Lý giải nguyên nhân tại sao không nên đặt giường dưới cửa sổ?

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 25-12-2020, 03:30 | Phong thuỷ

Ngoài một đầu giường tốt, nên có một bức tường vững chắc, không có cửa sổ phía sau đầu giường. Bởi lẽ, khi bạn ngủ dưới cửa sổ, năng lượng cá nhân của bạn bị suy yếu theo thời gian, vì nó không được hỗ trợ và bảo vệ thích hợp. Trong trường hợp bất khả kháng, bạn có thể sử dụng một số giải pháp đơn giản để khắc phục phong thủy xấu đầu giường dưới cửa sổ.

Đầu giường kê dưới cửa sổ là phong thủy xấu

Theo khoa học phong thủy, đầu giường ngủ không bao giờ được đặt ngay dưới, song song hoặc đối diện trực tiếp với cửa sổ. Vị trí kê giường này có thể tạo ra một số vấn đề như giấc ngủ kém chất lượng, giảm năng lượng tích cực, cùng một số vấn đề tiềm ẩn khác, không tốt cho sức khỏe như:


Tiếng ồn từ bên ngoài có thể dẫn đến căng thẳng và tức giận, triệt tiêu năng lượng tích cực.


Ô nhiễm không khí ngoài trời không tốt cho sức khỏe, làm gián đoạn giấc ngủ.


Ánh sáng vào phòng ngủ, đặc biệt là ánh sáng chói, có thể khiến bạn bị kích thích, làm gián đoạn chu kỳ ngủ tự nhiên của bạn và làm giảm sự thư thái.


Vị trí lý tưởng cho đầu giường là đặt dựa vào bức tường không có cửa sổ, để tạo điểm tựa vững chắc. Đầu giường đặt cách cửa sổ và cửa ra vào phòng càng xa càng tốt. Giường cũng không nên thẳng hàng với cửa ra vào, đặc biệt là cửa phòng ngủ. Nếu không thể đặt giường của bạn ở nơi nào khác ngoài cửa sổ, bạn có thể giảm thiểu tác động tiêu cực của vị trí kém lý tưởng này bằng cách sử dụng rèm che đầu giường và cửa sổ.​

Lý giải nguyên nhân tại sao không nên đặt giường dưới cửa sổ?
Đầu giường kê dưới cửa sổ là phong thủy xấu.

Mẹo hóa giải đầu giường kê dưới cửa sổ

Nếu không còn nơi nào khác để đặt đầu giường ngoài vị trí dưới cửa sổ, bạn có thể sử dụng một số mẹo đơn giản dưới đây để hóa giải phong thủy xấu.

Thiết kế đầu giường phù hợp

Nếu bạn phải đặt đầu giường ngủ dưới cửa sổ, thì một đầu giường chắc chắn và mạnh mẽ là điều cần thiết trong thiết kế phong thủy. Đầu giường tốt nhất cho phong thủy là làm bằng gỗ cứng hoặc vải bọc (và cũng chắc chắn), cao nhưng không cao quá mức cân đối với giường, được gắn vào giường (chứ không phải tường), có các cạnh và góc tròn (không nhọn).

Thêm lớp phủ cửa sổ

Vật liệu làm lớp phủ cửa sổ đầu giường ngủ được ưu tiên nhất vẫn là gỗ hoặc các vật liệu tự nhiên khác. Bạn cũng có thể sử dụng rèm cửa tối màu hoặc rèm hai lớp để tạo cảm giác lưu thông và chuyển động. Với rèm, nên chọn các loại vải tự nhiên như cotton, vải lanh hoặc lụa. Rèm cửa tốt nhất nên có trọng lượng nặng để khi bạn đóng chúng vào ban đêm, sẽ tạo cảm giác có một bức tường vững chãi phía sau đầu giường.

Lưu ý, gia chủ chỉ nên che cửa sổ đầu giường ngủ vào ban đêm. Ban ngày, nên mở rèm để đón ánh sáng tự nhiên và giúp không khí trong phòng lưu thông tối đa. Tuy nhiên, nếu bạn muốn chợp mắt vào ban ngày, để có giấc ngủ ngon, hãy đóng cửa sổ, kéo rèm để không bị tác động của dòng năng lượng, ánh sáng và tiếng ồn từ bên ngoài.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm