Cách xác định các hướng hợp tuổi gia chủ Đinh Mão 1987 chuẩn phong thủy

| 9-11-2020, 04:31 | Phong thuỷ

Trong bài viết này, hãy cùng Dohi.net tìm hiểu cách xác định hướng nhà  tuổi Đinh Mão 1987 sao cho có thể mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình nhé.

Thông tin tổng quan gia chủ Đinh Mão 1987

Gia chủ Đinh Mão sinh năm 1987, có ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, nạp âm là Lư Trung Hỏa, có nghĩa là lửa trong lò. Là nạp âm được tạo bởi bàn tay con người, dễ dàng nhận thấy những tính cách đặc trưng của gia chủ như: nhiệt tình, táo bạo, có chí tiến thủ rất cao, hào phóng với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, họ lại cảm thấy khó khăn trong việc kiềm chế cảm xúc của bản thân, nóng tính, thậm chí đôi khi còn bốc đồng.

Cách xác định các hướng hợp tuổi gia chủ Đinh Mão 1987 chuẩn phong thủy

Đinh Mão sinh năm 1987, có ngũ hành thuộc mệnh Hỏa, nạp âm là Lư Trung Hỏa

Để xác định được hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão 1987, cần phải dựa vào cung, can, chi, mệnh của bản thân. Gia chủ Đinh Mão có can Đinh ngũ hành mệnh Hỏa, chi Mão mệnh Mộc. Theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa, can chi tương sinh, cuộc sống gia chủ Đinh Mão nhận được nhiều sự may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Thông thường, mỗi người khi mới sinh ra đều có “bốn phương tám hướng” riêng biệt, hay còn gọi là các cung. Tên gọi của các cung lần lượt là: Thiên Y, Sinh Khí, Diên Niên, Phục Vị, Họa Hại, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Tuyệt Mệnh. Trong đó, các cung Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị chủ về khí dương, mang đến vượng khí cho gia chủ, còn các hướng bao gồm Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại chỉ về khí âm, ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống.

Không chỉ xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão, chúng ta còn vận dụng được rất nhiều khi xác định được 8 cung chủ này. Tuy nhiên, vì cung mệnh của gia chủ nam Đinh Mão và nữ Đinh Mão khác nhau, nên các cung hợp tuổi cũng có sự khác biệt nhất định.

Cách xác định các hướng hợp tuổi gia chủ Đinh Mão nam mạng:

Sinh Khí – hướng Bắc: Sinh Khí là hướng được xem là tốt nhất, sở hữu nguồn vượng khí cao nhất. Sinh Khí phù hợp đặt làm hướng cửa chính, hướng nhà, hướng phòng làm việc với mong muốn đem lại sự phát triển, thành công trong sự nghiệp và may mắn, tài lộc trong cuộc sống thường ngày.

Thiên Y – hướng Nam: Thiên Y là hướng tốt thứ hai trong 8 hướng, chủ về sức khỏe. Thiên Y giúp gia chủ không bị bệnh tật quấn thân, bảo đảm sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không. Phù hợp để làm hướng phòng ngủ.

Diên Niên – hướng Đông: Diên Niên là hướng tốt thứ ba trong bát trạch, chủ về các mối quan hệ. Chọn hướng Diên Niên giúp mối quan hệ xung quanh gia chủ được cải thiện, gia đình gắn kết với nhau, đồng nghiệp, bạn bè luôn sẵn lòng giúp đỡ, được quý nhân phù trợ vượt qua khó khăn.

Phục Vị – hướng Đông Nam: Phục Vị là hướng tốt thứ tư trong bát trạch, chủ yếu về sức mạnh của bản thân. Phục Vị giúp gia chủ củng cố được sức mạnh tinh thần, có lòng tin, phấn đấu, vượt qua các nghịch cảnh trong cuộc sống.

Đinh Mão nam mạng hợp với các hướng Bắc, Nam, Đông, Đông Nam

Đồng thời, gia chủ Đinh Mão 1987 nam mạng cũng nên tránh các hướng lần lượt là:

Tuyệt Mệnh – Đông Bắc: là hướng xấu nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chính bản thân gia chủ. Tuyệt Mệnh khiến cuộc sống gia chủ không được như mong muốn, tai họa liên miên, xui xẻo kéo đến, tiền bạc thất thoát.

Ngũ Quỷ – Tây Nam: là hướng xấu thứ hai, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh cuộc sống của gia chủ, thường xuyên vướng vào kiện tụng, thị phi, bị tiểu nhân quấy phá, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Lục Sát – hướng Tây: là hướng xấu thứ ba, khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tai họa, không may mắn trong cuộc sống thường ngày.

Họa Hại – Tây Bắc: trong cuộc sống thường ngày gặp nhiều trắc trở, cãi nhau vô cớ, tai họa “từ trên trời rơi xuống”, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cách xác định các hướng hợp tuổi gia chủ Đinh Mão nữ mạng:

Sinh Khí – hướng Đông Bắc: Sinh Khí là hướng được xem là tốt nhất, sở hữu nguồn vượng khí cao nhất. Sinh Khí phù hợp đặt làm hướng cửa chính, hướng nhà, hướng phòng làm việc với mong muốn đem lại sự phát triển, thành công trong sự nghiệp và may mắn, tài lộc trong cuộc sống thường ngày.

Thiên Y – hướng Tây: Thiên Y là hướng tốt thứ hai trong 8 hướng, chủ về sức khỏe. Thiên Y giúp gia chủ không bị bệnh tật quấn thân, bảo đảm sức khỏe cho gia chủ và các thành viên trong gia đình, bệnh nặng hóa nhẹ, bệnh nhẹ hóa không. Phù hợp để làm hướng phòng ngủ.

Diên Niên – hướng Tây Bắc: Diên Niên là hướng tốt thứ ba trong bát trạch, chủ về các mối quan hệ. Chọn hướng Diên Niên giúp mối quan hệ xung quanh gia chủ được cải thiện, gia đình gắn kết với nhau, đồng nghiệp, bạn bè luôn sẵn lòng giúp đỡ, được quý nhân phù trợ vượt qua khó khăn.

Phục Vị – hướng Tây Nam: Phục Vị là hướng tốt thứ tư trong bát trạch, chủ yếu về sức mạnh của bản thân. Phục Vị giúp gia chủ củng cố được sức mạnh tinh thần, có lòng tin, phấn đấu, vượt qua các nghịch cảnh trong cuộc sống.

Đồng thời, gia chủ Đinh Mão 1987 nữ mạng cũng nên tránh các hướng lần lượt là:

Đinh Mão nữ mạng hợp với các hướng Đông Bắc, Tây Bắc, Tây Nam, hướng Tây

Tuyệt Mệnh – Đông: là hướng xấu nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của chính bản thân gia chủ. Tuyệt Mệnh khiến cuộc sống gia chủ không được như mong muốn, tai họa liên miên, xui xẻo kéo đến, tiền bạc thất thoát.

Ngũ Quỷ – Đông Nam: là hướng xấu thứ hai, ảnh hưởng đến các mối quan hệ xung quanh cuộc sống của gia chủ, thường xuyên vướng vào kiện tụng, thị phi, bị tiểu nhân quấy phá, cuộc sống gặp nhiều khó khăn.

Lục Sát – hướng Nam: là hướng xấu thứ ba, khiến cuộc sống gia chủ gặp nhiều xui xẻo, tai họa, không may mắn trong cuộc sống thường ngày.

Họa Hại – Bắc: trong cuộc sống thường ngày gặp nhiều trắc trở, cãi nhau vô cớ, tai họa “từ trên trời rơi xuống”, ảnh hưởng đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão 1987 bằng hướng cửa chính

Thông thường, khi xác định hướng nhà hợp tuổi, gia chủ sẽ dựa vào hướng cửa chính, hướng cổng. Hướng cửa chính thường được áp dụng đối với các loại hình bất động sản như: nhà cấp 4, nhà nguyên căn, nhà riêng, biệt thự, nhà mặt tiền, nhà mặt phố,….

Như vậy, một ngôi nhà có hợp phong thủy với gia chủ Đinh Mão nam mạng là căn nhà có hướng cửa chính lần lượt là các hướng Bắc, Nam, Đông Nam và hướng Đông. Đồng thời, theo các chuyên gia phong thủy, Sinh Khí là cung tốt nhất, vì vậy gia chủ Đinh Mão nên chọn hướng Bắc là hướng cửa chính của ngôi nhà.

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão 1987 bằng hướng cửa chính – Ảnh minh họa

Tuy nhiên, xét về yếu tố thời tiết, hướng nhà phía Bắc khiến ngôi nhà khá lạnh, đặc biệt là vào mùa đông. Nếu gia chủ ở khu vực miền Nam thì không bị ảnh hưởng nhiều, nhưng nếu xây nhà theo hướng Bắc ở miền Bắc, vào mỗi mùa đông, gió mùa Đông Bắc ùa về có thể khiến cho nhiệt độ trong ngôi nhà bị giảm mạnh, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình, đặc biệt là người già và trẻ em. Vì vậy, tùy thuộc vào khu vực Đinh Mão xây nhà mà chọn hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão sao cho phù hợp nhất.

Còn nếu gia chủ tìm ngôi nhà có hướng hợp tuổi Đinh Mão nữ mạng thì nên chọn những ngôi nhà có hướng cửa chính lần lượt là các hướng Đông Bắc, Tây, Tây Bắc hoặc Tây Nam. Hướng Đông Bắc là hướng tốt nhất, tuy nhiên, đây cũng là hướng “lạnh” nhất, gia chủ Đinh Mão nữ mạng nên cân nhắc.

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão 1987 bằng hướng ban công

Để xác định được hướng nhà chung cư hợp tuổi Đinh Mão 1987, hiện nay có khá nhiều luồng ý kiến khác nhau. Tính đến hiện tại, việc xác định hướng nhà chung cư hợp tuổi Đinh Mão 1987 bằng hướng cửa chính hay hướng ban công vẫn khiến cho nhiều người băn khoăn.

Theo ông Nguyễn Mạnh Linh, trưởng phòng Phong thủy kiến trúc, Viện quy hoạch và Kiến trúc đô thị, để có thể xác định được hướng nhà hợp tuổi, cần phải dựa vào thiên khí, địa khí chứ không phải đơn giản là những quan niệm của con người. Theo ông, cần phải dựa vào khoa học phong thủy, kết hợp với máy móc đo đạc để đưa ra câu trả lời chính xác nhất.

Cách xác định hướng nhà hợp tuổi Đinh Mão 1987 bằng hướng cửa chính – Ảnh minh họa

Kinh nghiệm thực tiễn cho thấy, nơi đón khí tốt nhất của căn hộ chung cư không phải là cửa chính mà chính là ban công, hay chính là mặt phòng khách có ban công. 

Vì vậy, khi xác định hướng căn hộ chung cư hợp tuổi Đinh Mão 1987, cần phải dựa vào hướng ban công thay vì hướng của cửa chính. Gia chủ nên chọn mua những căn hộ chung cư có hướng ban công lần lượt là các hướng Bắc, Nam, Đông và hướng Đông Nam để bảo đảm vượng khí của chính bản thân cũng như các thành viên trong gia đình.

Hướng bếp hợp tuổi gia chủ Đinh Mão 1987?

Không chỉ hướng nhà, bếp cũng có vai trò quan trọng, tác động gián tiếp đến cuộc sống của chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Khi chọn hướng bếp hợp tuổi Đinh Mão 1987, gia chủ nên xây dựng những căn bếp tọa hướng tốt như các hướng Đông, Nam, Bắc và Đông Nam (nhưng lưu ý không nên xây dựng bếp đối với hướng cửa chính) và quay về một trong 4 hướng xấu lần lượt là các hướng Đông Bắc, Tây Nam, Tây hoặc hướng Tây Bắc để có thể thiêu đốt âm khí, bảo đảm mang lại vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm