Vị trí và hướng nhà đẹp theo phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Mùi

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 23-04-2021, 09:26 | Phong thuỷ

Một ngôi nhà chất lượng không chỉ đảm bảo đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình, mà còn phải đáp ứng được các yếu tố về phong thủy. “Có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, việc tìm kiếm được căn nhà hợp hướng, vị trí đẹp giúp đảm bảo được vượng khí tối đa cho chính bản thân gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Thông tin tổng quan về gia chủ

Trước khi có thể trả lời câu hỏi “Tuổi Tân Mùi nên mua nhà hướng nào hợp phong thủy nhất?”, việc nắm được một số thông tin cần thiết giúp người đọc có được cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất.


Gia chủ Tân Mùi sinh năm 1991, là năm có tiết Lập Xuân rơi vào ngày 20 tháng 12 âm lịch năm Canh Ngọ, nên gia chủ Tân Mùi là những người sinh từ ngày 20 tháng Chạp năm Canh Ngọ (tương đương 4/2/1991) đến ngày 30 tháng Chạp năm Tân Mùi (tương đương 3/2/1992).


Vị trí và hướng nhà đẹp theo phong thủy cho gia chủ tuổi Tân Mùi
Tân Mùi có ngũ hành mệnh Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ 


Tân Mùi có ngũ hành mệnh Thổ, nạp âm là Lộ Bàng Thổ, có nghĩa là đất ven đường. Là dạng vật chất do con người tạo ra, nên họ cũng phần nào chịu tác động bởi đặc tính này. Không khó để nhận ra, Lộ Bàng Thổ là những người có tính cách rất kiên cường, kỷ cương, nguyên tắc, luôn luôn tuân thủ theo những quy định, nguyên tắc đã được đặt ra.


Không chỉ có lập trường, nguyên tắc, họ còn là những người khoan dung, hiền lành, thành thật. Mặc dù đôi khi không linh hoạt bằng những người khác, nhưng lại thắng ở sự kiên trì, quyết tâm.


Là những người hướng tới sự ổn định, trật tự, đôi khi Lộ Bàng Thổ sẽ khiến người khác cảm thấy không có chí tiến thủ. Đồng thời, khi gặp trường hợp cần sự linh động thì họ không giỏi trong việc ứng biến lắm.


Gia chủ Tân Mùi có chi Mùi ngũ hành thuộc mệnh Thổ, can Tân ngũ hành thuộc mệnh Kim. Mà theo ngũ hành tương sinh tương khắc, Thổ sinh Kim, chi sinh can, nên cuộc sống của bản thân gia chủ gặp nhiều may mắn, thuận lợi hơn.

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi nam mạng

Để biết được gia chủ Tân Mùi nam mạng hợp hướng nhà nào, đầu tiên ta cần xác định được 4 cung tốt của gia chủ. Tùy thuộc vào cung, can, chi, mệnh khác nhau, mà Tân Mùi nam mạng và nữ mạng có hướng tốt và xấu khác nhau.


Gia chủ Tân Mùi nam mạng có mệnh quái Ly, ngũ hành mệnh Hỏa, thuộc Đông tứ mệnh. Như vậy gia chủ nam mạng có cung mệnh tương sinh với niên mệnh (Hỏa sinh Thổ) và thuộc Đông tứ trạch.


Tân Mùi nam mạng hợp hướng Đông tứ trạch


Vậy những hướng nhà hợp tuổi với gia chủ Tân Mùi nam mạng lần lượt là:

  • Hướng Đông – Sinh Khí: là hướng tốt nhất trong Bát trạch. Sinh Khí sở hữu nguồn vượng khí lớn, không chỉ đem lại tiền bạc, sức khỏe, thành công, mà còn giúp gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. Đặc biệt, Sinh Khí là hướng tốt nhất dành cho nam.
  • Hướng Đông Nam – Thiên Y: là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch. Thiên Y chủ về sức khỏe. Hướng nhà Thiên Y giúp cả gia đình được phù hộ về sức khỏe, được quý nhân phù trợ. Thiên Y phù hợp để làm hướng phòng ngủ.
  • Hướng Bắc – Diên Niên: là hướng tốt thứ 3 trong Bát trạch, chủ về các mối quan hệ. Diên Niên giúp cải thiện các mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, gia chủ có được mối quan hệ tốt với hàng xóm, đồng nghiệp,…
  • Hướng Nam – Phục Vị: Là hướng tốt thứ 4 trong Bát trạch, chủ về nguồn sức mạnh tinh thần. Phục Vị phù hợp đặt làm hướng bàn thờ.

Ngoài ra, gia chủ Tân Mùi nam mạng không nên xây nhà theo các hướng như hướng Tây Bắc (phạm Tuyệt Mệnh), hướng Tây (phạm Ngũ Quỷ), hướng Tây Nam (phạm Lục Sát) hoặc hướng Đông Bắc (phạm Họa Hại).

Hướng nhà hợp tuổi Tân Mùi nữ mạng

Gia chủ Tân Mùi nữ mạng có quẻ mệnh là Càn, ngũ hành mệnh Kim, thuộc Tây tứ mệnh. Vì có quẻ mệnh tương hợp với niên mệnh (mệnh Thổ) nên trong cuộc sống của gia chủ cũng gặp được nhiều may mắn, được quý nhân phù trợ.


Tân Mùi nữ mạng hợp hướng Tây tứ trạch 


Vậy những hướng nhà hợp tuổi với gia chủ Tân Mùi nữ mạng lần lượt là:

  • Hướng Tây – Sinh Khí: là hướng tốt nhất trong Bát trạch. Sinh Khí sở hữu nguồn vượng khí lớn, không chỉ đem lại tiền bạc, sức khỏe, thành công, mà còn giúp gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình gặp nhiều may mắn trong cuộc sống. 
  • Hướng Đông Bắc – Thiên Y: là hướng tốt thứ hai trong Bát trạch. Thiên Y chủ về sức khỏe. Hướng nhà Thiên Y giúp cả gia đình được phù hộ về sức khỏe, được quý nhân phù trợ. Thiên Y phù hợp để làm hướng phòng ngủ. Đặc biệt, Thiên Y là hướng tốt nhất dành cho nữ.
  • Hướng Tây Nam – Diên Niên: là hướng tốt thứ 3 trong Bát trạch, chủ về các mối quan hệ. Diên Niên giúp cải thiện các mối quan hệ của các thành viên trong gia đình, gia chủ có được mối quan hệ tốt với hàng xóm, đồng nghiệp,…
  • Hướng Tây Bắc – Phục Vị: Là hướng tốt thứ 4 trong Bát trạch, chủ về nguồn sức mạnh tinh thần. Phục Vị phù hợp đặt làm hướng bàn thờ.

Ngoài ra, gia chủ Tân Mùi nữ mạng không nên xây nhà theo các hướng như hướng Nam (phạm Tuyệt Mệnh), hướng Đông (phạm Ngũ Quỷ), hướng Bắc (phạm Lục Sát) hoặc hướng Đông Nam (phạm Họa Hại).

Cách xác định hướng nhà Tân Mùi hợp tuổi bằng hướng cửa chính

Đối với nhà đất, biệt thự, nhà mặt phố,…hướng của ngôi nhà được xác định dựa trên hướng cửa chính và hướng cổng. Như vậy, gia chủ Tân Mùi nam mạng nên chọn những ngôi nhà có hướng cửa chính và hướng cổng lần lượt là các hướng Đông, Đông Nam, hướng Bắc và hướng Nam.

Đồng thời, các hướng thuộc Tây tứ trạch như hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và hướng Đông Bắc là các hướng xấu, mang lại âm khí cho căn nhà. Các hướng thuộc Tây tứ trạch phù hợp để làm hướng phòng kho, hướng nhà vệ sinh hoặc hướng chuồng gia súc.


Hướng của một ngôi nhà xác định dựa trên hướng cửa chính, hướng cổng


Còn đối với gia chủ Tân Mùi nữ mạng, một ngôi nhà chuẩn phong thủy sẽ là ngôi nhà có hướng lần lượt là hướng Tây, Đông Bắc, hướng Tây Nam và hướng Tây Bắc. 


Các hướng thuộc Đông tứ trạch như hướng Nam, Bắc, Đông và Đông Nam phù hợp làm hướng nhà vệ sinh, nhà tắm, phòng kho hoặc chuồng gia súc.

Cách xác định hướng nhà chung cư hợp tuổi Tân Mùi

Không như nhà đất, hiện nay nhiều người lại xác định hướng chung cư dựa vào hướng ban công, vì ban công là nơi đón nhận nhiều ánh sáng nhất trong ngôi nhà. Chính vì vậy, tranh cãi hướng của nhà chung cư là hướng cửa chính hay hướng ban công vẫn chưa đi đến kết luận cụ thể.


Hướng căn hộ chung cư là hướng cửa chính 


Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều chuyên gia phong thủy, hướng của một ngôi nhà được xác định dựa trên sự dao động của nguồn khí bên trong và bên ngoài. Như vậy, dù ban công nhận được nhiều ánh sáng bên ngoài nhất, nhưng cửa chính lại là nơi có nhiều dao động nhất (con người di chuyển). Vì thế, khi xác định hướng nhà chung cư hợp tuổi Tân Mùi, gia chủ cũng nên dựa theo hướng cửa chính thay vì hướng ban công. Nếu có thể, việc chọn một căn chung cư có hướng cửa chính và hướng ban công đều thuộc đông tứ trạch (đối với gia chủ Tân Mùi nam mạng) và tây tứ trạch (đối với gia chủ Tân Mùi nữ mạng) sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm