Những vị trí không nên đặt giường trong phong thuỷ và cách hoá giải

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-10-2020, 16:27 | Phong thuỷ

Theo phong thủy phòng ngủ, vị trí tốt nhất để đặt giường được xác định bởi vị trí của cửa ra vào và cửa sổ căn phòng. Và dĩ nhiên, có thể có nhiều biến thể về vị trí của chúng trong bất kỳ không gian nào. Khi bạn nắm được những kiến thức cơ bản về cách bài trí phòng ngủ theo phong thủy tốt hay xấu, bạn sẽ áp dụng được những kiến thức này cho bất kỳ phòng ngủ nào. 

Hãy bắt đầu với chiếc giường dưới cửa sổ.

1. Đặt giường ngủ dưới cửa sổ

Những vị trí không nên đặt giường trong phong thuỷ và cách hoá giải
Giường đặt dưới cửa sổ là vị trí xấu nhất trong phong thủy phòng ngủ.

Trong một số trường hợp, việc đặt giường ngủ dưới cửa sổ sẽ khiến nó trông đẹp hơn, thậm chí là lãng mạn hơn nếu cửa sổ cung cấp tầm nhìn tốt. Trên nhiều tạp chí nội thất, không ít phòng ngủ có thiết kế bóng bẩy, hấp dẫn trong khi vẫn kê giường dưới cửa sổ. Dù thiết kế có đẹp đến đâu, thì điều mà bạn nên quan tâm vẫn là chất lượng của năng lượng phong thủy trong căn phòng. Với giường đặt dưới cửa sổ, năng lượng trong cũng như xung quanh giường rất yếu.

Về mặt phong thủy, ở mức độ phức tạp hơn, những người ngủ trên giường kê dưới cửa sổ dễ có cảm giác buồn bã hoặc yếu đuối và có thể gặp phải tình trạng thiếu sự hỗ trợ trong cuộc sống.

Tuy nhiên, cấm kỵ này không áp dụng cho bạn nếu bạn chỉ ngủ trong căn phòng đó trong vài ngày hoặc khi đi du lịch một thời gian ngắn. Chỉ khi đây là phòng ngủ chính, cố định và lâu dài của bạn thì hiệu ứng năng lượng phong thủy mới phát sinh.

Cách hóa giải:

Giải pháp tốt nhất là di chuyển giường khỏi vị trí dưới cửa sổ. Nếu điều này là hoàn toàn không thể, thì cần phải có một đầu giường chắc chắn, cao vừa phải và cửa sổ nhất định phải đóng vào ban đêm nhằm tạo điểm tựa vững chãi hơn cho giường ngủ.

2. Đặt giường thẳng hàng với cửa phòng ngủ

Theo phong thủy phòng ngủ, giường đặt thẳng hàng với cửa ra vào phòng là điều tối kỵ.

Đây cũng là cách đặt giường ngủ rất xấu xét về mặt phong thủy. Trong phong thủy cổ điển Trung Quốc, cách bố trí phòng ngủ này được gọi là “giường quan tài”. Nguồn năng lượng khắc nghiệt sẽ chĩa thẳng vào giường, đồng thời năng lượng tích cực của giường cũng tự nó bị thất thoát ra ngoài cửa.

Nghe có vẻ kỳ lạ nhưng vị trí đặt giường ngủ này cực xấu, không đón nhận được năng lượng tốt, chưa kể còn khiến năng lượng tích cực trong phòng cũng bị suy yếu rất nhiều.

Cách hóa giải:

Tốt nhất, bạn nên di chuyển giường khỏi vị trí thẳng hàng với cửa ra vào phòng ngủ. Trong trường hợp không thể di chuyển giường, thì việc trang bị một tấm kê chân (còn được gọi là ghế cuối giường) hoặc đặt một món đồ nội thất, phụ kiện trang trí mạnh mẽ nào đó để tạo ra sự phân tách tương đối giữa giường và cửa phòng.

Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng một chiếc ghế dài với gối tựa để chăn lên trên; một chiếc kệ nhỏ hay một ghế bọc nệm êm ái… Hãy vận dụng trí sáng tạo của bạn trong việc tạo ra cảm giác mạnh mẽ xung quanh giường. Bạn cần bảo vệ giường theo cách mạnh mẽ đó nếu đây là cách duy nhất có thể có trong phòng ngủ của bạn.

3. Đặt giường ngủ giữa cửa ra vào và cửa sổ

Giường ngủ đặt ở vị trí giữa cửa ra vào phòng và cửa sổ có thể không tốt cho sức khỏe của những người ngủ trong phòng.

Việc kê giường ở vị trí giữa cửa ra vào phòng và cửa sổ sẽ tạo nên bố cục phong thủy phòng ngủ không tốt. Bởi lẽ, khi đó giường sẽ nằm đối diện với dòng năng lượng nên rất yếu và bị lộ ra ngoài.

Cửa ra vào phòng đối diện với cửa sổ của phòng đó thường tạo ra một luồng năng lượng trực tiếp và cực mạnh. Hai vị trí này càng gần nhau thì dòng chảy càng mạnh. Đây là luồng năng lượng khắc nghiệt, trực tiếp và liên tục làm xáo trộn năng lượng giường ngủ của bạn. Do đó, nếu bạn nhạy cảm với năng lượng, hãy đứng giữa cửa ra vào phòng và cửa sổ một lúc sẽ có được sự trải nghiệm tức thì. Năng lượng ở vị trí này rất khác với một số khu vực khác trong góc phòng.

Cách hóa giải:

Hãy di chuyển giường ngủ khỏi vị trí này bằng bất kể giá nào!

Như vậy, về mặt phong thủy, bạn luôn muốn đặt giường ở khu vực chắc chắn và được bảo vệ tốt nhất trong phòng. Nếu bạn muốn có một sức khỏe dồi dào, một tâm trạng vui vẻ và các mối quan hệ hài hòa, cân bằng trong cuộc sống thì nên quan tâm tới phong thủy phòng ngủ.

 

Lam Giang

 

> Toàn cảnh về phong thủy phòng ngủ: Cách bài trí nội thất

> Gia chủ luôn tràn đầy năng lượng nhờ mẹo phong thủy phòng ngủ hay

> Chọn tranh phong thủy phòng ngủ như thế nào để mang lại may mắn?

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm