Phong thủy thùng rác, vị trí đặt thùng rác trong nhà nên lưu ý

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 8-10-2020, 12:29 | Phong thuỷ

Mỗi gia đình không thể thiếu thùng rác trong nhà nhưng phần nhiều đều đặt ở vị trí bất kỳ để tiện cho việc bỏ rác. Theo phong thủy, thùng rác là vật dụng chứa uế khí nên không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn là may mắn, tiền tài của những người sinh sống nếu không được đặt đúng cách.

Không phải ai cũng biết vị trí đặt thùng rác trong nhà theo phong thuỷ thế nào cho đúng giúp gia tăng tài lộc và may mắn cho mọi người trong gia đình cũng như phù hợp với từng không gian, không ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người. Hãy cùng ancu.me tìm hiểu kỹ hơn trong bài sau:

1. Thùng rác nên đặt ở đâu?

Nên đặt thùng rác ở đâu thì tốt? Hướng tốt nên đặt là Đông Nam (lệch về hướng Đông), hướng Tây Bắc (lệch hướng Tây), hướng Đông Bắc (lệch hướng Bắc), hướng Tây Nam (lệch hướng Nam).

Nếu đặt thùng rác ở những vị trí này sẽ không phạm đến những phương tượng trưng cho cung điền trạch, không ảnh hưởng tiêu cực đến mọi người trong gia đình. 

Đối với vị trí đặt thùng rác trong bếp, ngoài các hướng đã nêu thì nên đặt ở góc khuất trong bếp. Hiện nay có những thùng rác đặt trong tủ bếp nhưng nếu không vứt rác thường xuyên thì rác sẽ sinh ra mùi hôi khó chịu khi ở trong tủ kín, sinh ra vi khuẩn và thu hút côn trùng, chuột. 


Phong thủy thùng rác, vị trí đặt thùng rác trong nhà nên lưu ý

Các vị trí đặt thùng rác trong nhà tốt nhất theo phong thủy

2. Vị trí đặt thùng rác trong nhà nên tránh

Theo phong thủy thùng rác, có những vị trí không nên đặt thùng rác bao gồm:

Chính giữa hướng Đông Bắc

Đây là hướng kiêng kỵ đặt thùng rác vì hướng này tượng trưng cho hòa khí gia đình. Nếu có nhiều uế khí ở đây thì gia đình dễ lục đục, con cái khó bảo, không nghe lời. Hướng Đông Bắc còn là hướng của con trai trưởng, vì vậy nó có thể ảnh hưởng đến ý chí và tài lộc của họ. 

Chính giữa hướng Tây Bắc

Hướng Tây Bắc là hướng tài lộc của chủ nhà, vì vậy nhất định không nên đặt thùng rác để không tác động đến con đường công danh, sự nghiệp, thất thoát tiền tài của trụ cột trong gia đình.


Những vị trí đặt thùng rác trong nhà nên tránh

Chính giữa hướng Tây Nam

Hướng Tây Nam tác động đến phụ nữ trong nhà còn độc thân, hơn nữa, còn đại diện cho vị trí người mẹ trong gia đình. Đặt thùng rác hướng Tây Nam thì phụ nữ bất hòa với chồng còn người độc thân tình duyên dễ lận đận.

Cạnh bàn làm việc

Hai bên bàn làm việc là vị trí Thanh Long (vị trí của quý nhân), vì vậy nên tránh vị trí đặt thùng rác trong phòng làm việc ngay kế bên bàn để công việc không gặp nhiều khó khăn.

Nếu bạn không biết đặt thùng rác ở phòng làm việc thế nào thì nên đặt  ở những nơi khuất mắt, nếu không có góc khuất thì tốt nhất dùng thùng rác có thiết kế đẹp mắt và cách điệu, nắp đậy kín để từ xa không nhận ra là thùng rác, chẳng hạn như thùng rác inox, thùng rác mini.


Thùng rác hình con thú hoạt hình dễ thương

Ở vị trí tài lộc trong phòng khách

Phòng khách được xem là nơi thu hút tài lộc, nên tránh đặt ở vị trí tài lộc nằm ở góc chéo từ cửa ra vào đến góc tường phía trong. Tránh đặt gần ghế sofa hay tủ đựng ly tách vì rác thải trong thùng rác dễ sinh vi khuẩn và truyền bệnh cho người trong nhà.


Phong thủy thùng rác tốt nhất nên tránh đặt gần ghế phòng khách

Ở cửa chính hoặc cổng

Không nên đặt thùng rác ở cạnh cửa chính hoặc cổng vì đây là vị trí của Môn Thần (Thần giữ cửa), đồng thời, không để rác bừa xung quanh.

Cạnh cầu thang

Phong thủy cho rằng cầu thang tượng trưng cho con đường để tiến lên điểm cao hơn, vì vậy, nó được coi như là quý nhân tương trợ cho gia chủ. Vì ý nghĩa này, không nên đặt thùng rác cạnh cầu thang để không ảnh hưởng đến con đường thăng tiến.

3. Cách chọn mua thùng rác gia đình

Nhà phố thường có nhiều tầng nên có những gia đình đặt mỗi tầng một thùng rác để thuận tiện cho việc bỏ rác hơn. Nhưng thùng rác trong nhà không nên có nhiều để tránh tích nhiều uế khí, có hại cho gia vận và tài lộc của gia đình nếu rác bị giữ lại quá lâu. Phòng dù lớn đến đâu cũng chỉ nên có một thùng rác, hạn chế được sẽ là tốt nhất.


Thùng rác kẹp tủ có nắp tiện lợi khi sử dụng

Khi chọn mua thùng rác, bạn nên chọn kích thước vừa phải, không nên dùng thùng rác loại to quá khiến thời gian trữ rác đầy lâu hơn, điều này không tốt. Kích thước nên phù hợp với không gian và số lượng người trong nhà. Màu sắc, kiểu dáng thùng rác nên hài hòa với không gian xung quanh để khó nhận ra có thùng rác ở đó.

Nên chọn thùng có nắp hơn là thùng rác không nắp để ngăn chặn mùi hôi hay uế khí bay ra bên ngoài, vừa không tốt cho sức khỏe lại ảnh hưởng cả tài vận gia chủ. Ngoài ra, nên vệ sinh thùng rác sạch sẽ thường xuyên cũng là điều nên lưu tâm để giữ cho ngôi nhà luôn sạch sẽ.

4. Các loại thùng rác đẹp mắt được yêu thích nhất hiện nay

Có nhiều loại thùng rác gia đình hiện nay để bạn lựa chọn theo nhu cầu và sở thích của mình như thùng rác kim loại, thùng rác cảm ứng, thùng rác bập bênh, thùng rác 2 ngăn, 3 ngăn, 2 tầng Nhật Bản, thùng rác gập gọn thế hệ mới,  

Thùng rác có nắp đậy, đạp chân


Thùng rác nhựa đen hai ngăn sang trọng


Chọn thùng rác mini hay lớn tùy theo nhu cầu và không gian


Thùng rác inox 304 cao cấp đẹp mắt vô cùng trang nhã


Thùng rác inox đạp chân vuông được nhiều người yêu thích


Thùng rác lock&lock thiết kế nhã nhặn


Mẫu thùng rác inox có gạt tàn nắp lật


Thùng rác bếp với thiết kế độc đáo và phong cách

Thùng rác không nắp đậy gắn trong tủ bếp


Thùng rác Hafele gắn cánh tủ bếp cao cấp

Thùng rác thông minh


Thùng rác xiaomi tự động thiết kế cảm ứng thông minh


Thùng rác kẹp tủ treo gấp gọn cho nhà bếp thuận tiện


Thùng rác 3 tầng nhựa phân loại các loại rác

Trên đây là thông tin về phong thủy thùng đựng rác và cách lựa chọn vị trí đặt thùng rác trong nhà để bạn tham khảo giúp không gian sống vừa sạch sẽ, thẩm mỹ lại nhận được nguồn năng lượng tích cực, may mắn.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm