đồng thời, khi chọn hướng giường ngủ hợp tuổi Canh Tuất, gia chủ không nên kê giường theo các hướng dưới đây: hướng Tây - Tuyệt Mệnh (là hướng xấu nhất, mang lại sự nguy hiểm, tai nạn chết người), hướng Tây Bắc - Ngũ Quỷ (cuộc sống thường ngày của gia chủ bị tiểu nhân quấy phá), hướng Đông Bắc - Lục Sát (trong cuộc sống không được may mắn, thường xuyên gặp phải xui xẻo) hoặc hướng Tây Nam - Họa Hại (bị vướng vào kiện tụng, tranh chấp không cần thiết). Đây đều là những hướng chủ về âm khí, khiến chất lượng giấc ngủ của gia chủ Canh Tuất bị quấy nhiễu, ngoài ra còn tác động đến cuộc sống cũng như sinh hoạt thường ngày.

Như vậy, qua bài viết này, Dothi.net hy vọng người đọc trả lời được câu hỏi tuổi Canh Tuất kê giường hướng nào, từ đó có thể mang đến nguồn vượng khí tối đa cho chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình. Cảm ơn bạn đã dành thời gian đọc bài viết.

Đừng bỏ lỡ: Tuổi Canh Tuất đặt bàn thờ hướng nào chuẩn phong thủy?


Link bài viết gốc https://thongtinduan.com/2020/05/19/cach-chon-huong-giuong-ngu-cho-tuoi-canh-tuat-chuan-phong-thuy-nhat
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm