Cất nhà và những điều về phong thuỷ cần biết

| 26-08-2020, 08:50 | Phong thuỷ

Cất nhà theo phong thuỷ cần chú ý đến hướng nhà, hướng đất, hình dạng đất, vị trí đất, không gian xung quanh,…để ngôi nhà của bạn có một phong thuỷ tốt. 

Cất nhà và những điều về phong thuỷ cần biết

Hướng dẫn cách cất nhà theo phong thuỷ

Cất nhà theo phong thuỷ: Cần chọn đúng mảnh đất vượng khí

Theo Luật phong thuỷ, khi cất nhà cần chọn được thế đất tốt thì nhà mới có phong thuỷ tốt. “Mua đất, cất nhà”, đất là nền tảng cốt lõi của mỗi ngôi nhà. Ông bà ta thường nói “Đất lành, chim đậu” mỗi một mảnh đất sẽ có các đặc điểm phong thủy của riêng nó và tùy theo từng người sẽ có điểm lợi và hại. Chọn một mảnh đất hợp phong thủy nhà ở sẽ giúp bạn có nền tảng vững vàng, là bước quan trọng đầu tiên để xây dựng tổ ấm cho riêng mình.

Bên cạnh vị trí đất hợp phong thuỷ, yếu tố hợp tuổi cũng đóng vai trò quan trọng khi chọn hướng cất nhà, phong thuỷ nhà đất theo tuổi được nhiều người chú trọng trước khi cất nhà, giúp ngôi nhà sở hữu một vận mệnh phong thuỷ tốt nhất, vượng khí lan tỏa, xua đi những điều không may mắn.

Như thế nào là thế đất tốt theo phong thuỷ?

Cách chọn thế đất tốt theo phong thuỷ

Thế đất tốt theo phong thuỷ sẽ giúp con đường làm ăn của gia chủ được hanh thông, suôn sẻ, các thành viên trong gia đình dồi dào sức khoẻ, gắn bó và gặp nhiều may mắn, được nhiều người giúp đỡ trong cuộc sống. Thế đất tốt thường có 2 hình dạng sau: Mảnh đất dạng hình vuông: Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn sở hữu cho mình mảnh đất hình dạng này. Chưa nói đến yếu tố liên quan đến xem phong thủy nhà ở, một mảnh đất vuông vắn giúp rất nhiều lợi ích khi có thể tận tối đa diện tích đất để làm nhà. Ngoài ra, ngôi nhà của bạn sẽ có tính thẩm mỹ cao khi nằm cân xứng, ngay ngắn trên thửa đất.
Mảnh đất dạng hình chữ nhật: Giống mảnh đất hình vuông, mảnh đất hình chữ nhật với các góc vuông vắn cũng là lựa chọn rất tốt và dễ dàng tìm mua hơn. Trong quan điểm xem phong thủy nhà ở, mảnh đất hình chữ nhật đại diện cho sự sinh trưởng và phát triển.

Xem phong thuỷ nhà đất theo tuổi

Những lưu ý khi chọn đất cất nhà theo phong thuỷ

Đất nằm ở giữa hướng đường cái đâm thẳng vào: Trong việc xem phong thủy nhà ở, đây được xem là điều tối kỵ. Ngôi nhà với vị thế này được gọi là “nhà miệng hổ” sẽ khiến người cư ngụ thường gặp tai nạn xe cộ, bị thương, hoặc bệnh phải phẫu thuật thường xuyên, tài vận của bạn cũng không tốt nếu ở trong ngôi nhà kiểu này. Ngoài ra, nhà nằm chính diện với đường rất dễ bị xe cộ lưu thông đâm thẳng vào nhà gây tai nạn.
Đất nằm ở vị trí giữa hai lưỡi kéo: Vị trí đất này thường nằm ở ngã ba đường, nơi có hai đường giao nhau hoặc giữa hai nhánh sông giao nhau. Trong cách xem phong thủy nhà ở, cất nhà ở thế đất này dễ khiến gia chủ bị đột tử, hay hao tiền tốn của.
Có cây to trên đất: Nếu gặp trường hợp này, khi cất nhà bạn nên chú ý xoay chuyển vị trí nhà tránh cây to nằm phía bên phải (Bạch Hổ). Không được để cây to hoặc cột điện nằm trước cửa nhà vì đây là điềm hung sát gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Mảnh đất có nhiều cây cổ thụ cũng không tốt khi cất nhà vì đây là nơi tích tụ nhiều âm khí, nhất là những cây đã khô héo.
Đất có sông bao quanh: Vị trí đất có sông chảy bao quanh là vị trí rất đẹp để cất nhà, hậu vận sẽ rất có phúc. Dòng sông phải chảy bao bọc quanh miếng đất, không chảy theo hướng đâm vào đất.

Cất nhà theo phong thuỷ mang đến sự thịnh vượng và may mắn

Hướng dẫn cách xem phong thuỷ nhà đất theo tuổi 

Cách xem phong thuỷ nhà đất theo tuổi đơn giản và thông dụng nhất hiện nay được nhiều người sử dụng để xem hướng nhà hợp tuổi đó chính là dựa vào phong thủy Bát Trạch. Cụ thể như sau:

Tuổi vận mệnh của mỗi người được chia thành hai nhóm chính là Đông tứ mệnh gồm có các mệnh Khảm, Ly, Chấn, Tốn và Tây tứ mệnh gồm có mệnh Càn, Đoài, Khôn, Cấn.

Tương ứng với vận mệnh con người, trong phong thuỷ phương hướng cũng được chia thành hai nhóm Đông tứ trạch (Đông nam, Bắc, Nam, Đông) và Tây tứ trạch (Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc, Tây). Cách xem hướng cất nhà theo hướng thông thường sẽ là những gia chủ có tuổi thuộc vào Đông tứ mệnh sẽ chọn hướng nhà ở Đông tứ trạch sẽ hợp tuổi và vận mệnh. Hướng nhà Tây tứ trạch sẽ thích hợp với những ai thuộc Tây tứ mệnh, cất nhà sẽ gặp nhiều điều may mắn, phúc lợi.

Những hướng cất nhà theo phong thuỷ hợp tuổi gia chủ

Những hướng cất nhà theo phong thuỷ hợp tuổi gia chủ 

Khi cất nhà, gia chủ cần xem hướng nhà, hướng đất theo phong thuỷ sao cho hợp tuổi, hợp mệnh thì gia đình mới gặp nhiều may mắn, công việc suôn sẻ. Dưới đây là ý nghĩa của các hướng cất nhà theo phong thuỷ: 


Hướng Sinh khí: mang ý nghĩa sinh sôi, phát triển. Hướng nhà tượng trưng cho sự hanh thông, thuận lợi, đạt được nhiều thành công trong cuộc sống.
Hướng Thiên y: Biểu trưng cho cát khí, nhận được nhiều tài lộc, may mắn, luôn có sự phù trợ của quý nhân.  
Hướng Diên niên (Phước đức): Sự hòa thuận, êm đẹp  trong các mối quan hệ tình cảm, gia đình và công việc. Hoạt động dinh doanh cũng gặp nhiều tiến triển.
Hướng Phục vị: Hóa giải những điều không may mắn, giúp cuộc sống luôn được thuận lợi, từ đó gặp nhiều may mắn.
Hướng Ngũ quỷ: Dễ bị quấy rối bởi những điều không đâu, cuộc sống lận đận khó khăn. Cãi vả, thị phi là những điều khó tránh khỏi.
Hướng Lục sát: Hướng này thể hiện sự thiệt hại, trắc trở, mất mát, dễ bị đứt đoạn trong các mối quan hệ, bị trì hoãn công việc làm ăn, gặp nhiều điều không may.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm