Cách chọn cây phong thủy hợp với tuổi Qúy Dậu

| 29-10-2020, 07:48 | Phong thuỷ

Thông tin tổng quan về Quý Dậu

Để biết được tuổi Quý Dậu hợp cây gì, việc nắm được một số thông tin cơ bản giúp bạn có được cái nhìn tổng quan và chính xác hơn. Gia chủ Quý Dậu là những người sinh năm 1993, có ngũ hành thuộc mệnh Kim, nạp âm là Kiếm Phong Kim, có nghĩa là kim loại ở đầu mũi kiếm.

Quý Dậu có ngũ hành thuộc mệnh Kim, nạp âm là Kiếm Phong Kim – Ảnh minh họa

Với mệnh Kim là mệnh chủ đạo, không lấy làm lạ khi Quý Dậu sở hữu những tính cách đặc trưng của mệnh Kim: chăm chỉ, sắc sảo, cứng rắn, ham học hỏi, thông minh và thực tế. Đặc biệt, Quý Dậu còn sở hữu trực giác khá tốt, tuy nhiên, thường thì họ lại không thường xuyên thổ lộ ra ngoài, điều này khiến họ đôi khi không được lòng tất cả mọi người.

Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim, Kim sinh ThủyHỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc. Vì thế, khi chọn cây xanh phong thủy cho gia chủ Quý Dậu mệnh Kim, bạn nên chọn những cây có ngũ hành thuộc mệnh Thổ (tương sinh) hoặc mệnh Kim (tương hợp).

Cách chọn cây phong thủy hợp tuổi Quý Dậu

Khi chọn cây phong thủy, gia chủ nên chọn những chậu cây xanh được làm từ gốm, sứ (có mệnh Thổ), trồng trong đất thay vì thủy sinh. Hoa văn, màu sắc trên chậu cây xanh nên là các màu như màu nâu, màu vàng (mệnh Thổ) hoặc màu trắng, ánh kim,…Không nên chọn những chậu cây có họa tiết hoặc các màu thuộc mệnh Hỏa như màu đỏ, cam, hồng, tím.

Gia chủ Quý Dậu có nên trưng bày cây ngọc ngân không?

Ngọc ngân là một trong số những chậu cây xanh phong thủy được nhiều người lựa chọn bởi vì ý nghĩa phong thủy cũng như tính thẩm mỹ của cây. Bạn có thể dễ dàng nhận ra cây ngọc ngân bởi màu sắc độc đáo của lá cây: 80% lá cây là màu trắng, còn lại là màu xanh lá đặc trưng.

Cách chọn cây phong thủy hợp với tuổi Qúy Dậu
Cây ngọc ngân – Ảnh minh họa

Cây phong thủy ngọc ngân là cây sống lâu năm, thân dày, mọc không đối xứng, khả năng sinh trưởng và phát triển rất nhanh. 

Là cây phong thủy hợp với người mệnh Kim, ngọc ngân hứa hẹn đem lại sự may mắn, tài lộc tối đa cho gia chủ Quý Dậu.

Gia chủ Quý Dậu nên trưng bày cây bạch mã hoàng tử trong nhà

Bạch mã hoàng tử có chiều cao trung bình từ 25 – 80cm, gân và sống của lá có màu trong suốt. Đúng như tên gọi, khi mới nhìn vào, không khó để nhận ra vẻ đẹp “đậm chất quý tộc” của bạch mã hoàng tử. 

Cây bạch mã hoàng tử – Ảnh minh họa

Cây phong thủy bạch mã hoàng tử được nhiều người lựa chọn với những ưu thế vượt trội như: ưa bóng râm, tốc độ tăng trưởng chậm, lâu tàn, phù hợp trồng trong nhà hoặc văn phòng. Đặc biệt, cây còn khá lâu tàn và ưa bóng râm, việc trồng bạch mã hoàng tử cũng không quá khó khăn.

Cây dây nhện phù hợp với gia chủ Quý Dậu

Không như ngọc ngân hay bạch mã hoàng tử, cây dây nhện là loại cây thân thảo, thân cây được bao phủ bởi nhiều lớp lá. Mặc dù thân ngắn nhưng lá cây lại dài, ngọn và tỏa ra xung quanh, mang lại cảm giác xum xuê, tròn đầy.

 

Sở dĩ nói cây dây nhện hợp với gia chủ Quý Dậu bởi vì mép lá cây có màu trắng, là màu bản mệnh của bản thân gia chủ. Như vậy, việc trưng bày cây dây nhện trong nhà giúp gia chủ bổ sung vượng khí một cách tốt nhất.

Ngoài ra, còn rất nhiều chậu cây phong thủy hợp tuổi Quý Dậu 1993 như: cây sen đá, cây phát tài,…

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm