Đặt tượng đúng phong thủy giúp tăng vận khí nhà ở

| 13-07-2019, 18:30 | Phong thuỷ

Ngày càng có nhiều gia đình chuộng đặt tượng trong nhà ở. Tuy nhiên, việc đặt tượng trong nhà ở cần phải tuân theo những quy tắc phong thủy nhất định mới giúp thu hút may mắn, tài lộc cho gia chủ.


Cách đặt tượng đá đặt ở nhà riêng và công ty khác nhau

Chị Hà Ngọc (Hà Nội) được một nhân viên tư vấn về tượng phong thủy cho hay, nếu muốn đặt tượng với mục đích bảo vệ công ty thì nên sử dụng sư tử đá. Còn đối với nhà riêng, nên dùng tượng chó đá đặt ở ngoài cửa, cổng, hoặc đặt tượng voi trong nhà giúp thu hút may mắn, tài lộc và sự giàu sang, phú quý.

Đặt tượng đúng phong thủy giúp tăng vận khí nhà ở
Đặt tượng sư tử đá ở cổng công ty, giúp việc làm ăn kinh doanh được "thuận buồm xuôi gió".

Chuyên gia phong thủy Phạm Quang Tuyến cho biết, tượng sư tử đá có tác dụng phong thủy lớn nhất là tránh tà khí, hóa giải sát khí… Việc đặt một cặp sư tử đá ở trước sẽ giúp chống lại những mất mát về mặt tài chính, ngăn ngừa tiền ra, giảm bớt khó khăn và cải thiện tài vận…

Sư tử đá phải có cả đôi (1 đực, 1 cái đặt hai bên cửa) với ý nghĩa trấn yểm cho công ty, đón khí lành, giúp công việc hanh thông.

Với nhà riêng, theo quan niệm của người dân vùng Bắc Bộ xưa, việc đặt một chú chó đá ở trước cổng/cửa sẽ giúp gia đình tránh được những hung họa của thế đất xấu, giúp thay đổi vận mệnh và tiền bạc…

Nên chọn tượng cho đá có hình thể khỏe mạnh, đường nét hài hòa, hiền lành giúp mang lại sự êm ấm, bình an cho gia chủ. Không nên chọn tượng chó đá nắm để đặt ở cổng nhà.

Lựa chọn chất liệu tượng hợp phong thủy

Ông Nguyễn Văn Dũng (Viện Nghiên cứu tiềm năng con người) cho biết, khi đặt tượng đá phong thủy trong nhà cần phải có sự hướng dẫn của chuyên gia phong thủy, vì nó liên quan đến yếu tố ngũ hành, phải đặt vào đúng vị trí thì yếu tố đá mới phát huy được tác dụng tích cực của nó. Thêm vào đó, tượng đá cần phải được khai quang trước khi đặt trong nhà. Riêng đối với những linh vật phong thuỷ nhỏ để bày trên bàn học, hay bàn làm việc… thì không cần phải khai quang.

Bất kỳ gia đình nào cũng đều có thể đặt tượng đá phong thủy trong nhà. Tuy nhiên, đá có tính âm, dương, có thu và xả khí nên cần phải nắm bắt được đặc điểm này để bài trí sao cho hợp lý. Bởi, nếu đá đặt ở vị trí chỉ thu mà không xả năng lượng sẽ khiến khí âm bị tích tụ nhiều, không tốt cho vận mệnh của gia đình, thậm chí còn nảy sinh bệnh tất nếu để thời gian dài.

Để xả khí âm, các chuyên gia phong thủy mách bạn nên tắm cho tượng đá bằng nước muối 5-15 phút rồi phơi nắng, một năm làm vài lần sẽ giúp loại bỏ các năng lượng xấu, tiếp nhận năng lượng mới tích cực.

Cũng theo các chuyên gia phong thủy, tượng đá đạt chuẩn phong thủy phải có sự hài hòa về tỉ lệ kích thước, chất liệu, màu sắc và cách sắp đặt các chi tiết. Ví dụ: Những tượng đá có màu rực rỡ như màu đỏ thường thích hợp đặt tại hướng Nam theo bát quái là Âm Hỏa; còn tượng đá có màu tối như màu đen, nâu sẫm... nên đặt tại hướng Bắc là dương Thủy.

Cần phải dựa vào màu sắc của tượng đá để lựa chọn cung và hướng đặt cho phù hợp. Đồng thời, kích thước của tượng cũng phải phù hợp với vị trí, không gian đặt tượng để tạo sự hài hòa. Nếu đặt tượng đá đúng cung sinh khí của chủ nhà sẽ giúp tăng vận may, tài lộc, sức khỏe và thành công.

Theo ông Phạm Quang Tuyến, sau khi đá được tạc tượng sẽ khác với đá tảng vì mô phỏng hình tượng vào đó, tuy nhiên, tính chất của đá thì vẫn còn. Không có quy tắc nhất định trong việc đặt tượng đá, nó phụ thuộc vào tuổi của mỗi gia chủ, vào mục đích sử dụng cũng như vị trí nội thất.

Cần chú ý đến yếu tố ngoại hình của tượng khi chọn mua. Theo đó, tượng phải có đầy đủ ngũ quan rõ ràng như mắt, mũi, tai..., không bị sứt mẻ, màu sắc nhã nhặn, tươi sáng.

Còn với những người đặt tượng đá trong nhà với mục đích là vật trang trí đơn thuần thì không cần quá cầu kỳ. Vấn đề chính là đặt thế nào cho hợp mắt và không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt chung của gia đình là được.


(Theo Gia đình Xã hội)
Bài viết liên quan
Bạn đã xem
Khám phá & trải nghiệm