Những điều cân biết khi đặt bắp cải phong thủy để hút lộc chiêu tài

Nguyễn Thanh Thuý Nguyễn Thanh Thuý | 13-04-2021, 04:43 | Phong thuỷ

Bắp cải phong thủy là vật phẩm không phải ai cũng biết, chúng được tạo hình từ cây bắp cải hoặc cải thảo màu trắng xanh đẹp mắt, mang ý nghĩa phong thủy tài lộc cho chủ nhân.

Vậy bắp cải phong thủy hợp tuổi nào, nên đặt ở đâu mới hút tiền tài, phát triển sự nghiệp?

Truyền thuyết về bắp cải phong thủy

Có rất nhiều truyền thuyết về cây bắp cải này, nổi tiếng nhất là câu chuyện đứa con có hiếu xuống Long cung cứu mẹ. Truyền thuyết xa xưa của Trung Quốc kể rằng, có hai mẹ con nghèo khổ sống nương tựa vào nhau. Người mẹ tuổi già sức yếu, làm lụng vất vả, cuối cùng ngã bệnh. Người con lo lắng chạy vạy khắp nơi tìm thầy thuốc cứu mẹ, nhưng bệnh tình vẫn không đỡ hơn chút nào.

Một đêm, người con nằm mơ gặp một ông tiên râu tóc bạc phơ. Ông tiên thương cậu bé hiếu thuận, bèn mách cho cậu cách xuống Long cung tìm một cây bắp cải ngọc bích thần kỳ, ở đó có bốn con rồng đỏ canh giữ. Cứ thành thật hỏi xin rồng một lá bắp cải là được, nhưng chỉ xin một lá thôi, tuyệt đối không được sinh lòng tham. Cậu bé tỉnh dậy, bèn làm theo lời ông tiên dặn. Rồng cảm động trước tấm lòng của cậu bé, bèn ngắt một lá cải giao cho cậu. Có lá cải, bệnh tình của người mẹ lập tức khá hẳn lên, chỉ vài ngày sau liền khỏi hẳn.


Truyền thuyết về bắp cải phong thủy

Chuyện lạ hiếm thấy, chẳng mấy chốc đã lan truyền đến tai nhà vua. Đúng lúc này, thái hậu lại đang bị bệnh nặng, bao nhiêu thái y đến xem bệnh rồi mà vẫn không có cách nào chữa cho thái hậu được. Nhà vua nghe chuyện cậu bé, bèn cho vời cậu đến. Cậu bé bèn dâng lá bắp cải lên. Thái hậu vừa ngậm lá cải trong miệng, bệnh tình lập tức khỏi hẳn. Nhà vua mừng rỡ, thưởng cho cậu bé rất nhiều vàng bạc châu báu, còn phong cho cậu làm “Tiến bảo trạng nguyên”. Từ đó, người ta tạc bắp cải bằng ngọc bích bày trong nhà để mong chiêu tài phát lộc, đồng thời cũng để cầu điềm lành.

Dù ở Trung Quốc hay Việt Nam, thì hình dạng và màu sắc của bắp cải theo phong thuỷ luôn gợi lên những điều tốt lành nhất, rất thích hợp để bày trong nhà, cầu tài lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa bắp cải trong phong thủy

Bắp cải tiếng Hán đọc là “bạch thái”, hài âm với “bách tài”, nghĩa là muôn vàn tài lộc. Có thể nói, cái tên đã đủ mang lại cảm giác sung túc, may mắn cho ai nghĩ tới bắp cải.

Ngoài ra, theo quan niệm dân gian, bắp cải có hình dáng của chiếc ví chứa đựng của cải với lá mở rộng tượng trưng cho việc sinh sôi, nảy nở về tiền bạc, công việc, các phiến lá cải bao chặt vào nhau, lá xoăn mơn mởn ngụ ý tiền tài cuồn cuộn. Nhưng càng về phần cuống lại bó hẹp rất chắc chắn ngụ ý của cải, may mắn vào rồi sẽ không thể thất thoát ra ngoài.


Bắp cải phong thủy có ý nghĩa gì?

Hơn nữa, bắp cải phong thủy có ý nghĩa cho sự trong sáng, thanh liêm nhờ đó chủ sở hữu cũng sẽ được ảnh hưởng tốt những tính cách này, có như vậy đường tài vận mới bền lâu được.

Bệ đỡ vật phẩm được chạm khắc rất tinh tế, bởi những thỏi vàng đan xen chồng chất lên nhau, thể hiện ý nghĩa mang đến cuộc sống ấm no, tài lộc đủ đầy và vạn sự may mắn đúng như ý nguyện của gia chủ.

Bắp cải có thể làm từ nhiều chất liệu như bột đá, đá tự nhiên hoặc ngọc đá quý. Bắp cải phong thủy giá bao nhiêu còn tùy theo chất liệu, giá rẻ có thể vài trăm nghìn đến vài triệu đồng. Tốt nhất nên sử dụng bắp cải tạc từ ngọc. Theo phong thủy, ngọc thường hội tụ năm đức tính cơ bản của con người: Nhân, Lễ, Nghĩa, Trí, Tín. Do đó, tác dụng của bắp cải đá phong thủy sẽ nhanh chóng kích hoạt được nhiều vận may đến cho gia đình.

Không như Tỳ Hưu tuy phú quý nhưng hung mãnh cần hiểu rõ trước khi sử dụng, bạn có thể dễ dàng khi mua bắp cải phong thủy và sử dụng vì chúng khá lành. Bản thân bắp cải tượng trưng cho sự trong sáng, đức độ, như vậy, đường tài vận mới bền lâu được.

Bắp cải phong thuỷ hợp tuổi nào?

Bắp cải trong phong thủy có thể phù hợp với tất cả mọi người đặc biệt là đối với những người văn phòng nó mang đến rất nhiều ý nghĩa quan trọng là biểu tượng của sự hanh thông mang lại sự thăng quan tiến chức. Vì vậy, bạn có thể mua bắp cải phong thủy loại nhỏ mini hoặc to để cầu cho công việc thuận lợi.


Bắp cải xanh phong thủy đẹp mắt đặt trên bàn làm việc

Bắp cải phong thủy đặt ở đâu?

Nên trưng bắp cải phong thủy ở những vị trí trang trọng trong nhà, trên bàn trà, bàn làm việc, hoặc đặt ở trên bàn thờ Thần tài giống như cóc Thiềm Thừ với mong muốn chúng sẽ mang lại may mắn, thu hút tài lộc.

Nên chọn mẫu bắp cải phong thủy đẹp kích thước vừa phải, hài hòa với kích cỡ bàn làm việc, không nên quá nhỏ hay quá to. Cách đặt bắp cải phong thủy là nên để chúng ở nơi thông thoáng, không để quá nhiều thứ xung quanh hạn chế tầm nhìn hoặc đặt khuất chúng trong góc.


Những điều cân biết khi đặt bắp cải phong thủy để hút lộc chiêu tài

Hướng đặt bắp cải phong thủy

Nếu đặt bắp cải phong thủy trên bàn làm việc, nên đặt bên phải người ngồi, ngay trước mặt và trong tầm mắt. Giống như một chiếc túi càn khôn đựng tài lộc mà người chủ của nó có thể bao quát được. Đây là vị trí đặt bắp cải phong thủy vừa trang trọng và hợp lý, là vật trang trí nhưng cũng là vật phong thủy trên bàn làm việc.

Trưng cây bắp cải phong thủy ở hướng Đông là hướng mặt trời mọc, hướng vượng dương, khá phù hợp với bắp cải vì chúng cần ánh sáng để sinh sôi nảy nở và thêm phần tươi xanh, phát huy được những ý nghĩa tốt đẹp bên trong nó.

Tránh đặt bắp cải phong thủy gần yếu tố mang tính Hỏa như gạt tàn, bật lửa hay yếu tố mang tính Kim như đồ kim loại, dao, kéo,… Đây là những yếu tố không hợp với bắp cải phong thủy, làm hạn chế thậm chí là ức chế khả năng phát huy của vật phẩm.

Các vật phẩm có thể kết hợp với bắp cải phong thủy

Từ “củ cải” phát âm gần giống “của cải” với ý nghĩa mang lại sự may mắn, thịnh vượng về tài sản nên cây bắp cải thường được sử dụng kèm với những vật phẩm chiêu tài tụ lộc khác như cóc Thiềm Thừ.


Bắp cải phong thủy kết hợp tỳ hưu gia tăng tài lộc

Vật phẩm phong thủy trồng bắp cải còn có thể được kết hợp với chậu tụ bảo. Đây một chiếc bình trong có nhiều muối ăn và những đồng tiền xu bằng kim loại.

Bạn còn có thể  kết hợp với cá chép mang ý nghĩa sản nghiệp ngày càng thịnh vượng, thuận lợi, con cháu học hành tiến bộ, thi đỗ, công thành danh toại.

Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm